Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, August 03, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Những ngày qua, trên trang Facebook "Việt Tân" có đăng bài về việc mời tham gia cái gọi là "Lễ tưởng niệm Hoàng Cơ Minh..." và ngay phía dưới bài viết có rất nhiều các bình luận mang tính "trào phúng" kiểu "...Rồi tham dự có mắc donate để gây quỹ chống lại CS ko? Để biết còn chuẩn bị" hay "Nếu bên đó đói quá thì về Việt Nam bán vé số...". Vậy thực chất của việc tổ chức sự kiện này là gì? Và tại sao lại xuất hiện những bình luận như vậy của chính kiều bào ta ở nước ngoài phía dưới bài viết của Việt Tân?



Để tìm hiểu về vấn đề này, chúng ta cùng quay lại cột mốc năm 2004, khi được tái tổ chức từ cái gọi là "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" do những tai tiếng về việc quyên tiền, gây quỹ cho "chiến dịch Đông Tiến", trong đó một số thành viên bị tòa án ở Mỹ truy tố về tội gian lận tài chính, đến nay, chưa năm nào Việt Tân không phát động gây quỹ để ủng hộ các phong trào "dân chủ", "canh tân cách mạng" trong nước.

Lý do được Việt Tân đưa ra là để "hỗ trợ các nhà dân chủ trong nước, giúp người nghèo, xây trường học và yểm trợ Việt Tân quốc nội". Tuy nhiên, những khoản chi cho giới "dân chủ" hay những kẻ chống phá bị Nhà nước Việt Nam bỏ tù mà chúng gọi là "tù nhân lương tâm" chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Tuyệt nhiên không có chuyện xây trường học hay hỗ trợ người nghèo, còn phần lớn làm giàu cho những lãnh đạo chủ chốt của Việt Tân.

Thesaigonpost - một trang tin dù cùng hội cùng thuyền trong "làng chống cộng" với Việt Tân qua bài viết "Việt Tân lại gây quỹ - mua tù nhơn lươn lẹo để cấy nhộng đỏ cho Việt cộng và ăn chặn mở rộng" đăng ngày 20/11/2021 cũng phải thốt lên rằng "Ăn cắp quen tay, lừa đảo quen tật, Việt Tân không thể nằm im vì ăn quen, nhịn không quen, chúng dựng lên trò bịp bợm… Sau đó, chúng đồng loạt đưa tin trên báo chí, mạng xã hội để dụ khị đồng bào rồi gợi ý mỗi người nên góp 70.000 hồ tệ, xấp xỉ 2,8 Franc Thụy Sĩ. Số tiền này chắc chắn bị tụi nó chia nhau…".

Nguyễn Thanh Tú, con trai nhà báo Đạm Phong - người  người sáng lập tờ Tự do tại Houston, bang Texas đã bị ám sát tại nhà riêng với 7 phát đạn sau những bài viết chất vấn các hoạt động gây quỹ của "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" đã vạch trần thủ đoạn kiếm tiền của Trịnh Hội (một đảng viên cộm cán của Việt Tân) khi y còn làm việc cho "Dự án hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam tị nạn": "Họ gây quỹ ít nhất 300 ngàn USD, nhưng cũng giống hệt Việt Tân, tiền quyên góp cho "dự án" này không ghi danh với sở thuế, không nộp tiền vào ngân hàng. Có lẽ vì sự nhập nhèm này mà chính những thành viên của Việt Tân đã tố cáo lẫn nhau. Qua đó, người ta biết Trịnh Hội mới chỉ sang Mỹ từ năm 2002 và hoàn cảnh gia đình ở Việt Nam rất nghèo. Vậy mà chỉ trong 2 năm, từ 2005-2007, Trịnh Hội đã mua liên tiếp 3 căn nhà tại Mỹ."

Đọc đến đây, hẳn nhiều người đã trả lời được câu hỏi Việt Tân quyên tiền để làm gì rồi. Và chắc hẳn, Lễ tưởng niệm "ông tổ nghề" Hoàng Cơ Minh ngày 21/8 tới đây của Việt Tân cũng chẳng ngoài mục đích gì khác là kêu gọi quyên tiền./.

CHUNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X