Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, June 24, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Thông qua sự kiện này chúng kích động, lôi kéo những người thiếu kiến thức và thông tin về quan hệ hai nước, kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, hẹp hòi, chống phá quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia...


Ngày 21/6/2022 trên trang facebook của Tổ chức phản động Việt Tân có bài viết “ Việt Nam - Campuchia: đồng sàng dị mộng ”. Chúng cho rằng sự nồng nhiệt của ông Hunsen đối với Việt Nam giống như "trò chơi chính trị", hơn là tình cảm chân thành. Những phát biểu của ông Hunsen chỉ là những những lời ca ngợi sáo rỗng và những hành động gần đây của ông Hunsen mang đến sự nguy hại cho Việt Nam nhiều hơn là lợi ích...

Đây chính là những luận điệu hết sức phản động của Việt Tân với mục đích xuyên tạc lịch sử và kích động chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 dân tộc. Đồng thời, thông qua sự kiện này chúng kích động, lôi kéo những người thiếu kiến thức và thông tin về quan hệ hai nước, kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, hẹp hòi, chống phá quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Chúng sử dụng âm mưu này làm “mồi nhử” là nhất thời, nhưng về lâu dài có thể sẽ là mồi lửa châm ngòi xung đột. Những luận điệu đó không mới, nhưng chúng không dừng ở phá hoại quan hệ hai nước mà còn ẩn chứa nhiều âm mưu phá hoại đen tối phục vụ các mục đích khác của chúng.

Nhìn lại những trang sử rực lửa và cũng thấm đẫm máu, nước mắt của nhân dân hai nước. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia đã được thiết lập hơn 55 năm (24.6.1967 – 24.6.2022). Đây cũng là hai nước có mối quan hệ rất đặc biệt, là mối quan hệ của hai quốc gia “núi liền núi, sông liền sông”, hai nước luôn coi trọng mối quan hệ đặc biệt này.

Trong thời kỳ chiến tranh, hai nước Campuchia và Việt Nam đã kề vai sát cánh đấu tranh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong sự nghiệp giải phóng thành công khỏi ách thực dân và giành độc lập chủ quyền tự do và hòa hợp dân tộc trọn vẹn. Thủ tướng Hun Xen khi đến thăm Việt Nam đã nói lời cảm ơn của nhân dân Campuchia đối với Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ đánh đổ và ngăn chặn không cho chế độ Pôn Pốt quay trở lại, tạo tiền đề cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước Campuchia phồn vinh như ngày nay. Ông khẳng định luôn trân trọng những kỷ niệm tốt đẹp với quân và dân Việt Nam. Dù tình hình thế giới có diễn biến phức tạp thế nào cũng không thể tác động đến quan hệ láng giềng anh em tốt đẹp giữa hai nước. Bên cạnh đó trong sự nghiệp đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam nhận thức sâu sắc việc phát triển và củng cố mối quan hệ đặc biệt giữa ba nước Đông Dương nói chung và Campuchia nói riêng, đoàn kết và tôn trọng độc lập, chủ quyền của mỗi nước, hợp tác toàn diện, giúp đỡ lẫn nhau xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là quy luật sống còn và phát triển của cả ba dân tộc anh em. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia vào tháng 7.2017 đã từng khẳng định: “Cho dù tình hình thế giới và khu vực có những đổi thay, song trước sau như một, Việt Nam luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình cùng với Campuchia giữ gìn, vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Qua đây chúng ta có thể thấy được âm âm mưu nguy hiểm của chúng là đi ngược lại với nguyện vọng của đảng, chính phủ, quân đội và nhân dân 2  nước nhằm phá hoại quan hệ tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 dân tộc với những việc làm hết sức phi lịch sử và phi đạo lý. Để đẩy lùi những âm mưu ấy, cùng với việc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị quý báu, phải luôn giữ được nhất quán trong đường lối đối ngoại, hợp tác, cảnh giác, tỉnh táo trước mọi thủ đoạn chia rẽ, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy giữa chính quyền và nhân dân hai nước. Đặc biệt, phải làm tốt hơn nữa việc tuyên truyền, giáo dục, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc thực tiễn lịch sử và thực chất quan hệ hai nước để không ngừng chung tay vun đắp tình hữu nghị, không để những "lỗ hổng" hiểu biết cho kẻ xấu kích động, xuyên tạc.

TRẦN SAN

 


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X