Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, September 19, 2022 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Vụ án Châu Văn Khảm đã được xét xử công khai, dân chủ, khách quan đúng người đúng tội được nhân dân đồng tình ủng hộ. Song các thế lực thù địch, cơ hội chính trị và các hội nhóm núp dưới bóng bảo vệ nhân quyền đã liên tục đưa ra các thông tin sai lệch về vụ án, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, tạo dư luận xấu đối với Việt Nam trên trường quốc tế

Những ngày gần đây, trên trang Facebook của Việt Tân đăng bài “HRW: Úc cần gây áp lực để Việt Nam trả tự do cho ông Châu Văn Khảm”. Nội dung bài viết hết sức phản động, thị phi bóp méo bản chất vụ án, lớn tiếng kêu gọi “Chính phủ Úc cần gây sức ép để buộc Chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông Châu Văn Khảm vì các hoạt động kêu gọi dân chủ, nhân quyền” để “cổ súy cho dân chủ, nhân quyền và nhà nước pháp quyền”. Mục đích của lời kêu gọi phủ nhận hành vi phạm tội của Châu Văn Khảm là để vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, gây ngộ nhận trong nhân dân, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, cổ súy cho lối sống coi thường pháp luật, gây mất an ninh chính trị, tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta.          

                    

Hành vi phạm tội của Châu Văn Khảm đã quá rõ ràng, không thể phủ nhận. Tuy nhiên tổ chức HRW lại đòi “Úc cần gây áp lực để Việt Nam trả tự do cho ông Châu Văn Khảm”, đã gây nên nỗi bất bình lớn đối với người dân yêu chuộng hòa bình. Cái gọi là tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW), thực chất là tự gắn mác theo dõi nhân quyền luôn có cái nhìn không khách quan, thiếu thiện cảm đối với Việt Nam. Thường xuyên lấy những thông tin đã bị bóp méo do các tổ chức, cá nhân có tư tưởng thù địch chống phá cách mạng cung cấp để xuyên tạc tình hình nhân quyền ở nước ta. Điều này đã chứng tỏ tổ chức HRW mang ý đồ và động cơ chính trị, dùng vấn đề nhân quyền làm suy yếu, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập”. Chính vì vậy mà chúng tuyên truyền, kêu gọi “Chính phủ Úc cần gây sức ép để buộc Chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông Châu Văn Khảm vì các hoạt động kêu gọi dân chủ, nhân quyền” cũng không có gì mới mẻ, đúng với bản chất phản động của chúng. Có điều chúng không biết được rằng, nhân dân ta luôn yêu chuộng hòa bình, hiểu rõ đúng sai, Châu Văn Khảm bị bắt giữ vì hắn ta là một tên khủng bố vi phạm pháp luật Việt Nam chứ không phải do “hoạt động kêu gọi dân chủ, nhân quyền” như những gì HRW và Việt Tân rêu rao. Để khẳng định sự bóp méo, đổi trắng thay đen vụ án Châu Văn Khảm của chúng, cùng nhau trở lại vụ án đã được công khai trên các phương tiện đại chúng. Theo tòa án các cấp đã xét xử dân chủ, công khai thì Châu Văn Khảm biết rõ “Việt Tân” là tổ chức khủng bố tiến hành các hoạt động xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên, Khảm vẫn cố tình tham gia và là thành viên hoạt động tích cực, theo chỉ đạo của “Việt Tân”, Châu Văn Khảm xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam, tổ chức móc nối để phát triển lực lượng, huấn luyện, đào tạo, cung cấp tài chính, kích động biểu tình… để chống phá Nhà nước Việt Nam. Hành vi phạm tội của các bị cáo là có tổ chức, đã xâm phạm đến an ninh quốc gia, phạm vào tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015. Việc phạt tù các bị cáo là đúng người, đúng tội, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Vậy mà, từ một tên khủng bố, dưới ngòi bút méo mó của Việt Tân và HRW lại trở thành người “hoạt động kêu gọi dân chủ, nhân quyền” thì thật nực cười, lột tả sự trơ trẽn bỉ ổi đến táng tận lương tâm của những tên phản quốc hại dân.

Luận điệu đòi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm để “cổ súy cho dân chủ, nhân quyền và nhà nước pháp quyền” thể hiện sự lộng ngôn, xảo trá của những kẻ phản quốc hại dân. Châu Văn Khảm là tên khủng bố vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm trước pháp luật điều đó đã thể hiện sự dân chủ, công bằng và thượng tôn pháp luật, đó mới thực sự là nhà nước pháp quyền. Chẳng lẽ một đất nước để những kẻ khủng bố nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật đó mới là nhà nước pháp quyền?. Một kẻ hại nước hại dân bị cả xã hội lên án, kẻ chuyên làm những điều xấu xa đi ngược lại nguyện vọng lợi ích chính đáng của nhân dân lại là “hoạt động cho dân chủ, nhân quyền” hay sao?. Nếu Việt Tân và HRW có lương tri thì phải cùng với nhân dân lên án, không để những tên tội phạm khủng bố tiêu riêu ngoài vòng pháp luật, trả lại cuộc sống thanh bình cho nhân dân.

Những luận điệu đen tối của Việt Tân và HRW không thể lừa rối được một ai, nhân dân ta mong muốn có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tin vào sự thật mà thôi. Cho dù chúng có cố tình xảo ngôn vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền thì kết quả chúng nhận được là sự phẫn nộ của người dân đối với chúng. Thực chất luận điệu của chúng là thực hiện mưu đồ chính trị của chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang chống phá cách mạng nước ta mà thôi.

TUẤN VĂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X