Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, August 18, 2022 , 4 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Có những kẻ coi những tội lỗi bản thân mình gây ra là những “thành tích”, coi những việc làm trái pháp luật là “làm vì chính nghĩa” và rồi những người “vì chính nghĩa” này cũng phải bị trừng trị trước pháp luật.

Facebook Việt Tân ngày 17 tháng 8 năm 2022 có đăng tải bài viết “NGƯỜI TÙ VÌ CHÍNH NGHĨA CÓ KHÁC”. Trong nội dung bài viết đề cập đến việc Lê Văn Dũng (Dũng vova) bị kết án 5 năm tù vì tội chống phá nhà nước và cho rằng Dũng là một “người tù vì chính nghĩa” đồng thời tung hô việc dũng “hiên ngang” nhận bản án “bất công” này. Bên cạnh đó Việt Tân còn mang Dũng so sánh với một số cựu cán bộ vi phạm pháp luật đã bị xử lý.



Mục đích của bài viết này là lu loa kêu oan cho một tù nhân chống phá nhà nước và bêu xấu các cán bộ Đảng, Nhà nước. Vậy để hiểu đúng được sự việc, chúng ta cần làm rõ hành động của Lê Văn Dũng và mục đích của bài viết.

Tôi là một công dân Việt Nam, tôi không phải là người quá giỏi hay cao siêu gì cả, nhưng bản thân tôi luôn hiểu rõ một điều mà mỗi công dân bình thường có thể hiểu đó là chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước mới được coi là công dân tốt. Nhưng không hiểu cái “chính nghĩa” mà Việt Tân đề cập đến là gì mà lại bị phạt 5 năm tù?

Nói về Lê Văn Dũng, sinh ngày 10/10/1970, tại Hà Nội. Chỗ ở của đối tượng trước khi bỏ trốn là số 54B ngõ 2 (Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). Lê Văn Dũng bắt đầu tham gia chống đối, tụ tập, biểu tình gây rối an ninh - trật tự từ năm 2011. Đối tượng đã lợi dụng các vấn đề phức tạp về chủ quyền biên giới, khiếu kiện đất đai tại một số địa bàn như Dương Nội (Đông Anh), Tiên Lãng (Hải Phòng)... hoặc lợi dụng danh nghĩa tưởng niệm các sự kiện lịch sử, việc bắt giữ, xử lý đối tượng chống đối để hoạt động nhằm xâm phạm an ninh quốc gia.

Ngoài ra, Lê Văn Dũng còn tham gia các hội nhóm chống đối như nhóm "No-U", "Phong trào chấn hưng nước Việt"; tích cực tham gia các phong trào do các đối tượng chống đối trong và ngoài nước phát động. Đáng chú ý, từ năm 2018 Lê Văn Dũng còn nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", công khai thành lập kênh "Tiếng dân tivi", kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng tivi" trên Youtube, Facebook.

Lê Văn Dũng sử dụng phòng khách của gia đình làm "trường quay", dùng điện thoại thông minh và một số thiết bị thu âm, sử dụng tính năng livestream của Facebook để thực hiện các video clip. Trong quá trình livestream đối tượng thường xuyên có lời nói xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền, lãnh đạo các địa phương nhằm câu like, tìm kiếm sự ủng hộ của các đối tượng phản động, chống đối. Trong thời gian từ tháng 3/3017 đến tháng 9/2018, Lê Văn Dũng đã làm, đăng tải 12 video clip trong đó có 5 video clip có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Sau khi bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, Lê Văn Dũng đã bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại nhà Nguyễn Văn Son (ở thôn Nguyễn Xá, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Son biết rõ Dũng đang bị Cơ quan điều tra truy nã nhưng do nể nang nên vẫn cho Dũng ở tại nhà mình cho đến khi Dũng bị phát hiện và bắt giữ.

Khi biết rõ các hành vi của đối tượng Dũng thì các bạn có thấy Dũng là một công dân tốt không, huống gì là chuyện “chính nghĩa” như Việt Tân bịa đặt ra. Còn việc Dũng ung dung nhận bản án chẳng qua là do Dũng biết chẳng thể thoát tội mà thôi, nếu Dũng không sợ thì đã chẳng bỏ trốn. Nói đến việc các cựu cán bộ bị xử lý luôn xin trước tòa. Trước tiên tôi khẳng định rằng, đã ra đến tòa và xử lý hình sự thì người đó đã không đủ phẩm chất để làm cán bộ. Thứ hai là mặc dù đã không đủ phẩm chất để làm cán bộ nữa nhưng vẫn biết rằng việc sai phạm của mình và ăn năn hối lỗi chứ không như Dũng làm sai nhưng chẳng biết là mình sai ở đâu.

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy bài viết này không chỉ để tạo ra các làn sóng dư luận sai lệch mà còn quy chụp, đánh đồng các cựu cán bộ bị xử lý với các cán bộ đang hết lòng phục vụ nhân dân. Để đảm bảo được công bằng xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thì pháp luật cần được thực thi và kể cả có là cán bộ đi nữa thì vẫn sẽ bị xử lý. Mỗi người dân chúng ta cần chú ý cảnh giác với những chiêu trò kích động của Việt Tân cũng như các thế lực thù địch. Nắm thông tin từ các nguồn tinh chính thống, tuyệt đối không chia sẻ các bài viết mang chứa nội dung sai lệch, kích động.

ĐẶNG GIANG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X