Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, June 20, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Để ngụy biện cho những sai phạm của Phạm Duy Linh, những ngày qua facebook của Việt Tân đã có bài viết với tựa đề “Bản án oan sai vi phạm luật pháp Việt Nam và quốc tế đối với ông Nguyễn Duy Linh”. Vậy sự thật vấn đề này như thế nào? Nguyên Duy Linh thực sự bị oan sai?...

Trong bài viết cho rằng “Những gì Nguyễn Duy Linh đã viết và chia sẻ lên mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận được thế giới tự do công nhận và được ghi cả trong hiến pháp hiện hành của nước CHXHCNVN”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về sự công bằng của pháp luật Việt Nam.


Theo Báo Pháp luật ra ngày 9/6/2022 có bài đăng “Lãnh 5 năm tù vì tuyên truyền chống phá nhà nước”. Trong bài viêt cho hay:Ngày 9/6/2022, TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Linh năm năm tù về tội làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước. Theo kết quả điều tra của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre, từ tháng 3/2020 đến tháng 9/2021 Linh đã nhiều lần sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook cá nhân mang tên Nguyễn Duy Linh, sau đó đổi tên thành Duy Linh đăng tải tổng cộng 193 bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chống đối chính quyền. Linh cũng đăng tải nhiều nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, dịch Covid-19 sai sự thật, gây hoang mang cho nhân dân. Các nội dung đăng tải sự thật này đã thu hút hàng chục ngàn lượt like, bình luận, chia sẽ trên mạng xã hội.

Công An tỉnh Bến tre đã nhiều lần mời Nguyễn Duy Linh về làm việc, giáo dục, xử phạt vi phạm hành chính để răn đe nhưng Linh vẫn cố tình tái phạm với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng. Khám xét nơi ở của Linh, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi phạm tội của đối tượng.

Những “thành tích bất hảo” của Nguyễn Duy Linh đã minh chứng về việc xét xử tên tội phạm Nguyễn Duy Linh là bản án hoàn toàn đúng đắn. Đồng thời, cũng khẳng định quan điểm của Việt Tân chính là hành vi “đổi trắng thay đen” nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chính vì thế người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn toàn diện, chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình./

TUẤN TUYẾN

 

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X