Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, August 03, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Để quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động tín ngưỡng - tôn giáo và để tránh xảy ra những hiện tượng tự phát của các tổ chức tôn giáo như Thiền am bên bờ vũ trụ trong thời gian vừa qua, Nhà nước đã ban hành hai bản dự thảo liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Tuy nhiên, các lực lượng phản động (trong đó có rfa) lại có những hành động chống phá...

Trên trang RFA ngày 01 tháng 8 năm 2022 đăng tải bài viết: "Hai dự thảo mới về tín ngưỡng - tôn giáo: Khắt khe hơn nhiều so với nay" của một tác giả vô danh nào đó cho rằng: đó sẽ là một bước lùi nữa trong chính sách tôn giáo của Chính phủ Việt Nam. Đây là luận điệu vu khống, xuyên tạc của những kẻ luôn có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Để quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động tín ngưỡng - tôn giáo và để tránh xảy ra những hiện tượng tự phát của các tổ chức tôn giáo như Thiền am bên bờ vũ trụ trong thời gian vừa qua, Nhà nước đã ban hành hai bản dự thảo liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam, bao gồm dự thảo thay thế Nghị định số 162/2017 - quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng- tôn giáo; và Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng- tôn giáo. Nếu là một công dân gương mẫu, tổ chức tôn giáo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, chấp hành nghiêm chính sách luật pháp của Nhà nước thì sẽ không lo lắng về vấn đề Nhà nước có quản lý chặt chẽ hay không các hoạt động này. Nhưng một số kẻ chuyên "thương vay khóc mướn" lại "lo ngại" thay cho các tổ chức tín ngưỡng - tôn giáo "không có tiền để nộp phạt". Như vậy có khác nào trong đầu họ đã in sẵn cách hành xử là sẽ và luôn vi phạm pháp luật về lĩnh vực này. Vậy thì họ có xứng đáng là những người truyền đạo, hô hào người dân sống "tốt đời, đẹp đạo" nữa hay không?

Còn vấn đề quy định: "đòi hỏi những trường đào tạo mục sư hay linh mục, chức sắc của các tôn giáo thì bắt buộc phải học về lịch sử cách mạng", là điều hoàn toàn đúng đắn. Bất cứ người dân Việt Nam nào cũng cần có sự hiểu biết về lịch sử của dân tộc mình: "Con người có tổ có tông/ như cây có cội như sông có nguồn", huống chi lại là những người có vai trò đứng đầu của các tổ chức tôn giáo. Đáng lẽ ra hơn ai hết họ phải là người ủng hộ cho quy định này của Nhà nước thì ngược lại, họ cho đó là con đường để "tuyên truyền Cộng sản", chỉ có những kẻ vô ơn mới có suy nghĩ như thế! Không phải tuyên truyền thì tất cả người dân Việt Nam có lương tri đều hiểu vai trò to lớn của Đảng Cộng sản, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định trực tiếp đến thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Người trong cuộc chưa lên tiếng thì các anh, các chị - những người bán nước cầu vinh cũng đừng "tay nhanh hơn não".

Út

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X