Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, June 28, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) – Trong bài viết cho rằng “ Bắt giữ Châu Văn Khảm là thiếu căn cứ. Kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do và thừa nhận Châu Văn Khảm vô tội”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về sự công bằng của pháp luật Việt Nam

Để ngụy biện cho những sai phạm của Châu Văn Khảm, ngày 15/6/2022 trên trang facebook của tổ chức Việt Tân có bài đăng với tựa đề “Nhóm công tác của LHQ nói chính quyền Việt Nam tùy tiện trong việc bắt giữ ông Châu Văn Khảm”. Trong bài viết cho rằng “Bắt giữ Châu Văn Khảm là thiếu căn cứ. Kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do và thừa nhận Châu Văn Khảm vô tội”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về sự công bằng của pháp luật Việt Nam.

Theo báo An ninh trật tự ra ngày 11/11/2019 có bài viết “Thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân lãnh án tù”. Trong bài viết cho hay : Ngày 11/11/2019, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xét xử và tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Theo cáo trạng, tổ chức Việt Tân là tổ chức phản động lưu vong người Việt do Hoàng Cơ Minh thành lập năm 1982 tại Thái Lan, hiện nay do Đỗ Hoàng Điềm là chủ tịch, hoạt động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng Sản Việt Nam, lật đổ nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Phương thức hoạt động ban đầu là dùng bạo động, vũ trang, khủng bố, phá hoại ở Việt Nam. Sau chyển sang phương thức đấu tranh bất bạo động hiện đại. Tuy nhiên, bản chất là kết hợp giữa đấu tranh bất bạo động với bạo lực cục bộ địa phương. Năm 2016 Bộ Công An đã đưa Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố tại Việt Nam.

Trong đó, Châu Văn Khảm tham gia Việt Tân từ năm 2010 với tư cách là đại diện cơ sở Đảng bộ Sydney, kiêm Bí thư Đảng bộ Úc châu. Khảm tổ chức và tham gia dự họp cơ sở 1 lần/tháng, tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động trong nước, tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam, tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng, dùng giấy tờ của người khác xâm nhập vè Việt Nam, cung cấp tài chính, tuyên truyền đường lối cho đảng viên mới.

Như vậy, “thành tích bất hảo” của Châu Văn Khảm đã minh chứng cho quan điểm của tổ chức khủng bố Việt Tân là hoàn toàn sai trái, sai sự thật chúng ta cần phê phán và lên án mạnh mẽ. Đây là hành vi “đổi trắng thay đen” quen thuộc của các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chính vì thế người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn toàn diện, chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình./

TUẤN TUYẾN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X