Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, May 13, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Thủ tướng Phạm Mình Chính đang có chuyến thăm tới Mỹ nhằm thúc đẩy và nâng cao quan hệ hợp tác Việt-Mỹ. Đây là một sự kiện rất quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Lẽ ra, là người Việt Nam phải nhận thức rõ được tầm quan trọng của sự kiện này, tìm mọi cách để thúc đẩy quan hệ này tốt đẹp hơn. Nhưng  Việt Tân và các tổ chức phản động người Việt ở Hải ngoại lại đang hô hào bà con người Việt tập trung biểu tình phản đối chuyến thăm của thủ tướng


Những ngày gần đây, trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân, xuất hiện thông báo: “Biểu tình chống thủ tướng Phạm Minh Chính”. Trò hò nhau biểu tình, mang cả giàn “giẻ vàng” đi diễu phố là trò không mới. Ấy thế nhưng tôi vẫn nghĩ đấy là “trò chơi của con nít”. Giờ là thời đại nào rồi còn diễn trò này?

Việt Tân và đồng bọn nên nhớ, cả hai nước Mỹ - Việt Nam đều nhìn nhận rõ về lợi ích của nhau khi tiến hành hợp tác song phương. Hai nước đã khép lại quá khứ để hướng tới những mục đích cao cả hơn, lợi ích hài hòa cho cả hai bên, chính phủ Mỹ đang rất cần tranh thủ Việt Nam, muốn mở rộng quan hệ ngoại giao với Việt Nam, càng mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam Mỹ càng có lợi. Mỹ đang muốn nâng tầm quan hệ đối tác với Việt Nam từ đối tác toàn diện sang đối tác chiến lược. Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, Việt Nam đã khẳng định được vai trò và vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên trường quốc tế. Thế nên những hành động như biểu tình của đám cờ vàng thực sự chỉ là trò hề không hơn không kém. Hy vọng nước bạn Mỹ có cách ứng xử phù hợp với đám phá hoại này. Tất nhiên cộng đồng người Việt ở Hải ngoại cũng đã có rất nhiều người tiến bộ, nhận rõ những ưu việt của đất nước, quê hương nên họ chắc chắn cũng không vào hùa với mấy trò mèo này. Chỉ còn vài thành phần cực đoan loại chống gậy sắp xuống lỗ diễn trò này mà thôi.

Đất nước ta đã hoà bình, thống nhất mấy chục năm mà vẫn có những kẻ cố tình phá hoại, mong cho đất nước suy yếu, lụi tàn. Việt Tân thực sự là tội đồ dân tộc. Những kẻ bất chính như vậy chắc chắn sẽ bị loại trừ và những thủ đoạn hẹn hạ này sẽ không khó nhận ra đối với những người Việt yêu nước. Tôi luôn luôn tin tưởng những người Việt Nam ở nước ngoài về cơ bản là những người công dân tốt, họ luôn hướng về Tổ quốc với những suy nghĩ và hành động hết sức tốt đẹp. Còn những kẻ “mang tiếng” là người Việt ở nước ngoài luôn “chờ cơ hội” để  bôi nhọ, giẫm đạp lên quê hương đất nước như Việt Tân và đồng bọn chỉ là số ít, nếu không biết “quay đầu là bờ” thì suốt đời họ sẽ mãi mãi là những kẻ lang thang đáng coi thường và khinh bỉ mà thôi.

H. MINH

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X