Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, May 12, 2022 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Trước sự việc Nguyễn Thúy Hạnh bị đưa đi giám định tâm thần khi chờ xét xử nhiều trang mạng xã hội đã xuyên tạc cho rằng bà này bị cưỡng bức, nhằm bịt miệng nhà “dân chủ” này. Trên trang Facebook Việt tân ngày 09/5/2022 có tin bài “VIỆT TÂN LÊN ÁN NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐƯA TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN THÚY HẠNH VÀO VIỆN TÂM THẦN”. Thật nực cười cho chiêu trò lật mặt của Việt tân, cứ mỗi lần có nhà “dân chủ rởm” nào đó bị “vào lò” là chúng nó lại kêu lên với những luận điệu quen thuộc.


Trước đó đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh đã vị Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà nội bắt tạm giam vì tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015. Bà này đã nhiều lần lợi dụng mạng xã hội để kêu gọi, lôi kéo nhiều người chống phá nhà nước ta và còn là người đứng ra kêu gọi ủng hộ cho tổ chức khủng bố giết người của Lê Đình Kình với số tiền lên đến 300 triệu đồng. Bài viết của Việt tân cho rằng Công an cố tình đẩy Nguyễn Thúy Hạnh vào viện tâm thần để “bịt miệng”, để đầu độc tâm hồn nhà hành nghề dân chủ bậc nhất này. Phải chăng chúng đã dựa vào thuyết âm mưu quá nhiều nên đi xa vấn đề?

Không chỉ riêng Nguyễn Thúy Hạnh mà nhiều đối tượng trước đó như Lê Trọng Hùng, Nguyễn Viết Dũng...cũng đã giả bệnh tâm thần nhằm thoát tội, nhưng cuối cùng chúng cũng không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Trước khi bị bắt bà này không có biểu hiện của bệnh tâm thần, còn kêu gọi đồng bọn ủng hộ cho tổ chức khủng bố Lê Đình Kình. Cho đến khi bị bắt thì chồng của bà này là Huỳnh Ngọc Chênh mới nói rằng bà này bị trầm cảm.

Sự thật nhân vật này có phải bị bệnh tâm thần hay không? hoặc cố tình dùng kế "ve sầu thoát xác” để trốn tránh được sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật thì sẽ được làm rõ trong thời gian gần nhất. Đồng thời, sẽ được xử lý đúng với qui định của pháp luật.

Do vậy, bài viết càng cho thấy rằng Việt tân luôn luôn thể hiện rõ bản chất chống phá, chúng cố tình lươn lẹo đánh lừa, kích động, lôi kéo độc giả. Chính vì vậy mỗi người cần đề cao cảnh giác, không chia sẻ, lan truyền thông tin không đúng sự thật tiếp tay cho âm mưu chống phá của các thế lực phản động.

Huy Hoàng - Tuấn Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X