Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, May 02, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Trong những ngày này, khắp mọi miền Tổ quốc đều đang vui mừng, phấn khởi hướng về Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động 1/5. Thế nhưng, có không ít tổ chức phản động lưu vong, phần tử cực đoan, cơ hội chính trị, chống đối, những kẻ mang trong mình tư tưởng hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc hòng thực hiện âm mưu, hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam.


Ngày 29/4/2022, trên trang facebook Việt Tân, đăng tải cái gọi là “THƯ MỜI của Nguyễn Hạnh thay mặt Diễn Đàn Thân Hữu Việt Tân” với nhiều nội dung kích động quần chúng nhân dân tham gia vào hoạt động của nhóm các phần tử phản động tổ chức tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trên không gian mạng. Với các phần tử như: Dược sĩ Tân Châu, Nguyễn Văn Đài, Trần Vinh, Trần Diệu Chân, Lệ Quân, đều là những cá nhân bất đồng chính kiến, đã từng có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và bị pháp luật trừng trị.

Mục đích việc làm của những phần tử này rất rõ: Phủ nhận lịch sử để xóa bỏ vai trò lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam; kích động gây thù hằn, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước… Đối tượng chúng hướng tới đa phần là học sinh, sinh viên trong nước và thế hệ trẻ, người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Phương tiện mạng xã hội, thiết bị truyền tin hiện đại với các hình thức livestream trên facebook của các tổ chức phản động được bọn chúng tận dụng triệt để. 

Thực chất, những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận sự thật lịch sử, phủ nhận thành quả của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, kích động, chống phá như trên là hết sức lố bịch với dã tâm xấu xa của các thế lực thù địch.

Chiến thắng 30/4/1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân kiểu mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến cứu nước lâu dài, khó khăn, gian khổ và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng (12/1976) đã đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của Nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại nhất của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Chiến thắng lịch sử mùa Xuân 1975 đã tạo bàn đạp cho cả dân tộc Việt Nam có thêm bản lĩnh, niềm tin để vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong 47 năm qua, nhất là hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, trước bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, đất nước gặp nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là đại dịch Covid-19; các thế lực thù địch điên cuồng chống phá nước ta trên nhiều mặt, nhưng với tinh thần Chiến thắng 30/4, truyền thống đoàn kết, bằng quyết tâm, nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đất nước vẫn vững vàng trước đại dịch Covid-19, được quốc tế đánh giá là “ngọn hải đăng” trong đại dịch. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng có ý nghĩa lịch sử, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện… Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn trân trọng, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển toàn diện đất nước, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Những chiêu trò của một số tổ chức khủng bố, phản động lưu vong như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”… là lợi dụng không gian mạng, thành lập các hội nhóm trên mạng xã hội để móc nối, lôi kéo, tài trợ tiền, tuyên truyền kích động, lôi kéo, xúi giục người dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các hoạt động tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự; phá phách công ty, xí nghiệp; tuyên truyền, xúi dục người dân trong nước chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, bom xăng, tổ chức kích động, phá hoại, giết người, gây cháy nổ các cơ sở kinh tế, trụ sở, tấn công các cơ quan công quyền, các địa điểm công cộng tập trung đông người để gây mất an ninh trật tự, khủng bố, phá hoại trong dịp lễ 30/4, 1/5.

Đây là hoạt động hết sức nguy hiểm, gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong thời gian Đảng, Nhà nước đang thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy sản xuất, mở cửa du lịch, phục hồi nhanh, bền vững kinh tế - xã hội.

Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 1/5, chúng ta kiên quyết đấu tranh, vạch trần bản chất xấu xa với bất cứ cá nhân, tổ chức với danh nghĩa nào được phép xuyên tạc, bóp méo, bôi đen về Chiến thắng vĩ đại 30/4/1975. Mỗi chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận diện rõ những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, lôi kéo hoạt động chống đối, khủng bố, phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, nhất là trên không gian mạng. Gương mẫu thực hiện và tuyên truyền cho mọi người thường xuyên cảnh giác, tuyệt đối không nghe theo các tổ chức phản động với hình thức tham gia các hội nhóm trái pháp luật trên mạng, không chia sẻ bài viết, hình ảnh của các tổ chức, hội nhóm có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang. Trường hợp phát hiện những hoạt động có biểu hiện nghi vấn của những cá nhân, tổ chức, thì có biện pháp báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

TÂY PHONG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X