Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, September 29, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Nhờ có những trang sử vàng trong suốt bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chúng ta càng thêm tự hào với bạn bè năm châu. Thế nhưng, hiện nay vẫn còn một số kẻ vô ơn, mất gốc và có tư tưởng phản động, cố tình xuyên tạc về lịch sử nước nhà.

Chúng ta không thể sống trong quá khứ nhưng chúng ta không thể sống mà không có quá khứ. Giá trị lịch sử luôn gợi nhắc mỗi con người chúng ta nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc với một thái độ đầy ắp biết ơn và trân trọng. giá trị lịch sử của mỗi quốc gia là nền tảng để giáo dục con người ở quốc gia đó, nó có giá trị và ý nghĩa trường tồn đối với mỗi quốc gia. Nhờ có những trang sử vàng trong suốt bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chúng ta càng thêm tự hào với bạn bè năm châu. Thế nhưng, hiện nay vẫn còn một số kẻ vô ơn, mất gốc và có tư tưởng phản động, cố tình xuyên tạc về lịch sử nước nhà.


Mới đây, trên trang facebook “Việt Tân” đã đăng tải một hình ảnh kèm bài viết vô cùng phản động và xuyên tạc về lịch sử Việt Nam.

Hẳn chúng ta đều đã biết, “Việt Tân” là một trong những tổ chức phản động chuyên bôi nhọ, xuyên tạc Cách mạng nước ta. Những con người được coi là lãnh đạo của Đảng Việt Tân từ tên chuẩn tướng hải quân Quân lực Việt Nam Cộng hoà (đã thất bại thảm hại bởi Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam) sống lưu vong ở nước ngoài thành lập đến hiện nay là bộ ba: Lý Thái Hưng, Hoàng Tư Minh, Đông Xuyến. Chúng đều là những kẻ sống lưu vong ngoài lãnh thổ Việt Nam, được sự tài trợ của các thế lực thù địch phản động có âm mưu thâm đọc với Cách mạng Việt Nam, hang ngày đi khắp nơi tuyên truyền không ngừng nghỉ về những cái chúng coi là mất nhân quyền, mất tự do dân chủ ở Việt Nam. Chúng đều là những kẻ vô cùng xảo trá, phản động, tung hô đòi Canh tân Việt Nam nhưng từ hàng chục năm nay đều không dám trở về đất nước Việt Nam ta. Vì sao? Vì sợ. Chúng sợ phải đối mặt với nhân dân và Chính phủ Việt Nam, những người đang miệt mài lao động, cống hiến để đất nước Việt Nam tươi đẹp hơn, đất nước mà chúng kêu gào là “mất tự do, mất dân chủ” và thậm chí còn tổ chức, tham gia đào tạo, tài trợ, uỷ nhiệm cho những phần tử khủng bố, bất mãn chống phá, gây bất ổn chính trị trong đất nước ta.

Quay lại vấn để lịch sử, phải công nhận rằng cái gọi là bài viết của “Việt Tân” quả thật lố bịch, chúng làm ô uế lịch sử Việt Nam ta, làm xấu đi chính hình ảnh của chúng trước cộng đồng người Việt chân chính đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài và với bạn bè quốc tế.

Để đất nước ta phát triển mạnh mẽ, có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp với các quốc gia trên thế giới được như ngày hôm nay, dân tộc ta đã đánh đổ không biết bao nhiêu xương máu của cha ông, bao đau thương của hàng triệu gia đình, đến bây giờ vẫn chưa thể khắc phục xong. Đó là các khu vực bãi mìn, các khu vực bị nhiễm chất độc màu da cam Đi-ô-xin… Theo những nguồn thống kê khác nhau, chỉ tính riêng trong kháng chiến chống Đế quốc Mỹ, dân tộc ta đã thương vong mất 2 đến 4 triệu con người, đó chỉ là con số tương đối bởi vì khó có thể nào thống kê một cách chính xác nhất khi mà chiến tranh hiện diện khắp nơi, chỗ nào cũng thấy thương vong, ở đâu cũng có mất mát, phân ly.

Giành được thắng lợi 30/4/1975 có ý nghĩa lịch sử to lớn với đất nước ta, mở ra một thời kỳ mới cho cả dân tộc phát triển vượt bậc như hiện nay: Về Ngoại giao: Việt Nam đã từng giữ chức vụ là Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc 2 nhiệm kỳ (nhiệm kỳ 2008-2009 và 2020-2021), là một trong những thành viên hoạt động tích cực nhất góp phần giữ vững an ninh trong khối ASEAN…; Về kinh tế: Tăng trưởng kinh tế tính đến tháng 8/2022 của nước ta là 7,5%; Về quân sự: Việt Nam xếp thứ 28 Thế giới (theo xếp hạng của GlobalFirepower năm 2022); Năm 2021, Việt Nam xếp thứ 77 các nước hạnh phúc nhất thế giới; Tính đến năm 2022 Việt Nam là một trong những điểm thu hút đầu tư kinh tế uy tín, là điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn bậc nhất trên thế giới…

Ấy vậy mà, những kẻ mất gốc về lịch sử kia lại nhẫn tâm chà đạp lên lịch sử dân tộc oai hùng, chà đạp lên vong linh của những người đã khuất vì độc lập, tự do của dân tộc. Những kẻ được gọi là Đảng Việt Tân đó không xứng đáng là những người mang trong mình dòng máu dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất, tự lực tự cường, trong chúng không tồn tại một phẩm chất tốt đẹp nào của đất nước, con người Việt Nam. Chúng là nỗi xấu hổ không chỉ của cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn của mỗi người dân Việt Nam. Chúng xứng đáng nhận được những bản án thích đáng nhất của các toà án của các cơ quan pháp luật và cả trước toà án lương tâm. Nhưng không may thay, những con người đó lại chẳng có lương tâm, hàng ngày chúng vẫn rao giảng về những điều tưởng chừng là đạo lý nhưng thực chất đó lại là những điều đạo đức giả, xuyên tạc, vu khống thành quả Cách mạng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ta dày công vun đắp, làm cho một số người dân thiếu hiểu biết, tiếp cận thông tin còn hạn chế nhất là những kẻ bất mãn chính trị hùa theo, đồng cảm với chúng.

Mỗi chúng ta, với tư cách là những con người mang trong mình dòng máu “con lạc, cháu rồng”, cần phải tỉnh táo và kịch liệt lên án mạnh mẽ những thông tin mà những kẻ tự coi là Đảng Việt Tân, đại điện cho nhân dân đòi hỏi vô lý này nọ. Chúng chỉ là những kẻ vô ơn, những kẻ mất gốc, mất truyền thống dân tộc không hơn không kém./.

HUY BÌNH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X