Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, July 21, 2022 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thông tư sô 04/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 về quy định chi tiết một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị quyết số 123/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch, đã tháo gỡ các vướng mắc mà người dân đang gặp phải trong thời gian qua liên quan thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Thế mà, Việt Tân  lại bóp méo, xuyên tạc,...



Trên trang facebook của Việt Tân vào ngày 15/7/2022 có đăng bài với tiêu đề Việt Nam: Muốn chứng nhận giấy độc thân phải kê khai người dự định cưới.. Trong bài viết, Việt tân đã thông tin sai lệch về Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp đối với việc xác nhận tình trạng hôn nhân.Đồng thời, mỉa mai, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Phải khẳng định đây là đây là sự  tráo trở, lố bịch, nực cười của Việt tân nhằm che đậy, bóp méo nội dung trong Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp.

Theo đó, trong bài viết Việt tân ngang nhiên phản ánh sai so với quy định của Thông tư 04/2020 và nội dung phản ánh của báo điện tử Tin tức Thông tấn xã Việt Nam quyền rằng "Tại sao phải bắt người độc thân phải báo cáo cho đảng biết người định cưới là ai?". Xin thưa rằng, theo báo Tin tức Thông tấn xã Việt Nam, ngày 12/07/2020, có đăng bài "Từ 16/7, giấy xác nhận độc thân phải ghi tên người dự định cưới" đã đưa tin rằng: khoản 3 Điều 12 thông tư 04/2020 quy định, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sử dụng vào mục đích kết hôn phải ghi rõ họ tên, năm sinh, quốc tịch, giấy tờ tùy thân của người dự định kết hôn, nơi dự định đăng ký kết hôn. Trường hợp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác, không phải để đăng ký kết hôn, thì người yêu cầu không phải đáp ứng điều kiện kết hôn. Cụ thể, trong Điều 12, mục I, chương 2, Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp có quy định tại: “Khoản 3: Trường hợp yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích kết hôn thì cơ quan đăng ký hộ tịch chỉ cấp một (01) bản cho người yêu cầu. Trong Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải ghi rõ họ tên, năm sinh, quốc tịch, giấy tờ tùy thân của người dự định kết hôn, nơi dự định đăng ký kết hôn”; “Khoản 4: Trường hợp yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác, không phải để đăng ký kết hôn, thì người yêu cầu không phải đáp ứng điều kiện kết hôn; trong Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải ghi rõ mục đích sử dụng, không có giá trị sử dụng để đăng ký kết hôn. Số lượng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được cấp theo yêu cầu.”. Tức là không phải cứ xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân vì bất cứ mục đích chính đáng nào cũng đều phải ghi rõ họ tên, năm sinh, quốc tịch, giấy tờ tùy thân của người dự định kết hôn. Các trường hợp xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân với mục đích chính đáng khác nhau thì phải bảo đảm các yêu cầu khác nhau theo quy định của Thông tư nhằm bảo đảm chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân. Chứ không phải, cứ đi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là phải “biết người định cưới là ai?” như Việt Tân đưa tin. Như vậy, Việt tân đã cố tình đưa tin sai sự thật đã được đăng trên trang báo Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam và trái với nội dung của Thông tư 04/2020 của Bộ Tư Pháp.

Không những thế, Việt tân còn mỉa mai cơ quan lập pháp của ta rằng “những cán bộ “không bình thường” nên “đẻ” ra những điều luật rất “quái thai””. Thực tế là Việt tân đã tự nghĩ ra và cố tình bóp éo, lấp liếm sự thật để cung cấp cho người đọc cái nhìn sai lệch về quy đinh trong Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp. Mà mục đích sâu xa của chúng là làm cho người dân không tin tưởng vào cơ quan Nhà nước, chống lại Nhà nước. Vậy, kẻ “không bình thường” ở đây chính là Việt tân, “quái thai” là những điều xuyên tạc sai sự thật, âm mưu chống phá lại Nhà nước và nhân dân ta. Muốn loại bỏ “quái thai” phải loại bỏ những kẻ “không bình thường” như Việt tân.

Có thể thấy, những thông tin mà Việt tân đưa ra là lấp liếm, bóp méo sự thật, đưa thông tin không chính xác, nhằm che dấu đi sự thật nhằm mỉa mia, bôi nhọ cơ quan Nhà nước ta. Trong lúc, Đảng, Nhà nước ta đang nỗ lực, tích cực cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho người dân hơn thì những hành động như vậy của Việt tân không ngoài mục đích phá hoại. 

Qua đây, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo, phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các vấn đề đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta cách nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

DMK

Tags:
  1. Kẻ phản động hội nhóm phản quốc , chỉ thấy mù quáng về thông tin mà ko nắm đk quy trình

    ReplyDelete
  2. Việt tân càng như vậy càng thấy kệch cỡm

    ReplyDelete
  3. Đúng là những kẻ cố tình đổi trắng thay đen, nói không thành có

    ReplyDelete
  4. Bản chất phản động, phá hoại của Việt tân là không bao giờ thấy đổi

    ReplyDelete
  5. Đọc tiêu đề là đã hiểu Việt tân lại có trò mới.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X