Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, September 30, 2022 , 2 bình luận

 

(Tindautruongdanchu)- Từ nhiều năm trở lại đây nhiều tổ chức phản động luôn tìm mọi cách xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam, chúng luôn tìm mọi cách để cổ xúy những đối tượng vi phạm Pháp luật, bất mãn, cơ hội chính trị trong nước. Dành cho những đối tượng này một cách gọi mỹ miều là “tù nhân lương tâm” nhằm đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế, vu cáo trắng trợn Nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Ngày 29 tháng 9 năm 2022 trang Facebook Việt Tân có đăng bài: BẢN CHẤT “ĐIÊU”, bài viết có đề cập vấn đề bản chất “x.a.o” của những con người lãnh đạo đảng CSVN và trích dẫn phát biểu của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Đây là nội dung xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam, các thế lực phản động mà cụ thể “Việt tân”, bấy lâu nay chúng luôn đưa ra các luận điệu nhằm bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm phai nhòa tin tưởng của nhân dân với Đảng từ đó chúng dễ dàng gây “diễn biến hòa bình” và “bạo loạn, lật đổ”.

Mặc dù người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam và đại diện cơ quan chức năng liên quan nhiều lần khẳng định: Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Việt Nam thực hiện phù hợp với Hiến Pháp và Pháp luật Việt Nam cũng như công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. Những nổ lực và thành tựu của Việt Nam bảo đảm và thúc đẩy quyền thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi. Tuy nhiên, Việt tân vẫn cố tình tìm cách phủ nhận, đưa ra những nhận xét, đánh giá sai lệch, bịa đặt, xuyên tạc về việc thực hiện quyền con người tại Việt Nam. Lợi dụng việc xét xử, tuyên án một hoặc một nhóm người có hành vi vi phạm pháp luật với các tội danh liên quan hoạt động chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước để cổ xúy cho hành vi của các đối tượng được gọi là “tù nhân lương tâm”, tổ chức phản động Việt Tân còn lớn tiếng yêu cầu cơ quan chức năng phải trả tự do cho các đối tượng này. Chúng liên tục đưa ra các luận điệu xuyên tạc như “tù nhân lương tâm trong các trại giam ở Việt Nam thường xuyên bị ngược đãi, đe dọa”; “tù nhân lương tâm bị đánh đập, thiếu đồ ăn thức uống”; "chính quyền Việt Nam phải đặc xá, thả tất cả tù nhân lương tâm".

Có thể thấy những thủ đoạn đê hèn, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam những kẻ phản động Việt tân luôn luôn tìm mọi cách kêu gọi ủng hộ cái gọi là “tù nhân lương tâm” cho các đối tượng như: Nguyễn Văn Lý; “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, kích động nhân dân chống chính quyền, chống chế độ, gây phương hại tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội” như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; “đưa ra đường lối, các kế hoạch hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, cấu kết với đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài để bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động để lật đổ chính quyền nhân dân...” như Trần Huỳnh Duy Thức; “thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ đa nguyên, đa đảng; kích động người dân Giáo xứ Trung Nghĩa (Hà Tĩnh) bao vây, tiến công tổ tuần tra của công an, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) gây mất trật tự an ninh”... Điểm chung của rất nhiều đối tượng được Việt tân cổ xúy cho những hành vi vi pháp luật; hoạt động chống phá, cấu kết với các phần tử, tổ chức trong và ngoài nước nhằm chống đối chính quyền nhân dân. Những bản án giành cho các đối tượng là đúng người, đúng tội, mặc dù đã bị xử lý nhưng những đối tượng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Lợi dụng sự bất mãn chế độ, cơ hội chính trị, tổ chức Việt tân hỗ trợ, hậu thuẫn cho các đối tượng vi phạm pháp luật biến họ thành những “công dân” dũng cảm đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ. Đây là một âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm của tổ chức phản động Việt tân nhằm đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế nhằm phá hoại công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ta.

Khẳng định rằng Việt Nam không có từ “x.a.o” trong thực hiện nhân quyền như Việt tân nói đối với nhân dân và quốc tế. Sự quy chụp cổ xúy, bôi nhọ, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là hành động phản động không thể chấp nhận. Những kẻ tay sai cho Việt tân chống phá Đảng, Nhà nước sẽ được nghiêm trị theo Hiến pháp, Pháp luật và Luật pháp quốc tế. Nhìn lại những năm qua thực hiện nhân quyền của Việt Nam: Trong hợp tác quốc tế về bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền, Việt Nam tham gia hầu hết các công ước quốc tế cơ bản, quan trọng nhất về quyền con người, như: Công ước về quyền dân sự, chính trị; Công ước về quyền kinh tế - xã hội và văn hóa; Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ; Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc; Công ước về quyền trẻ em...Đến nay, Việt Nam không chỉ là một trong sáu quốc gia thành viên Liên hợp quốc đã hoàn thành phần lớn các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ trước thời hạn năm 2015 mà còn được xem là tấm gương điển hình của cộng đồng quốc tế trong thực hiện mục tiêu phát triển bao trùm, không ai bị bỏ lại phía sau của Liên hợp quốc. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và tình hình thiên tai, bão lụt tại các địa phương gây thiệt hại nặng nề về kinh tế - xã hội, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc. Đặc biệt trong phòng, chống dịch COVID-19 “không đơn giản là một phép màu”, mà đó là “kết quả của một chính phủ xã hội chủ nghĩa đặt người dân lên trên lợi ích kinh tế”. Đó là mô hình “để không ai bị bỏ lại phía sau”. Với những kết quả đạt được trong việc thực thi pháp luật về quyền con người, cùng với môi trường thiên nhiên tươi đẹp, chế độ chính trị văn minh, văn hóa đặc sắc, xã hội ổn định, con người thân thiện, cởi mở, năm 2019, Việt Nam đã vinh dự lọt vào tốp 10 danh sách những quốc gia đáng sống và làm việc nhất thế giới. Nói về những thành công của Việt Nam, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam khẳng định: “Việt Nam đã đạt được tăng trưởng đáng kể trong phát triển con người kể từ năm 1990 đến nay. Điều đó chứng tỏ Việt Nam đã có những bước tiến bộ trong thực hiện chính sách chăm lo phát triển con người toàn diện”. (Theo bài “Không thể phủ nhận thành tựu của Việt Nam trong xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật về quyền con người” đăng ngày 20/6/2021 trên báo Điện tử Tạp chí Cộng sản online).

Do vậy, Việt Nam luôn thực hiện tốt thể chế, chính sách về quyền con người phù hợp với Hiến pháp, Pháp luật và Luật pháo quốc tế không như những luận điệu xuyên tạc mà Việt tân loan tin. Mỗi người cần nâng cao nhận thức, tỉnh táo, cảnh giác trước cái gọi là “tù nhân lương tâm ở Việt Nam”; từ đó, góp phần đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động nhằm bảo vệ sự ổn định chính trị, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội.

VD – N.GIANG

 

Tags:
  1. Sống và làm việc theo pháp luật chứ đâu như bọn Việt tân thích thì chấp hành hay vi phạm đâu

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X