Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, June 22, 2022 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Tình cảm cha con, tình yêu gia đình là cái thiêng liêng quý báu và là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Có những kẻ chẳng màng đến “liêm sỉ” mà dùng tình cảm này để “nước mắt cá sấu” rồi tìm sự đồng cảm để tỏ ra oan ức trong bản án của mình.

Fb Việt Tân ngày 20 tháng 6 năm 2022 có đăng tải bài viết “NÓI VỚI CON GÁI” của Bùi Văn Thuận. Trong nội dung bài viết đề cập đến việc bắt bớ vô lý của chính quyền mà “máu lạnh” với gia đình Bùi Văn Thuận cùng với sự thể hiện của Bùi Văn Thuận về tình yêu thương, tình cảm của cha dành cho con.


Mục đích của bức thư này là lợi dụng vào sự đồng cảm đối với tình cảm máu mủ giữa người cha với người con để tạo nên sự căm phẫn cho độc giả. Vậy để hiểu đúng được sự việc, chúng ta cần làm rõ hành động của Bùi Văn Thuận và mục đích của bài viết.

Bùi Văn Thuận là ai? Bùi Văn Thuận, sinh năm 1981, cư trú tại tổ dân phố Hữu Nhân, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp THPT tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình năm 2000, Bùi Văn Thuận là sinh viên của Trường Cao đẳng Thương mại Hà Nội và sau đó là sinh viên Khoa Hóa, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I. Ra trường, Thuận làm giáo viên hợp đồng của một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Trong khoảng thời gian này, Bùi Văn Thuận bắt đầu con đường lệch lạc.

Từ chỗ đăng tải về các vấn đề tiêu cực trong xã hội ở Việt Nam, Thuận được các đối tượng cầm đầu, cốt cán trong nhóm “Hội Anh em dân chủ”, “No-U” móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tuần hành, tụ tập đông người, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Nội dưới danh nghĩa là những người “yêu nước”, phản đối hành vi phạm pháp của Trung Quốc tại Biển Đông...

Cho đến năm 2018, trên facebook cá nhân “Thuan Van Bui”, Thuận liên tục viết, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết xuyên tạc về chủ trương, biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, bôi lem uy tín, danh dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các lực lượng Công an, Quân đội đang trực tiếp tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

Với những hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước trong thời gian qua, việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khởi tố đối với Bùi Văn Thuận về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 là hoàn toàn thích đáng. 

Chúng ta có thể thấy Thuận có tư tưởng chống lại cả xã hội, như vậy liệu tình cảm Thuận dành cho con của Thuận ra sao? Hơn nữa với hành vi trên, Thuận là một “tấm gương xấu” cho các con của mình, Thuận có xứng đáng là người cha không? Đối với hành vi của Thuận, việc bị chịu hình thức xử lý như vậy là hoàn toàn đúng pháp luật, bản thân Thuận là người sai thì phải chịu hình phạt của mình.

Suy cho cùng, mục đích Việt Tân đăng tải bức thư của Bùi Văn Thuận là để gửi cho con của Thuận hay gửi cho tất cả mọi người cùng xem? Ai là con của Thuận và tại sao Thuận không gửi trực tiếp? Cũng chỉ là bức thư viết gửi cho con thôi nhưng Thuận đang đặt điều vu khống cho chính quyền. Trong bài viết Thuận còn nhắc đến việc “bị bắt” xa con, đọc đến đây có lẽ nhiều người sẽ thương thay cho Thuận, thế nhưng thử hỏi rằng bao nhiêu phạm nhân có con? Nếu chỉ vì việc phải xa con mà tha cho thuận thì sau này ta chỉ cần có con và cứ thế phạm tội sao? Ta cũng cần nhìn nhận rõ giữa lợi ích gia đình và lợi ích toàn xã hội cái nào quan trọng hơn. Mục đích của Thuận ở đây chỉ để lấy lòng thương của mọi người và tìm cách chống lại bản án.

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy bức thư này không phải để gửi cho con và kể về nỗi xót xa của một người cha mà thực tế đây là “công cụ” để Việt Tân và Bùi Văn Thuận lợi dụng sự đồng cảm, tình yêu thương gia đình vốn có của dân tộc ta để tạo tiếng nói phản đối trong dư luận. Để đảm bảo được công bằng xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thì pháp luật cần được thực thi. Mỗi người dân chúng ta cần chú ý cảnh giác với những chiêu trò kích động của Việt Tân cũng như các thế lực thù địch. Nắm thông tin từ các nguồn tinh chính thống, tuyệt đối không chia sẻ các bài viết mang chứa nội dung sai lệch, kích động.

Đại Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X