Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, September 20, 2022 , 1 comment

(Tindautruongdanchu) - Trên các trang mạng xã hội những ngày qua, đã có rất nhiều những bài viết với ngôn từ có tính phản biện, ngôn ngữ có tính xây dựng. Tuy nhiên cũng còn đó vô số những bài viết mà tìm mãi trong đó không có một câu nào có âm hưởng của sự tử tế. Tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra trong những bài viết này thường là những lời lẽ xuyên tạc không đúng sự thật. Đó là suy diễn của những kẻ luôn tìm mọi cách để chống phá chế độ và Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, những kẻ "đục nước béo cò".


Chỉ xoay quanh vụ cháy ở cơ sở karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương)mà trên trang mạng blog Việt Tân của Tổ chức Việt Tân cũng đã có không ít bài được viết bởi những kẻ xấu mang tà mưu "đục nước béo cò" đã "mượn gió bẻ măng" với giọng điệu lắt léo, hoàn toàn sai sự thật như: Họ c.hết cả rồi, thì nói gì chẳng được; những kẻ ăn tiền trên x.á.c của đồng loại... Bằng những lời lẽ hết sức bỉ ổi, vô liêm sỉ chúng đã trắng trợn tuyên bố: Là giám đốc công an tỉnh mà chỉ nghe nhân viên quán karaoke kể lại, chưa đầy 1 ngày sau đã thông cáo báo chí như đúng rồi, thì hỏi trách nhiệm và nghiệp vụ chuyên môn của anh ở đâu; công an, y tế kiếm ăn trên thân x.ác các nạn nhân vụ ch.áy quán karaoke ở Thuận An…

Vụ cháy ở cơ sở karaoke An Phú đã làm cho nhiều người thân, người dân Việt Nam "boàng hoàng, đau sót"… Cơ quan chức năng của thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo, điều hành các lực lượng nhanh chóng giải quyết sự việc. Mặt khác, nguyên nhân cụ thể của vụ việc thì hiện vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ và sẽ công bố thì hà cớ gì để những kẻ "cào phím" chạy trước kết luận của cơ quan chức năng hoặc làm thay kết luận về nguyên nhân của cơ quan chức năng. Điều đáng buồn là những kẻ cào phím này lại lu loa, vu vạ và đổ lỗi có tính chất hệ thống.

Có thể thấy rõ cứ có bất kỳ sự vụ gì (dù lớn hay nhỏ) thì các thế lực thù địch và cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách vu khống, nói sai sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi sự việc trên đã được một số đối tượng lợi dụng để xuyên tạc tình hình hòng gây chia rẽ, bất ổn nhằm gieo rắc những hoài nghi về năng lực của các cơ quan chức năng có liên quan trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bản chất của những việc làm trên vẫn là những chiêu trò cũ rích đến từ phía “bên kia bờ ảo vọng”, thách thức từ những kẻ “ảo vọng” và điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Với mục đích cuối cùng vần là nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, hạ thấp uy tín lãnh tụ, uy tín cán bộ, đảng viên để chống phá chế độ, chống phá dân tộc ta.

Những luận điệu sai trái đó có lúc như có vẻ ngô nghê; có lúc lại thâm sâu, nguy hiểm với những lời lẽ ngụy biện khá “thông minh” nhưng lại có thể dễ nhận diện được vì thường là những câu từ, ngôn ngữ rất thiếu tính xây dựng, thiếu thiện chí theo kiểu “bới lông tìm vết”. Đặc biệt, đó là ngôn từ xuất phát từ bản chất gian dối, chống phá, cố tình phát tán tin giả, thông tin tẩm độc, làm cho người đọc dễ bị “ngộ độc” từ từ.

Việc nhận diện những luận điệu, thông tin sai sự thật, tin độc, để từ đó nhìn nhận rõ phải trái, đúng sai, trắng đen, để nắm bắt sự thật, để cảnh giác, nâng cao đề kháng trước thông tin xấu độc, bịa đặt là rất cần thiết đối với tất cả mọi người; đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng ta cần nâng cao nhận thức, kiên quyết đấu tranh và loại trừ những thông tin xấu độc, xuyên tạc thực tế gây hoang mang, lo ngại, mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, Quân đội trong nhân dân của những phần tử đen tối này.

PHÚ LÊ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X