Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, September 14, 2022 , 0 bình luận


(TinDautruongdanchu)- Với tư tưởng chống cộng cực đoan, Việt Tân không bao giờ nhìn vào thực tế và nói đúng sự thật khách quan về sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Bởi vậy, những quan điểm, những bài viết của Việt Tân về kinh tế Việt Nam luôn thiếu thông tin và cố tình làm người dân nhận thức sai lệch. Chúng cho rằng: Việt Nam tập trung làm những thứ siêu to, siêu khổng lồ nhưng vô dụng. Trong khi đó, các quốc gia phát triển tập trung sản xuất những chip siêu nhỏ nhưng công dụng siêu to”


Việt Tân đâu biết rằng Việt Nam đã sản xuất thành công chip cách đây gần 10 năm (năm 2014) trung tâm Đào tạo và thiết kế vi mạch ICDREC thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã thiết kế và chế tạo thành công con chip SGV1. Sản phẩm này đã đưa vào ứng dụng trong thiết bị giám sát hành trình ô tô, hộp đen xe máy, khóa điện tử giám sát quản lý container, điện tử một pha và bap ha…Thời điểm đó các nhà máy sản xuất chip trên thế giới đang sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm với giá rẻ, do đó Việt Nam đã không đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chịp. Hiện nay, do ảnh hưởng sau dịch Covid-19, thị trường thế giới thiếu chip, nhiều chuyên gia đã đề xuất Việt Nam xây dựng nhà máy sản xuất chip trên cơ sở công nghệ của chính người Việt. Mới đây ngày 16/8/2022  theo đề xuất của Viettel, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Viettel nghiên cứu sản xuất chip. Với năng lực của Viettel chẳng bao lâu nữa Việt Nam sẽ có nhà máy sản xuất chip.

Ở góc độ thu hút đầu tư nước ngoài, hiện nay hàng loạt các công ty sản xuất linh kiện điện tử lớn đang chuyển dịch đầu tư sản xuất chip điện tử tại Việt Nam. Mới đây Công ty Synopsys (một công ty hàng đầu thế giới về tự động hóa) thông báo sẽ đào tạo kỹ sư điện tại Việt Nam và hỗ trợ Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) thành lập trung tâm thiết kế chíp thông qua chương trình tài trợ phần mềm. Tập đoàn Samsung đang chuẩn bị các điều kiện để sản xuất thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn và sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7.2023 tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Tái Nguyên. Đồng thời, Samsung dự kiến khánh thành Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội  vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Đây cũng là trung tâm R&D của Tập đoàn Samsung không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả khu vực Đông Nam Á, hiện đã hoàn thành khoảng 85%...

Việt Tân cho rằng: “Việt Nam tập trung làm những thứ siêu to, siêu khổng lồ nhưng vô dụng” như bánh chưng, bánh dày, bánh tét, bánh trung thu… Thực tế, đó là những sản phẩm không chỉ giáo dục truyền thống mà còn mang mục đích truyền bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam, quảng bá thu hút du lịch, mang lại lợi ích kinh tế cho người dân. Đâu phải như suy nghĩ nông cạn của Việt Tân khi cho rằng nó vô dụng, nó chỉ vô dụng với riêng Việt Tân mà thôi.

Việt Tân cho rằng: “Các quốc gia phát triển tập trung sản xuất những chip siêu nhỏ nhưng công dụng siêu to”. Nếu chúng biết Việt Nam đã sản xuất được chip điện tử đưa vào ứng dụng từ lâu và sẽ sớm có nhiều nhà máy sản xuất chip trong điều kiện thị trường thế giới khan hiếm chip như hiện nay thì có lẽ Việt Tân sẽ không nói thế. Việt Nam đã sản xuất chip điện tử đấy, Việt Tân hãy công nhận Việt Nam một trong các nước “phát triển” đi.

Ở góc độ lợi dụng chống phá về kinh tế Việt Tân xuyên sang chính trị cho rằng các nước tư bản mới sản xuất được chip, các nước cộng sản lãnh đạo không sản xuất được. Chúng đâu biết Trung Quốc mới là nước sản xuất lượng lớn chip cho toàn cầu. Chúng đâu biết rằng Việt Nam cũng sản xuất được chip. Chúng cũng đâu biết chỉ số ít các nước phát triển sản xuất chip không phải nước tư bản nào cũng sản xuất chip nếu không muốn nói đa số các nước tư bản không có khả năng sản xuất chip.

Việt Tân cho rằng: “Việt Nam tập trung làm những thứ siêu to, siêu khổng lồ nhưng vô dụng. Trong khi đó, các quốc gia phát triển tập trung sản xuất những chip siêu nhỏ nhưng công dụng siêu to” Rồi đặt câu hỏi: “Bạn nghĩ sao về sự ngược đời này?”. Chẳng có sự ngược đời nào ở đây cả, to hay nhỏ đều phục vụ sự phát triển của đất nước Việt Nam, sự ngược đời có chăng nằm ở đôi mắt nhìn ngược của Việt Tân mà thôi.

-Mạnh Tuân-

 


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X