Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, June 24, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Các thế lực thù địch, bọn phản động và cơ hội chính trị trong và ngoài nước bằng thủ đoạn tin giả dàn dựng nên những tin, bài, hình ảnh để nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước nhằm kích động chống phá hòng gây mất đoàn kết nội bộ, gây mất niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Thông tin bịa đặt hay còn gọi là tin giả trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, nhất là mạng xã hội phát triển sâu rộng thì tin giả lan truyền với tốc độ chóng mặt rất khó để kiểm soát và ngăn chặn. Càng ngày tin giả như một loại virus nguy hiểm, nó xâm nhập, gây rối dư luận và thậm chí nó làm khủng hoảng niềm tin của người đọc. Các thế lực thù địch và bọn phản động, cơ hội chính trị luôn tìm cách lợi dụng điều này để xuyên tạc, kích động nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền hòng gây mất ổn định đất nước ta.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, tin giả luôn được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Vì là tin bịa đặt, nên nó được cường điệu và thổi phồng cho nên hàm chứa sự tò mò, chú ý dễ đánh vào xúc cảm, tâm lý của những người có độ “hóng” cao.

Nguy hiểm hơn khi các thế lực thù địch, bọn phản động và cơ hội chính trị trong và ngoài nước bằng thủ đoạn tin giả dàn dựng nên những tin, bài, hình ảnh để nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước nhằm kích động chống phá hòng gây mất đoàn kết nội bộ, gây mất niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Trong thời gia vừa qua, hàng loạt vụ việc liên quan đến tin giả nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước và chế độ như: báo BBC tung tin bài xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh đại tướng Tô Lâm bằng “tin vịt” đại tướng ăn bò dát vàng trong khi cả nước gồng mình chống dịch Covid-19”, chúng tung các tin, bài, video xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công du đến Mỹ… hay lợi dụng sự việc quân nhân trong Quân đội tử vong các thế lực thù địch và bọn phản động tung những tin, bài nhằm gây hoang mang, rối loạn niềm tin, thậm chí chúng xuyên tạc các vụ án liên quan đến cán bộ cấp cấp cao của chúng ta vi phạm xảy ra tại công ty Việt Á, Cục Lãnh sự, Tập đoàn FLC ...tất cả những tin giả nhằm gây mất đoàn kết nội bộ, gây nhiễu loạn thông tin, gây mất ổn định đời sống xã hội.



Thật buồn khi có một bộ phận quần chúng nhân dân, thậm chí một số cán bộ, đảng viên lại không phân tích đúng, sai đã bị những “tin vịt” làm giao động về lập trường, thậm chí tin vào một cách mù quáng. Bằng thủ đoạn không nói thành có, có nói cho thật nhiều và nói mãi sẽ có người tin. Có thể nói, âm mưu, thủ đoạn này không mới nhưng nó rất có tác dụng và ngón nghề sở trường này được bọn phản động như: Việt Tân hay các đài báo chống “cộng” như: RFA, BBC… liên tục dùng để chống phá đất nước ta. Báo QĐND ngày 22/11/2021 đưa tin, tại hội nghị công tác công an phòng chống dịch Covid-19 ngày 20/11/202, Bộ công an cho biết đã xử phạt hơn 150 đối tượng đăng tin giả, yêu cầu gỡ bỏ 10.944 tin, bài, video chứa thông tin, nội dung xấu độc.

Tin giả nhưng hậu quả gây ra thật thì vô cùng nguy hiểm, đây thực sự là một loại “mầm bệnh” cho cộng đồng khi “đất sống” của nó lại là mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ ngày càng chi phối, tác động đến nhận thức, hành vi cá nhân, từ đó làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn xã hội. Do đó, mỗi cá nhân cần có trách nhiệm tiếp nhận và sàng lọc các thông tin xuyên tạc, giả mạo nhất là những thông tin của các thế lực xấu, đấu tranh không khoan nhượng vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch và bọn phản động chống phá Việt Nam.

MUỘN THANH

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X