Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, September 15, 2022 , 1 comment

 

(Tindautruongdanchu) – Xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt, bôi nhọ người khác... là một trong những thủ đoạn thuộc về bản chất cố hữu của các tổ chức, cá nhân phản động. Việt Tân luôn luôn bộc lộ những thủ đoạn đê hèn này để chống phá sự nghiệp cách mạng ở Việt Nam, dưới đây là một ví dụ.

Ngày 11/9/2022, trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết trích dẫn phát biểu của nguyên Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan, từ đó xuyên tạc thực trạng công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta, cho rằng tham nhũng ở nước ta là do bản chất chế độ mà ra và việc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước là không có hiệu quả.



Đây là thủ đoạn không mới nhưng vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng, với mục đích vô cùng thâm hiểm là làm cho nhân dân ta không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Không thể phủ nhận tham nhũng có ở Việt Nam, nhưng coi đó là do bản chất chế độ sinh ra nó và chỉ có ở Việt Nam thì là điều hoàn toàn phi lý, là sự vu cáo, quy chụp không hề nhẹ.

Tham nhũng là một hiện tượng tồn tại tất yếu khách quan trong xã hội có phân chia giai cấp, có nhà nước. Tham nhũng là một hiện tượng xấu cho xã hội, nó gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của đất nước. Nó làm suy thoái đạo đức, lối sống của không ít cán bộ, công chức, làm cho bộ máy nhà nước hoạt động kém hiệu lực, hiệu quả, thậm chí làm mục ruỗng bộ máy nhà nước, đe dọa sự tồn vong của đất nước, của chế độ.

Thực tế đã chứng minh, không riêng ở Việt Nam, các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước tư bản phương Tây, tham nhũng đang là căn bệnh trầm kha.

Theo CBSlocal đưa tin, ngày 11/2, Đại học Illinois tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ ra báo cáo thống kê tình trạng tội phạm tham nhũng tại các thành phố lớn của Mỹ. Theo đó, giai đoạn từ 1976 tới 2016, Chicago có hơn 1.700 công chức bị xử lý, cao nhất tại Mỹ. Los Angeles đứng thứ hai với trên 1.500 cá nhân. Manhattan đứng thứ ba với hơn 1300 người. Đứng thứ tư và thứ năm lần lượt là Miami với 1.165 công chức và Washington DC với gần 1.200 người. Nam thành phố này đứng đầu về số người bị kết tội tham nhũng trong số 93 quận tư pháp liên bang trải khắp nước Mỹ.

Thụy Điển luôn được xếp đứng đầu về chỉ só tham nhũng thấp nhất ở Liên minh châu Âu (EU). Theo một cuộc thăm dò sâu rộng do tạp chí Format chuyên về kinh doanh, chính trị, văn hóa và lối sống của các quốc gia EU, có trụ sở tại Vienna (Áo) thực hiện vào cuối tháng 2 vừa qua. Trong số 2.000 công dân Thụy Điển sống rải rác khắp đất nước ở độ tuổi từ 18 đến 55 được hỏi, kết quả đã có đến hơn phân nửa (58%) thừa nhận từng chứng kiến việc đưa và nhận hối lộ. Theo thống kê của Ủy ban châu Âu (EC), trung bình khoảng 1/8 số công ty hoạt động tại Thụy Điển có liên quan đến tham nhũng, họ phải chi tiền “bôi trơn” cho giới chức quản lý các cấp dể công việc kinh doanh được “thuận buồm xuôi gió”. Còn khoảng 1/5 dân chúng biết được chính xác danh tính những người có chức quyền đã bị mua chuộc nhưng “không tiện nói ra”.

Như vậy, có thể thấy, tham nhũng là một hiện tượng khách quan trong xã hội còn giai cấp và còn nhà nước. Nó chỉ thể hiện ở mức nào mà thôi. Điều này đòi hỏi mỗi quốc gia muốn giảm tỷ lệ tham nhũng thì phải làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng.

Ở Việt Nam, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng, trong các văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XI, XII, XII đã đề ra nhiều chủ trương, quan điểm cụ thể. Đảng coi đấu tranh phòng, chống tham nhũng là sự nghiệp của toàn dân, với phương châm: “Sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó và không có “vùng cấm” trong phòng, chống tham nhũng". Đặc biệt tại khoản 2 Điều 8 Hiến pháp năm 2013 đã khẳng định: "Các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức phải... kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền". Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng Trung ương, mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, nên trong những năm qua, nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp đã được phát hiện và đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng các quy định của pháp luật, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Do đó, công tác phòng, chống tham nhũng ở nước ta hiện nay đang được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiến hành một cách quyết liệt và toàn diện, với nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, thu được nhiều kết quả tích cực. Chúng tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng và Nhà nước, công tác phòng, chống tham nhũng của nước ta sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực hơn nữa, góp phần làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực phản động, đưa đất nước ta ngày càng phát triển hơn nữa để sánh vai với các cường quốc năm châu.

NGỌC ĐỒNG

Tags:
  1. Đúng là thủ đoạn không mới của bọn phản động

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X