Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, October 12, 2022 , 0 bình luận

 (Dautruongdanchu)-Mới đây ngày 11/10/2022 trên trang của Chân trời mới Media đăng bài “VỤ TRƯƠNG MỸ LAN: ĐẠI ÁN KINH TẾ HAY ĐỘNG ĐẤT CHÍNH TRỊ?”


Vẫn là chiêu bài quen thuộc của Chân trời mới Media đó là gieo rắc hoài nghi kiểu thuyết âm mưu: “theo nhận định của nhiều nhà quan sát ở Việt Nam”. Tất nhiên các “nhà quan sát ở Việt Nam” chúng ta đều rõ là những thành phần nào. Đó là những kẻ chuyên chống phá Việt Nam bấy lâu nay, mà bản chất chuyên xuyên tạc bóp méo sự thật của bọn chúng thì chúng ta chẳng còn là gì. Vậy chúng tung thuyết hoài nghi nào để hướng lái dư luận? Đó là chúng cho rằng vụ bắt giữ bà Trương Mỹ Lan, chủ nhân tập đoàn Vạn Thịnh Phát  là “thanh trừng chính trị”.

Chúng ta có thể nhận thấy ngay đây là chiêu trò hết sức lố bịch của Chân trời mới Media khi có những nhận định, đánh giá rất thiển cận, thiếu căn cứ trong sự việc trên. Vì mới đây, ngày 8/10, Cổng TTĐT Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư, của các công ty, đơn vị liên quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 07/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan và 03 bị can đồng phạm là Trương Huệ Vân, Nguyễn Phương Hồng, Hồ Bửu Phương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019. Như vậy, rõ ràng đây là một vụ án kinh tế, không liên quan gì đến đấu đá chính trị như Chân trời mới Media xuyên tạc.

Việc Chân trời mới Media cũng như các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam lợi dụng vụ việc này để hướng lái dư luận và tư tưởng nhân dân theo hướng hoài nghi tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan liên quan đến quyền lợi kinh tế của một số cán bộ Nhà nước để kích động nhân dân là hoàn toàn vô căn cứ, là những thông tin bịa đặt, xuyên tạc.

Vụ án còn tiếp tục được mở rộng và trong thời gian tới sẽ có kết luận của Cơ quan điều tra Bộ công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan chức năng có liên quan để làm sáng tỏ sự việc chúng ta cần theo dõi nắm bắt thông tin chính thống, cảnh giác với âm mưu xuyên tạc, hướng lái dư luận theo những thông tin kiểu hoài nghi, bịa đặt của Chân trời mới Media và các tổ chức, cá nhân, các trang thông tin phản động, chuyên chống phá Đảng, Nhà nước.

Qua đây chúng ta cần cảnh giác với âm mưu hướng lái dư luận của các trang phản động chuyên chống phá Việt Nam như Chân trời mới Media. Đặc biệt chú ý với những vụ án kinh tế chúng thướng hướng lái dư luận theo hướng đặt ra nghi vấn chính trị tạo bức xúc trong nhân dân.  Chúng ta cần thường xuyên theo dõi nắm bắt thông tin chính thống, tỉnh táo trước mọi đánh giá tạo hoài nghi của các thế lực thù địch.

-Anh Duy-

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X