Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, August 24, 2022 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu) - Trong thời gian vừa qua, trên một số trang mạng, nhất là sau khi Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật một số tổ chức đảng, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo cao thì các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lại ra sức vu khống, nói điều sằng bậy về tinh thần của những người Cộng sản.




Không khó để nhận ra mục tiêu thâm độc của các thế lực phản động đó là: “muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phá hoại sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam”… Do đó, chúng dùng nhiều thủ đoạn như: xuyên tạc, bôi nhọ thanh danh của Đảng, khoét sâu vào những trường hợp đảng viên vi phạm kỷ luật và bị khai trừ ra khỏi Đảng, từ đó nhận xét, quy chụp, đổi trắng thay đen rồi đi đến kết luận “đảng viên Đảng Cộng sản không còn là chính mình”. Chúng cố tình “chụp mũ” theo kiểu “thầy bói xem voi” để đưa ra kết luận một cách trắng trợn; chúng cố tình lấy một số cá nhân đảng viên bị kỷ luật, buộc phải khai trừ ra khỏi Đảng để đánh giá về hàng triệu triệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, những người tiên phong trong tư tưởng và hành động cách mạng.

Những cá nhân đảng viên bị xử lý kỷ luật đây thực ra là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Chúng lợi dụng những “con sâu” ấy hòng làm cho nồi canh thêm “rầu”. Việc xử lý kỷ luật đảng viên thực chất là vấn đề có tính nguyên tắc của tổ chức đảng, phản ánh tính nghiêm minh của Đảng. Xử lý kỷ luật đảng viên là đòi hỏi khách quan, nhất là trong điều kiện hiện nay. Sức mạnh của Đảng được hợp thành bởi lý tưởng cộng sản và kỷ luật đảng. Trong đó, lý tưởng cộng sản để nuôi dưỡng tâm hồn người cộng sản, rèn luyện phẩm cách đạo đức, mhân cách người cộng sản, định hướng, nhắc nhở những mục đích nhân văn của người cộng sản; còn kỷ luật đảng là để chấn chỉnh những biểu hiện chệch hướng, đồng thời là biện pháp để thải loại khỏi hàng ngũ của Đảng những “mảnh vỡ” đã hoàn toàn muốn đi ngược lại lý tưởng cộng sản. Bọn phản động tranh thủ lợi dụng là trò lấy “hiện tượng” đánh lừa bản chất như cách mà mấy ông thầy bói nói rằng con voi nó giống như cái cột đình, giống như cái quạt, cái chổi xể cùn…

Thực tiễn đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đồng thời, Đảng ta thường xuyên tự chỉnh đốn, tự đổi mới. Trong thời gian gần đây, từ yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực hiện kiên quyết, nghiêm minh công tác thi hành kỷ luật đối với những đảng viên vi phạm. Ngày 25/10/2021 thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Thực tế việc thi hành kỷ luật đảng đã chứng minh cho những kẻ nào đang “giả mù”, “giả điếc” thấy được sự chặt chẽ của Đảng và giúp chúng ta thấy rõ vấn đề có tính chân lý, đó là: cho dù bất kỳ tổ chức nào có những quy định chặt chẽ bao nhiêu đi nữa nhưng nếu cá nhân đó không biết giữ mình, chỉ biết hưởng thụ mà không cống hiến… thì sớm muộn cũng sẽ vi phạm kỷ luật và sẽ bị chính tổ chức đào thải.

ảnh: Internet

Một số cá nhân đảng viên bị xử lý kỷ luật thời gian qua cũng chứng minh cho chúng ta thấy rõ hơn về sự nghiêm khắc nhưng đầy nhân văn của Đảng. Họ bị xử lý kỷ luật là đúng theo quy luật đào thải. Nếu họ không thường xuyên tự soi rọi, tự tu dưỡng, tự rèn luyện và răn đen bản thân thì sớm muộn cũng tự mình biến thành người thừa của tổ chức.

Thời gian qua, một số đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật chỉ là một phần rất nhỏ so với số đảng viên kiên trung, gương mẫu của Đảng, những người ngày đêm cống hiến cho Đảng, cho dân, cho nước. Vì vậy, những kẻ cơ hội chính trị, thù địch không thể quy chụp, đánh đồng và vơ đũa cả nắm cho đội ngũ đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Luận điệu tuyên truyền, lừa bịp của chúng luôn bị vạch trần, bởi sự thật mãi mãi là sự thật./.

MẠNH HOÀNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X