Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, September 19, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Việc cựu tử tù oan sai Huỳnh Văn Nén qua đời là cơ hội “vàng” cho nhiều tổ chức phản động được phen trổ tài đả kích, vu khống, bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Bài viết trên RFA ngày 14/9/2022 là một ví dụ điển hình.


Chuyện chẳng có gì đáng nói, đơn giản chỉ là sau 5 năm được trả tự do và được bồi thường 12 tỷ cho 17 năm tù oan, ông Huỳnh Văn Nén đã qua đời ở tuổi 60 do mắc phải căn bệnh viêm gan, viêm phổi (theo lời tác giả bài viết). Thiết nghĩ đó là chuyện hết sức bình thường bởi người Việt Nam có câu “sinh có hạn, tử bất kỳ”, nhưng có những kẻ luôn mang trong mình tư tưởng chống phá thì không cho đó là điều bình thường, mà tự cho mình có quyền suy diễn theo lối chủ quan để đổ lỗi cho chính quyền Nhà nước Việt Nam. Chúng cho rằng việc ông Huỳnh Văn Nén qua đời là hậu quả của những năm tháng trong tù luôn bị “hành hạ”, “đánh đập”. Rõ ràng đây là những luận điệu vu khống một cách trắng trợn. Ông Nén đã được trả tự do cách đây hơn 5 năm chứ không phải là 5 tháng hay 5 ngày để có thể gọi là “hậu quả của những tháng ngày bị đánh đập, tra tấn” như lời tác giả. 5 năm không dài nhưng cũng không phải là ngắn đối với cuộc đời của một con người. Tôi lo sợ cho tác giả biết đâu hôm nay vẫn còn ngồi cào bàn phím để lo lắng thay cho những tử tù, nhưng ngày mai tác giả đã chết do một cơn đau tim chắc khi đó lý do thích hợp nhất là quá tức giận do không làm sụp đổ chính quyền Việt Nam!

Hơn nữa, việc ông Nén được trả tự do, được bồi thường một số tiền không nhỏ là minh chứng rõ nhất cho việc chính quyền Nhà nước Việt Nam rất công bằng, phân minh. Làm sai chúng tôi sẵn sàng gánh tránh nhiệm, không né tránh, đó là ưu việt của chế độ Cộng sản. Ngược lại, nếu là một chính quyền khác liệu rằng ông Nén có được trả tự do, được bồi thường cho những ngày tháng tù oan sai, vì đơn giản ông chỉ là một người dân bình thường? Câu hỏi này để cho những kẻ có đầu mà không có não của bài viết trên tự tìm câu trả lời trên đất nước mà chắc hẳn tác giả đang sinh sống.

Tồi tệ hơn, để bôi nhọ, vu khống cơ quan công quyền ở Việt Nam, tác giả còn trích dẫn lời một người cha của một tử tù khác: “Gia đình chúng tôi rất là lo vì qua gương ông Huỳnh Văn Nén chúng tôi thấy sự khốc liệt của nhà tù cộng sản Việt Nam thế nào rồi. Nó quá khốc liệt thành thử con tôi ngày nào còn ở tù thì chúng tôi lo ngày đó. Lo lắng vô cùng. Tử tù chờ thi hành án như con trai tôi bị xiềng xích suốt ngày đêm, nên sức khoẻ tổn hại rất nhiều, cả về tinh thần và thể xác.”  Tôi đang băn khoăn không biết người cha này đã nhận bao nhiêu tiền của RFA để họ mớm cho ông những lời lẽ như vậy? Chỉ qua một sự việc rất đỗi bình thường nhưng các thế lực phản động lại lợi dụng để công kích, vu khống, bôi nhọ cơ quan nhà nước là thủ đoạn không còn xa lạ, vậy nên tác giả không cần “mượn gió bẻ măng”./.

Lê Út - Thành Luân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X