Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, August 23, 2022 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng sự kiện Tòa án nhâ dân Thành phố Hà Nội xét xử Lê Văn Dũng, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, các thế lực thù địch lại được dịp đăng các bài trên các trang mạng xã hội bóp méo sự thật của vụ án, gỡ tội cho những tên tội phạm phản quốc, chống lại nhân dân, nhằm mục đích nói xấu Đảng, nhà nước, đi ngược lại quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.


Ngày 20 tháng 8 năm 2022, trên trang facebook Việt Tân đăng bài "Nhà nước thổ phỉ và cuộc trình diễn của cái ác" của tác giả Tân phong. Nội dung bài viết với những lời lẽ, luận điệu hết sức phản động, chúng đã chính trị hóa vụ án hình sự, ca ngợi, tâng bốc những tên tội phạm phản quốc Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng bằng mỹ từ "đấu tranh vì nhân quyền", "có nhân phẩm, có trình độ, bản lĩnh và lý tưởng", là những người "tìm đường đến dân chủ và tự do cho dân tộc". Mục đích xảo ngôn tuyên truyền bậy bạ, đổi trắng thay đen bản chất vụ án của Việt Tân hòng gỡ tội cho những tên tội phạm, cổ xúy cho hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh chính trị, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, làm giảm lòng tin của nhân dân, nhằm thực hiện mưu đồ chính trị đê hèn của chúng.

Mỹ từ mà tác giả và Việt Tân giành cho Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng "đấu tranh vì nhân quyền", "có nhân phẩm, có trình độ, bản lĩnh và lý tưởng", là những người "tìm đường đến dân chủ và tự do cho dân tộc", là một sự xảo ngôn, coi thường pháp luật, thể hiện bản chất hiếu chiến phản động, chống phá cách mạng nước ta đến cùng của tổ chức khủng bố Việt Tân. Sự thật "đấu tranh vì nhân quyền" mà chúng rêu rao đó chẳng qua là sự bịa đặt một cách phi lý, sai thực tế. Hành vi vi phạm pháp luật của Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng đã được Tòa án nhân dân các cấp xét xử sơ thẩm, phúc thẩm đã làm rõ: Lê Văn Dũng lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí đã đăng tải lên mạng internet 12 video clip có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước. Đối với Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm lợi dụng mạng xã hội phát trực tiếp video đăng tải các bài viết xuyên tạc, bịa đặt tình hình diễn ra tại Đồng Tâm, phỉ báng chính quyền nhân dân, kích động nhân dân chống đối chính quyền, thóa mạ, hạ uy tín lực lượng chức năng, xúc phạm uy tín danh dự của người khác, gây hoang mang trong dư luận, nhằm mục đích chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Những hành vi của Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng đã phạm vào tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Việc tòa phạt tù những kẻ vi phạm pháp luật là đúng người đúng tội, thể hiện sự ngiêm minh, thượng tôn pháp luật của nhà nước pháp quyền, được nhân dân đồng tình ủng hộ, trả lại cuộc sống thanh bình cho nhân dân yêu chuộng hòa bình. Thử hỏi hành vi phạm pháp, chống đối chính quyền, làm tay sai cho tổ chức khủng bố, phá hoại cách mạng, đi ngược lại quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì làm sao gọi là "đấu tranh vì nhân quyền", hành vi đó phải là lợi dụng tự do ngôn luận vi phạm pháp luật,vi phạm nhân quyền đó mới là bản chất đích thực của những kẻ phản quốc, hại dân.

Thật nực cười cho Việt Tân và tác giả lại tung hô những tên tội phạm là người "có nhân phẩm, có trình độ, bản lĩnh và lý tưởng", là những người "tìm đường đến dân chủ và tự do cho dân tộc". Những kẻ phạm tội, hại nước, hại dân làm sao có thể là người "có nhân phẩm, có trình độ, bản lĩnh và lý tưởng". Nếu là người có nhân phẩm, có trình độ thì phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, không làm điều trái lới lương tâm, trái với quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân, bảo vệ lẽ phải, đấu tranh với những hành vi trái với luân thường đạo lý. Vậy mà "nhân phẩm, trình độ" mà Việt Tân lộng ngôn tuyên truyền là những hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân há chẳng phải nực cười lắm sao. Nếu là người có bản lĩnh và lý tưởng thì phải hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân dân chứ không phải như Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng là "bản lĩnh" bất chấp tất cả, coi thường pháp luật, chống đối nhân dân, sẵn sàng bán rẻ lương tâm cho các thế lực thù địch để hại nước, hại dân. Luận điệu lợi dụng hành vi phạm tội chống đối nhà nước của những kẻ bán rẻ lương tâm để tuyên truyền lừa rối nhân dân "tìm đường đến dân chủ và tự do cho dân tộc "là sự bỉ ổi, lộ rõ bộ mặt thật của những kẻ bất chấp tất cả để chống phá cách mạng nước ta.

Dân chủ và tự do đều phải trong khuân khổ của pháp luât không chỉ ở Việt Nam, các nước trên thế giới cũng vậy, không ai có quyền lớn hơn lợi ích quốc gia dân tộc. Nói như Việt Tân thì hành vi phạm tội của Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Văn Dũng là "tìm đường đến dân chủ và tự do cho dân tộc" thì không ngòi bút nào có thể diễn tả được sự bỉ ổi, táng tận lương tâm của chúng. Chẳng lẽ "dân chủ và tự do" là vô pháp, vô thiên, vô nhân tính luôn tìm cách chống phá cách mạng, phá hoại cuộc sống thanh bình, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích chính đáng của người dân?

Những luận điệu của Việt Tân không thể lừa rối được những người con đất Việt yêu nước chân chính. Cho dù chúng có xảo ngôn thế nào đi nữa thì không thể gỡ tội cho những kẻ phạm tội, không thể gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, với chế độ. Không những vậy nhân dân ta hiểu rõ bộ mặt thật của Việt Tân là tổ chức khủng bố luôn có cái nhìn thiếu thiện cảm với nơi chôn rau cắt rốn,sự lộng ngôn của chúng là để chống phá cách mạng nước ta.

THỌ NGUYỄN

Tags:
  1. Bài viết rất hay

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội không phải vì công lý, không phải vì bình đẳng, không vì người nghèo, không dân chủ, không tự do, không vì tốt đẹp cho đất nước.
      1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội chỉ khát khao quyền lực của giai cấp thống trị, gây ra bạo lực, đàn áp, tham nhũng, bất công.
      1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội chỉ mang đến đau thương, tàn phá, thất bại.
      1 chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội có cơn khát quyền lực gây tham nhũng, bành trướng, bạo lực, mục nát, đau khổ.
      Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội mang đến đau thương tàn phá, thất bại, bần cùng cho mọi người.
      1 Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội là kẻ phá hoại quốc gia, kẻ tàn sát xã hội.

      1 Cộng sản dối trá.
      1 Xã hội chủ nghĩa dối trá.
      1 đảng dối trá.
      1 Cộng sản xã hội chủ nghĩa phá hủy thế giới.
      Cộng sản xã hội chủ nghĩa sụp đổ.
      Cộng sản sụp đổ.

      Delete
  2. Thật tuyệt vời. Nói thẳng, nói thật, bóc trần bản chất Việt Tân

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X