Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, September 16, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) – Sự kiện tử tù Đặng Văn Hiến được giảm án vô tình lại khiến cho nhiều cá nhân và tổ chức phản động cảm thấy rất hả hê, vui mừng khôn xiết. Nhưng không phải vui mừng cho bản thân Đặng Văn Hiến và gia đình, mà chúng vui mừng một cách bỉ ổi và rất đê tiện… vì lại có cơ hội “mượn gió bẻ măng”. Vậy sự kiện này như thế nào? Hành động của chúng ở đây là gì?

Ngay sau khi có thông tin tử tù Đặng Văn Hiến được giảm án từ “án tử hình” xuống “chung thân”, Việt Tân đã chụp ngay “cơ hội ngàn vàng” để tung ra những ngôn từ xảo biện nhằm đổi trắng thay đen nội dung vụ án, cố tình vu cáo, định hướng dư luận theo một chiều hướng khác. Chúng không cần tìm hiểu nội dung sự việc mà ngang nhiên khẳng định: “Ông Hiến một hình ảnh sống động khắc hoạ sự chịu đựng những bất công của những người dân oan dưới chế độ cộng sản bị cướp đất oan ức. Chống trả đám cướp đất thì bị đi tù, không chống trả thì mất đất!!!”.

Đây chính là những lời lẽ hết sức phi lý, phản động của Việt Tân, cố tình vu cáo cho chế độ, cho Đảng và Nhà nước Việt Nam đàn áp người dân, trong khi sự việc lại hoàn toàn khác.

Trên rất nhiều trang thông tin đại chúng đều đã đề cập rõ về tình tiết vụ án. Theo báo Lao động, ngày 15/9/2022 có bài viết: “Tử tù Đặng Văn Hiến được ân giảm án xuống chung thân” ghi rõ: “Theo cáo trạng, đầu năm 2008, UBND Đắk Nông giao hơn 1.000ha đất rừng để làm dự án lâm nghiệp tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức cho Công ty Long Sơn.

Trong quá trình thực hiện dự án, một số hộ dân đã xâm canh đất của Công ty và xảy ra những mâu thuẫn về tranh chấp đất đai ở khu vực thực hiện dự án nhưng chính quyền chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Sáng 23.10.2016, hơn 30 nhân viên của Công ty Long Sơn đã mang máy móc, hung khí vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê của nhà Đặng Văn Hiến và hai hộ dân khác. Khi phát hiện người của Công ty Long Sơn đến, bị cáo Hiến đã lấy súng đi ra thì bị nhóm người của công ty này chặn lại. Tại đây, bị cáo Hiến đã bắn một phát đạn chỉ thiên nhưng nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném lại.

Sau đó, Đặng Văn Hiến chạy vào nhà và bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn. Hiến cùng một đối tượng khác đã ra khu vực san ủi bắn làm chết 3 người, làm 13 người khác bị thương... Về phía Hiến, sau khi gây án đã bỏ trốn một thời gian thì mới ra đầu thú”.

“Quốc có quốc pháp, Gia có gia quy”, ai vy phạm ở mức độ nào thì sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật. Xét riêng hành vi của Đặng Văn Hiến đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng... nên bị xử lý ở mức án như vậy hoàn toàn hợp tình, hợp lý theo đúng quy định của pháp luật. Bản thân ông ta cũng thấy như vậy. Do đó, không có oan sai, không có chuyện Đảng và Nhà nước Việt Nam đàn áp người dân. Trái lại, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất nhân văn và nhân đạo, luôn hành động để đem lại lợi ích cho người dân, là “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”. Việc ân xá cho các phạm nhân, công nhận sự tiến bộ của họ cũng chính là thể hiện tính nhân đạo nhân văn của Đảng, Nhà nước Việt Nam của chế độ mà nhân dân Việt Nam đang xây dựng và bảo vệ.

Đối với Việt Tân – một tổ chức khủng bố, hành động của họ càng chứng tỏ sự hèn hạ và đê tiện của tổ chức này. Để đạt được mục đích của mình là bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của Đảng, Nhà nước Việt Nam thì Việt Tân sẵn sàng dùng những ngôn từ xảo biện để đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm. Chúng tung hỏa mù bằng cách đan xen cả cái đúng, cái sai để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin hoặc những người thiếu hiểu biết... Vì vậy, là những người công dân của nước Việt Nam chúng ta cần cảnh giác cao độ với những chiêu bài của các cá nhân và tổ chức phản động (nhất là Việt Tân); tránh để chúng lợi dụng và kiên quyết vạch trần, chống lại những âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các lực lượng phản động, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh.

CÔNG LÝ – TRUNG KIÊN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X