Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, July 01, 2022 , 1 comment

 (Tindautruongdanchu) - Tham nhũng là một vấn nạn mang tính toàn cầu mà tất cả các nước trên thế giới hiện nay cần phải chung tay để loại trừ căn bệnh đó. Thế nhưng các thế lực thù địch lợi dụng cuộc chiến tham nhũng ở nước ta để chống phá sự nghiệp cách mạng, xây dựng đất nước của nhân dân ta, trong đó Việt Tân là một điển hình…

Ngày 22 tháng 6 năm 2022, trên trang facebook Việt Tân đăng bài "Ai thừa kế di sản Nguyễn Phú Trọng?". Tác giả bài viết Hoàng Dũng lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để tuyên truyền sai sự thật là "Chống tham nhũng ở Việt Nam không phải là chống tham nhũng mà là công cụ để tiêu diệt những kẻ không cùng phe phái của mình" và "Không thể chống tham nhũng ở chế độ độc đảng". Đây rõ ràng là luận điệu của những kẻ tiểu nhân, bỉ ổi bất chấp mọi thủ đoạn tuyên truyền xuyên tạc, hòng hạ thấp vai trò, uy tín, phủ nhận bản chất, quyết tâm chính trị của Đảng, vu cáo, nói xấu chế độ, gây hoài nghi lòng tin của nhân dân với Đảng với chế độ, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân, nhằm thực hiện mưu đồ chính trị của chiến lược "diễn biến hòa bình" mà các thế lực thù địch đang chống phá cách mạng nước ta.

Suốt chiều dài lịch sử, tệ nạn tham nhũng không gắn liền với một Đảng hay đa đảng lãnh đạo, mà do xã hội phân chia giai cấp, gắn liền với quyền lực nhà nước. Thật vậy, từ chế độ chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa thì tham nhũng luôn đồng hành, mức độ ngày càng tinh vi hơn, nguy hiểm hơn cho xã hội. Ở các nước theo chế độ đa đảng thì tham nhũng vẫn đang là vấn đề gây nhức nhối như ở Mỹ, quốc gia mà Hoàng Dũng luôn tung hô coi là hình mẫu trong chống tham nhũng thì các đại án tham nhũng gây chấn động vẫn xẩy ra như: George Ryan cựu thống đốc bang lllinois Bernard Kerik cựu Cảnh sát trưởng quận Cam (California), Michael S.Carona cự Cảnh sát trưởng New York,  Ron Calderon cựu Thượng nghị sĩ tiểu bang California … tình trạng tham nhũng còn leo đến tận các nguyên thủ quốc gia như: Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc, Ma-lai-xi-a…

Theo đánh giá của Tổ chức minh bạch quốc tế (TI), một số nước theo thể chế đa đảng như: Cô-lôm-bi-a, Bra-xin, Ma-lai-xi-a, Thái Lan, In-đô-nê-xi-a,... thuộc nhóm “nước tham nhũng nghiêm trọng”. Nếu nói như kẻ phản quốc Hoàng Dũng "Không thể chống tham nhũng ở chế độ độc đảng" thì tại sao ở các nước đa đảng vẫn tồn tại tệ nạn tham nhũng ngày càng tinh vi hơn, nguy hiểm hơn?. Nói như vậy không có nghĩa là phê phán chế độ đa đảng, mà để thấy rằng tham nhũng là hệ quả của xã hội phân chia giai cấp, gắn liền với quyền lực nhà nước chứ hoàn toàn không phải do một đảng hay đa đảng lãnh đạo.

Việt Nam đang trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội, trong xã hội vẫn còn phân chia giai cấp thì tệ nạn tham nhũng là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà, Đảng, nhà nước ta kiên quyết đấu tranh bài trừ tham nhũng, với quyêt tâm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không kể cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu, tham nhũng vật chất hay tham nhũng quyền lực. Vì vậy, nhiều cán bộ, đảng viên tha hóa biến chất đã bị khởi tố, chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, kết quả đó là nền tảng vững chắc để nước ta luôn giữ ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với chế độ, đối với Đảng và Nhà nước ta. 

Tham nhũng là con đẻ của quyền lực, ở đâu có quyền lực thì ở đó tất yếu tiềm ẩn và sẽ có tham nhũng. Để giải quyết triệt để, xây dụng một xã hội thật sự công bằng, dân chủ, không còn tệ nạn tham nhũng thì tất yếu phải xây dựng xã hội không còn giai cấp, không còn quyền lực nhà nước, để thực hiện được điều đó tất yếu phải xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, đó cũng là con đường mà Đảng, nhân dân ta đã lựa chọn. Chứ không phải là theo con đường đa đảng như Hoàng Dũng và Việt Tân xảo ngôn, tuyên truyền bậy bạ vô căn cứ, phi thực tiễn. Luận điệu  "Không thể chống tham nhũng ở chế độ độc đảng", thực chất của giọng điệu ấy không gì khác là lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng để xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu hòng làm suy giảm uy tín tiến tới mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đó cũng là mục tiêu của chiến lược "diễn biến hòa bình" mà các thế lực chống phá cách mạng nước ta.

Hoàng Dũng và Việt Tân đã vẽ ra, dựng nên những câu chuyện phe nhóm để vu cáo bằng luận điệu hết sức phản động "Chống tham nhũng ở Việt Nam không phải là chống tham nhũng mà là công cụ để tiêu diệt những kẻ không cùng phe phái của mình". Thực tế không thể phủ nhận đó là các vụ án tham nhũng được đưa ra ánh sáng pháp luật, đều xét xử công khai, dân chủ, khách quan, đúng người, đúng tội chứ tuyệt nhiên không phải là "tiêu diệt những kẻ không cùng phe phái của mình". Với quyết tâm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai, đưa những con sâu đục khoét ra khỏi bộ máy chính quyền, đã tạo niềm tin của nhân dân với Đảng với chế độ. Vậy mà, Hoàng Dũng tự nặn ra câu chuyện phe phái thì thật là bỉ ổi, mang dã tâm của một kẻ bán nước cầu vinh, vì những đồng đô la bẩn thỉu các thế lực thù địch bố thí mà bán rẻ lương tâm, phản bội lại nhân dân, phản bội lại nơi chôn rau, cắt rốn của mình. Cho dù tên phản quốc Hoàng Dũng và Việt Tân có ngụy biện, xảo trá thế nào đi nữa thì nhân dân ta đều biết được mục đích xấu xa của chúng là lợi dụng chống tham nhũng để  bôi nhọ, hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chia rẽ nội bộ ta, gây phân tâm trong xã hội, làm giảm sút ý chí, quyết tâm chống tham nhũng và lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ.

Để đất nước ta không còn tham nhũng thì không có con đường nào khác, Đảng lãnh đạo cách mạng nước ta xây dựng thành công chủ nghĩ xã hội. Nhưng chúng ta cũng phải tỉnh táo không mắc mưu trước những luận điệu xảo trá của các thế lực thù địch, chúng luôn lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để xảo ngôn lừa rối nhân dân. Tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta sẽ thành công, đem lại bình đẳng, cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

TUẤN VĂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X