Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, September 14, 2022 , 1 comment

(Tindautruongdanchu) - Ngay khi có thông tin trên, đám dân chủ cuội lại thi nhau cào phím, cụ thể trên trang web của nhà đài VOA có đăng bài của nhà dân chủ cuội Trân Văn với tiêu đề: “Công an Việt Nam bắt giam người tuyên bố thành lập đảng mới vì chống phá nhà nước”... Vậy thực hư chuyện này như thế nào?

Như chúng ta đã biết, ngày 9/9 Cơ quan An ninh điều tra - Công An thành phố Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phan Sơn Tùng, sinh năm 1984, trú tại phòng 2108, Tòa S4 chung cư Seasons Avenue, đường Nguyễn Văn Lộc, phường Mô Lao, Hà Đông, Hà Nội về tội “ Làm, tàng trữ, phát tán, hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo điều 117 BLHS.

Ngay khi có thông tin trên, đám dân chủ cuội lại thi nhau cào phím, cụ thể trên trang web của nhà đài VOA có đăng bài của nhà dân chủ cuội Trân Văn với tiêu đề: “Công an Việt Nam bắt giam người tuyên bố thành lập đảng mới vì chống phá nhà nước”. Trong bài viết ông ta cho rằng việc “Công an TP Hà Nội không cho biết cụ thể về lý do khiến ông Tùng bị cáo buộc theo điều 117 BLHS, một điều mà các tổ chức nhân quyền quốc tế cho là mơ hồ” và dẫn lời ông Human Rights Watch, Phil Robertson cho rằng “Nhà chức trách Việt Nam thường quy bất kỳ bình luận nào mà họ không thích là “Tuyên truyền chống nhà nước” và kêu gọi bãi bỏ điều luật mà ông cho là “một sự lạm quyền”.

Trước tiên phải khẳng định rằng việc Phan Sơn Tùng bị bắt theo điều 117 BLHS là hoàn toàn rõ ràng, đúng và chính xác với hành vi của hắn. Phan Sơn Tùng sở hữu kênh Youtube “ Vì Việt Nam thịnh vượng” lên tới hàng chục nghìn lượt theo dõi, và lập một Fanpage cùng tên trên mạng xã hội facebook. Quan những nền tảng mạng xã hội này, Phan Sơn Tùng đăng tải những video,bài viết có nội dung, tính chất chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Hắn công khai trên mạng xã hội đòi thành lập cả “Đảng Việt Nam thịnh vượng” để đấu tranh lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản cơ mà. Nghe theo, tham gia, câu kết với các đối tượng thù địch nước ngoài, tuyên truyền chống phá Nhà nước để lấy những đồng tiền dơ bẩn, Sơn Tùng không bị khởi tố mới là lạ, có gì mà “mơ hồ” như lời rận chủ Trân Văn nói.

Nói để cho các anh được biết, “Quốc có Quốc pháp- Gia có gia Quy”, quốc gia nào cũng vậy, Pháp luật không phải là thứ để đưa ra mà đùa giỡn. Đất nước này tự do, dân chủ nhưng tất cả đều phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Anh có thể thỏa mái thực hiện quyền tự do cá nhân nhưng nếu vượt ra khỏi lằn ranh của pháp luật anh sẽ bị xử lý. Và đặc biệt, ở đất nước chúng tôi rất nghiêm với những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá Nhà nước. Thế nên chuyện kẻ phản động Phan Sơn Tùng bị Công an Hà nội khởi tố, bắt tạm giam là điều hoàn toàn bình thường khi hắn ta đã tiến hành một loạt hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tuyên truyền chống Nhà nước. Trước đó không ít kẻ ngông cuồng khác chũng đã phải vào trại vì chống phá vượt lằn ranh pháp luật như Tường Thụy, Đoan Trang...

Hàng nghìn tổ chức phản động được thành lập từ 1975 tới nay đều bị lực lượng an ninh “triệt phá từ trong trứng”. Những kẻ như Sơn Tùng cũng không ít, nhưng chắc chắn chúng sẽ bị pháp luật Việt Nam trừng trị một cách thích đáng.

HƯƠNG THANH

Tags:
  1. Trân Văn cũng chỉ là kẻ khóc thuê.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X