Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, July 04, 2022 , 1 comment

 

(Tindautruongdanchu) - Việt Tân núp dưới vỏ bọc nhân quyền để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Việt Tân được cho là đã đứng sau nhiều vụ tụ tập, gây rối trật tự công cộng của các đối tượng chống đối Đảng và Nhà nước. Vậy tổ chức này là gì?



“Việt Tân” tổ chức phản cách mạng lưu vong là tên viết tắt của cái gọi là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ; “Văn phòng 2” tại Băng Cốc, Thái Lan. Tổ chức này là cơ quan đầu não cực kỳ phản động, chỉ huy mọi hoạt động phản động của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” và một số tổ chức phản động khác tiến hành các hoạt động chống phá, hòng lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam; có cơ quan tuyên truyền là báo "Kháng chiến"; đài "Việt Nam kháng chiến" và "Chân trời mới". Đối tượng cầm đầu là Đỗ Hoàng Điềm, sinh 1963, quốc tịch Mỹ, "Chủ tịch Việt Tân" và Lý Thái Hùng, sinh 1953, quốc tịch Mỹ, "Tổng bí thư Việt Tân".

Theo thông báo của Bộ công an

Việt Tân núp dưới vỏ bọc nhân quyền để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Việt Tân được cho là đã đứng sau nhiều vụ tụ tập, gây rối trật tự công cộng của các đối tượng chống đối Đảng và Nhà nước, nấp bóng dưới nhiều chiêu trò như: “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” năm 2021. Giải thưởng nhân quyền được trao cho linh mục Đặng Hữu Nam, nguyên giáo xứ Phú Yên (Yên Hoà, Quỳnh Lưu) và xã Mỹ Khánh (Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An). Trong suốt một thời gian dài liên tục, Nam kích động giáo dân tham gia các hoạt động biểu tình, tuần hành gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn, ngang nhiên biến nhà thờ trở thành nơi xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu các cấp chính quyền nhằm gieo rắc sự bất an và lòng thù hận cho quần chúng nhân dân.

Không chỉ dừng lại ở đó, Việt Tân còn thường xuyên hậu thuẫn, hỗ trợ cho số đối tượng chống đối trong nước hoạt động khủng bố, phá hoại. Lợi dụng nhu cầu muốn ra nước ngoài học tập của người dân, Việt Tân núp dưới danh nghĩa tài trợ học bổng, từ thiện, mời tham dự hội thảo, du lịch..., để móc nối, lôi kéo thanh niên, sinh viên, trí thức, luật sư, phóng viên, người khiếu kiện... ra nước ngoài. Sau đó, dùng thủ đoạn lừa mị, khống chế, bắt điền đơn gia nhập tổ chức, tiến hành huấn luyện kỹ năng hoạt động, bảo mật máy tính, cách chế tạo bom xăng..., rồi tung về nước rải truyền đơn, treo khẩu hiệu, gây cháy nổ tại các địa điểm công cộng, gây hoang mang trong nhân dân.

