Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, June 27, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Sau khi Ngụy Thị Khanh bị Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 24 tháng tù giam đối với bà Ngụy Thị Khanh về hành vi trốn thuế theo Điều 200 Bộ luật Hình sự, thì một số tổ chức phản động đã lên tiếng cố tình xuyên tạc về tội danh của bà Khanh, nhằm bôi nhọ danh dự của Đảng, Nhà nước Việt Nam…Liệu rằng nhân vật này bị oan sai? Hoàn toàn không, đó chỉ là chiêu trò của những phần tử phản động mà thôi.


Những ngày qua, một số trang mạng phản động như: Việt Tân, Chân Trời Mới Media… cho rằng Ngụy Thị Khanh bị xử lý hình sự vì những hoạt động và ý kiến liên quan đến biến đổi khí hậu, “hành vi gán tội trốn thuế cho bà Khanh nhằm tiến hành cuộc đàn áp nhắm vào các quyền tự do biểu đạt và quyền tự do lập hội”. Đây chính là luận điệu hết sức phản động của những phần tử phản động, chúng cố tình ngụy biện, đánh bùn sang ao để thực hiện mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đây vốn là một chiêu trò cũng rất quen thuộc của Việt Tân và đồng bọn.

Trên thực tế, báo Công an Tp. Hồ Chí Minh, ngày 23/6/2022, tác giả Hải Triều đã có bài viết “Bà Ngụy Thị Khanh bị phạt tù tội trốn thuế, không liên quan đến biến đổi khí hậu”, tác giả bài báo đã trích lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã phản hồi về thông tin liên quan đến bị cáo Ngụy Thị Khanh.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 17/6/2022, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 24 tháng tù giam đối với bà Ngụy Thị Khanh về hành vi trốn thuế theo Điều 200 Bộ luật Hình sự.

“Quá trình điều tra cũng như xét xử được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Phiên tòa diễn ra công khai, bị cáo được bảo đảm đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật” – bà Hằng khẳng định.

Theo bà Hằng, Việt Nam kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm thượng tôn pháp luật. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Cùng với đó, bà Hằng nhấn mạnh, Việt Nam triển khai các biện pháp tuyên truyền, giáo dục nhằm từng bước nâng cao ý thức và tinh thần thượng tôn pháp luật của công dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam.

Làm rõ quan điểm của Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu, Việt Nam luôn cam kết nghiêm túc và mạnh mẽ trong lĩnh vực này, bao gồm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển xanh và bền vững.

“Như tôi đã đề cập ở trên, bà Ngụy Thị Khanh bị điều tra, truy tố về tội danh kinh tế, cụ thể là vi phạm quy định của pháp luật về quản lý thuế và đã thừa nhận hành vi này. Một số ý kiến suy diễn cho rằng Ngụy Thị Khanh bị xử lý hình sự vì những hoạt động và ý kiến liên quan đến biến đổi khí hậu là không có cơ sở và không đúng với bản chất của vụ việc” – bà Hằng nói.

Như vậy, thông qua nội dung bài báo đã chỉ rõ về tội danh của Ngụy Thị Khanh. Đồng thời, một lần nữa cũng đã vạch trần âm mưu các thế lực phản động lại vin vào đó để suy diễn làm sai lệch dư luận để chống phá, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng. Mục đích sâu xa của chúng là nhằm xây dựng “xã hội dân sự”, và cuối cùng là xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Bởi vậy mà việc Ngụy Thị Khanh trốn thuế bị kết án 24 tháng tù lại được chúng đem liệt kê cùng các bản án trốn thuế của một số đối tượng trong tổ chức “xã hội dân sự” khác như Đặng Đình Bách, Mai Phan Lợi, Bạch Hùng Dương.

Phải chăng cái “xã hội dân sự” mà chúng muốn xây dựng chính là xã hội vô luân, vô pháp, muốn làm gì thì làm. Xin thưa, xã hội như vậy chỉ có ở những nơi mà toàn tệ nạn, cướp bóc, khủng bố, loạn lạc... mà thôi, chứ ở đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến này không thể tồn tại xã hội như vậy.

HÂN PHAN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X