Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, June 17, 2022 , 7 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Lợi dụng sự việc Hà Nội không hỗ trợ kịp thời vé máy bay cho các nhà văn trẻ dự Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X diễn ra ngày 18, 19/6/2022 tại TP Đà Nẵng và ý kiến của Hội Nhà văn Việt Nam về vấn đề này, Chân Trời Mới Media lại bóp méo, cổ súy vô lối.

Trên trang facebook của Chân Trời Mới Media vào ngày 13/3/2022 có đăng bài của Thái Hạo với tiêu đề THẤT VỌNG LÀ ĐÚNG. Trong bài viết, Thái Hạo đã bóp méo, quy chụp Nhà nước ta không quan tâm tới hoạt động của văn, nghệ sĩ;  kích động tự phá, tự tan trong hội và hoạt động tự do, không theo định hướng của Nhà nước.


Thái Hạo là ai? Thái Hạo là một nhà thơ tham gia lập ra Văn Đoàn độc lập Việt Nam, đã có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Ngoài ra, Thái Hạo còn nhằm cả vào Hội nhà văn Việt Nam. Văn Đoàn độc lập Việt Nam được lập ra là nằm trong âm mưu của các thế lực thù địch tài trợ cung cấp tài chính thành lập các tổ chức (đối lập) với các tổ chức chính trị xã hội của ta.

Theo đó,  Thái Hạo đã cố tình đem cái nhìn lệch lạc của mình để bóp méo sự quan tâm của Nhà nước ta đối với đội ngũ các nhà văn rằng "Cứ xem cái cách "nuôi" này thì thấy nhà nước bạc quá". Trên báo điện tử Tuổi trẻ Oline ngày 13/6/2022 có đăng "Hội Nhà văn ‘thất vọng’ vì Hà Nội ngó lơ đề nghị hỗ trợ vé máy bay cho nhà văn trẻ dự hội nghị" đã đề cập rất rõ ràng rằng "kinh phí tổ chức hội nghị là kinh phí của Nhà nước kết hợp với xã hội hóa. Nguồn kinh phí từ Nhà nước khá thấp vì gần đây có yêu cầu giảm chi phí tổ chức các hội nghị, hội thảo tối đa". Chỉ đạo chung của Nhà nước đối với việc tổ chức tất cả các hội nghị bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình của đất nước hiện nay. Với đề nghị của Hội Nhà văn Việt Nam về việc hỗ trợ kinh phí mua vé máy bay cho những nhà văn trẻ đã được hầu hết các tỉnh thành ủng hộ như: Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Huế,…. Đây cũng là sự quan tâm, động viên, khích lệ không hề nhỏ đối với các nhà văn trẻ tiếp tục cống hiến cho nền văn học nước nhà. Ta có thể thấy rằng Nhà nước ta và các địa phương đều quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để Hội nghị này được diễn ra thuận lợi. Đối với Tp Hà Nội không hỗ trợ kịp thời chi phí mua vé máy bay cho những nhà văn trẻ tham dự Hội nghị vì đang tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm của thành phố. Cũng phải thấy rằng, đây là thiếu sót của UBND Tp Hà Nội cần phải rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý hành chính nhà nước. Như vậy, chỉ có Hà Nội là không hỗ trợ theo đề nghị của Hội Nhà văn Việt Nam, chứ không phải tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Thực tế không hoàn toàn như Thái Hạo đã phản ánh. Thái Hạo đã lấy cái thiếu sót của một địa phương cụ thể để quy chụp, đánh đồng cho cả nước và Nhà nước ta. Như thế là không chính xác. Đồng thời, Thái Hạo còn mỉa mai Hội nhà văn Việt Nam nhận hỗ trợ từ Nhà nước để làm chiến sĩ tiên phong cho Đảng, Nhà nước không phải vì nghệ thuật vì nhân dân.