Một số tổ chức, hội nhóm ở nước ngoài của Việt Tân, lấy tên gọi là “Sáng kiến Pháp lý Việt Nam” (Legal Initiatives for Vietnam), địa chỉ hoạt động tại bang California (Hoa Kỳ), lại lên internet và mạng xã hội cố tình bóp méo, xuyên tạc sự thật nhằm bênh vực, bảo vệ cho một số đối tượng lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Theo lập luận của một số tổ chức, hội nhóm của Việt Tân và cái gọi là “Sáng kiến Pháp lý Việt Nam” thì Nhà nước Việt Nam không tuân thủ theo các cam kết về nhân quyền với quốc tế; không chịu nội luật hóa các điều đã cam kết, ... Từ những suy diễn lệch lạc ấy bọn chúng cho rằng những “nhà báo độc lập” bị bắt giữ thời gian qua chỉ là “bày tỏ chính kiến một cách hòa bình”, “Việt Nam đàn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí”... và việc Việt Nam bắt giữ, xử lý những người trong tổ chức tự xưng “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” là vi phạm quyền con người; vi phạm quyền tự do ngôn luận đã được nêu trong Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị. Cần khẳng định rằng, một số tổ chức, hội nhóm, tổ chức gọi là “Sáng kiến Pháp lý Việt Nam” đang ẩn núp dưới nghĩa “bảo vệ nhân quyền” để bóp méo, xuyên tạc làm sai lệch bản chất các vụ việc nhằm chống phá Việt Nam. Tại Việt Nam, mọi công dân đều bình đẳng trước Hiến pháp và pháp luật, trên tinh thần “Thượng tôn pháp luật”; “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Dù có che chắn, bảo vệ đến đâu chăng nữa thì những kẻ nằm trong một số tổ chức, hội nhóm, tổ chức với cái tên gọi là “Sáng kiến Pháp lý Việt Nam” nhắc tới vẫn là những kẻ đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Ngang nhiên và liều lĩnh hơn, Việt Tân dưới danh nghĩa từ thiện, một tổ chức ngoại vi là VOICE (Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment) có nghĩa “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại”, thông qua cái gọi là “Học bổng xã hội dân sự VOICE” mời gọi thanh niên trẻ Viêt Nam tham gia và cam kết “giúp các học viên trở thành những công dân tích cực, giàu tinh thần cộng đồng, và được trang bị các kiến thức nền tảng để có thể tham gia vào các hoạt động xã hội”. VOICE từng thông qua một số tổ chức phi chính phủ lấy danh nghĩa từ thiện để tài trợ 30 ngàn đô la Canada để mua 100 chiếc xe lăn trao tặng cho số thương binh, phế binh quân đội Việt Nam cộng hòa. Đáng chú ý, tổ chức này và “Hội đồng liên tôn” còn thành lập các “Chi hội thương phế binh Việt Nam Cộng hòa” nhằm tập hợp số thương binh, phế binh thuộc chế độ ngụy quyền Sài Gòn vào các “Chi hội Tôn giáo”, lôi kéo những kẻ chống đối trong nước vào con đường cuồng vọng, chống phá Nhà nước, nhân dân Việt Nam, chờ “cơ hội” để “xuống đường đấu tranh” chống chính quyền. Hiện nay, “Việt Tân” tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Thực tế đã chứng minh các thế lực thù địch nói chung, tổ chức Việt Tân nói riêng cũng như những người phạm tội thuộc nhóm tội xâm phạm an ninh quốc gia có những phương thức, thủ đoạn khác nhau, khi thì kích động, khi thì xuyên tạc, khi thì đóng vai là người đi đầu trong các phong trào chống tiêu cực, nhìn bề ngoài … để quần chúng nghĩ rằng họ là những người yêu nước, yêu chế độ, yêu dân tộc, nhưng dù phương thức, thủ đoạn thay đổi nhưng bản chất không thay đổi, tất cả đều phục vụ cho mục đích cuối cùng là lật đổ nhà nước CHXHCN Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Con người Việt nam không thờ ơ với chính trị, trái lại, chúng ta càng phải luôn luôn xung kích, sẵn sàng cống hiến, kể cả hy sinh khi cần vì Tổ quốc. Những chiêu trò thấp hèn đó không thể cản bước sự phát triển của đất nước Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta. Những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân không thể đánh lừa dư luận và cản trở sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

THANH THANH

Tags:
  1. 1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội không phải vì công lý, không phải vì bình đẳng, không vì người nghèo, không dân chủ, không tự do, không vì tốt đẹp cho đất nước.
    1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội chỉ khát khao quyền lực của giai cấp thống trị, gây ra bạo lực, đàn áp, tham nhũng, bất công.
    1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội chỉ mang đến đau thương, tàn phá, thất bại.
    1 chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội có cơn khát quyền lực gây tham nhũng, bành trướng, bạo lực, mục nát, đau khổ.
    Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội mang đến đau thương tàn phá, thất bại, bần cùng cho mọi người.
    1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội là kẻ phá hoại quốc gia, kẻ tàn sát xã hội.

    1 Cộng sản dối trá.
    1 Xã hội chủ nghĩa dối trá.
    1 đảng dối trá.
    1 Cộng sản xã hội chủ nghĩa phá hủy thế giới.
    Cộng sản xã hội chủ nghĩa sụp đổ.
    Cộng sản sụp đổ.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X