Trên báo điện tử Vietnam net ngày 15/6/2022 có đăng bài "Hà Nội hỗ trợ vé máy bay cho đại biểu, Hội Nhà văn từ chối vì quá muộn". Theo đó, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định không có sự hỗ trợ của các tỉnh thành thì Hộ nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10 vẫn được tổ chức và diễn ra theo đúng kế hoạch. Không trông chờ cơ chế "xin cho", có thể "tự túc" kinh phí đi lại. Sau khi tiếp nhận nhiều thông tin từ báo trí Tp Hà Nội cũng đã đề nghị cung cấp danh sách đại biểu tham dự để hỗ trợ nhưng đã không được Hội Nhà văn Việt Nam chấp nhận. Khuyến khích đại biểu của Hà Nội tự mua vé. Mọi kinh phí tàu xe của các đại biểu không được các tỉnh hỗ trợ sẽ được Hội Nhà văn Việt Nam thanh toán đầy đủ sau hội nghị. Có thể thấy rằng hoạt động của Hội Nhà văn Việt không chỉ chông chờ vào hỗ trợ của các địa phương hay như Thái Hạo hiểu là "nuôi". Tức là không có thì không hoạt động được. Đây là nhận thức hoàn toàn sai lầm của Thái Hạo. Mà điều quan trọng là qua sự hỗ trợ đó tạo được động viên to lớn, tạo môi trường sáng tạo thuận lợi để cho các Nhà văn không ngừng sáng tác ra những tác phẩm có giá trị cho xã hội.

Không những thế, trong bài viết Thái Hạo còn đưa ra những lời lẽ mang tính kích động tự tan trong Hội rằng: "đã không "nuôi" nhau nữa thì để "anh em" ra riêng, không làm "chiến sĩ" nữa". Nếu như Thái Hạo là một công dân có trách nhiệm thì qua thiếu sót đáng tiếc của Tp Hà Nội thì nêu kiến nghị riêng với cơ quan chức năng của Tp Hà Nội để rút kinh nghiệm và kịp thời quan tâm hơn nữa tới Hội Nhà văn Việt Nam và nhất là khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các nhà văn trẻ phát huy khả năng, năng lực cống hiến cho nền văn học nước nhà, vươn xa thế giới. Sao Thái Hạo lại kích động rằng "để "anh em" ra riêng, không làm "chiến sĩ" nữa"". Như vậy, Thái Hạo đã thể hiện rõ ràng ý đồ không tốt đẹp của mình, không gì khác ngoài việc kích động phá hoại mục đích, tôn chỉ hoạt động của Hội Nhà văn Việt Nam, kích động tự tan dã trong hội. Từ đó, lôi kéo thành viên Hội nhà văn Việt Nam sang tổ chức Hội nhà văn độc lập của chúng, tăng thêm thành viên, kiếm thêm tiền tài trợ của các thế lực phản động thù địch Việt Nam. Mục đích của Thái Hạo là rất nguy hiểm và thâm độc.

Có thể thấy, những thông tin mà Thái Hạo đưa ra là phiến diện, chủ quan, đã lấy cái đơn lẻ để đánh đồng tổng thể, lấy thiếu sót của một địa phương mà quy chụp cho cả nước và Nhà nước ta. Hắn vừa muốn nói xấu Đảng, Nhà nước ta, vừa mỉa mai Hội Nhà văn Việt Nam, kích động tự tan dã, lôi kéo tăng thành viên cho Hội nhà văn độc lập chống phá cách mạng Việt Nam. Hành động này của Thái Hạo là rất nguy hiểm nhằm hướng lái người dân, một bộ phận nhà văn hiểu sai về định hướng xây dựng nền văn học nước nhà của Nhà nước ta hiện nay làm phai nhạt mục tiêu lý tưởng của các Nhà văn. Qua đó, mỗi người chúng ta cần có một cái nhìn chính xác, tổng thể, khách quan các sự việc đang diễn ra. Có như vậy, ta mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến định hướng xây dựng nền văn học của Đảng, Nhà nước ta.

          PVH

Tags:
  1. Thái hạo thật đáng lên án. Tác giả nhận định rất chính xác.

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất hay

    ReplyDelete
  3. Bài viết rất hay, đủ thấy bọn phản tặc trong và ngoài nước

    ReplyDelete
  4. truongduc truongduc17@gmai.comJune 18, 2022 at 12:45 PM

    Bọn ếch ngồi đáy giếng

    ReplyDelete
  5. Thái Hạo ơi. Đừng c
    Giả mù mắt, giả điếc tai!

    ReplyDelete
  6. Thái Hạo "Hãy giành thời gian để mà sáng ra những tác phẩm có ích cho đời"

    ReplyDelete
  7. Bài viết rất hay

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X