Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, October 14, 2022 , 2 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) – Không hiểu tại sao lúc ông còn trẻ, còn công tác ông là một nhà giáo mẫu mực, hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, được nhiều người kính trọng. Nhưng khi về già ông lại đổ đốn, đi theo những kẻ phản quốc để chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam? Liệu rằng ông có còn chút tự trọng không “cụ Mạc Văn Trang”?



Lợi dụng sự kiện Đại tướng Tea Banh, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia cùng Đại sứ Trung Quốc Vương Văn Thiên và các quan chức khác ngày 08/6/2022 tham gia lễ động thổ dự án hiện đại hóa căn cứ hải quân Ream và cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine trong thời gian vừa qua. Các phần tử của Việt Tân lại có cơ hội đăng đàn, tung lên những luận điệu không chỉ mang màu sắc phản động, kích động mâu thuẫn giữa các quốc gia mà còn thể hiện sự hiện sự ấu trĩ trong nhận thức. Điển hình nhất là “anh hùng bàn phím” Mạc Văn Trang đã đăng bài với tiêu đề “ Campuchia cho Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự ngay sát nách Việt Nam thế này thì Việt Nam có phải tấn công Campuchia như Nga đã làm với Ukraine không”, chỉ nghe tiêu đề vậy thôi chắc hẳn chúng ta đều có thể hình dung ngay được “cái tâm không trong sáng” của vị tiến sĩ ở mức độ nào. Trong bài viết Mạc Văn Trang đã cố tình viện dẫn quá khứ và những diễn biến tình hình quốc tế thời gian gần đây để kích động mâu thuẫn, gây hiềm khích giữa nước ta với Campuchia và Trung Quốc, thực sự càng đọc càng thấy rõ bản chất phản động của Mạc Văn Trang.

Nếu những ai thực sự quan tâm đến chủ quyền, lợi ích của quốc gia, dân tộc thì hãy xem lại và có cái nhìn, đánh giá đúng về những hoạt động mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã và đang tiến hành trên tất cả các lĩnh vực, từ đấu tranh ngoại giao đến hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc qua các biện pháp hoà bình trong thời gian vừa qua với mục tiêu cao cả là bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, dân tộc. Phải khẳng định, đó là cuộc đấu tranh tự lực, tự cường, khôn khéo và linh hoạt được cộng đồng quốc tế ủng hộ, đánh giá cao, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch. Vậy mà với tư tưởng cơ hội Mạc Văn Trang cùng các phần tử “Việt Tân đang cố tình tạo ra sự lẫn lộn về thông tin dẫn đến sai lệch về nhận thức và hành động của một bộ phận cư dân mạng.

Mạc Văn Trang đã viện dẫn rằng “Việt Nam và Campuchia có quan hệ gắn bó mật thiết, Việt Nam đã hy sinh bao nhiêu xương máu để cứu nhân dân Campuchia khỏi hoạ diệt chủng của bọn Polpot dưới sự chỉ đạo của Trung Quốc; hiện nay Campuchia hợp tác với Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự là đe doạ chủ quyền an ninh của Việt Nam; Campuchia cũng là nước độc lập, có chủ quyền, là thành viên Liên Hợp quốc như Ukraine, Việt Nam cũng bị đe doạ từ Campuchia như Nga bị đe doạ từ Ukraine. Vì vậy Campuchia đã bỏ phiếu ủng hộ Ukraine, lên án Nga xâm lược, chứ không bỏ phiếu trắng như Việt Nam”, càng phản động hơn khi Mạc Văn Trang đã kích động “làm sao Việt Nam cũng có lý do chính đáng, chính nghĩa như Nga để triển khai hoạt động quân sự đặc biệt, ít nhất là răn đe Campuchia một cái”, cách lập luận này thật nực cười và ngớ ngẩn trong xã hội văn minh hiện nay. Theo Hiến chương Liên Hiệp quốc chúng ta không có quyền phán xét hay can thiệp, tham gia vào công việc nội bộ của bất cứ quốc gia nào, giải quyết các vấn đề giữa các quốc gia phải trên cơ sở thượng tôn luật pháp và những tập quán, thông lệ quốc tế.  Sự việc Campuchia và Trung Quốc hợp tác hiện đại hóa căn cứ hải quân Ream hoàn toàn là công việc nội bộ và diễn ra trên lãnh thổ của nước bạn, chúng ta không can thiệp vào công việc của họ.

Lợi dụng sự kiện Việt Nam cùng 34 quốc gia bỏ phiếu trắng tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp quốc ngày 02/3/2022 thông qua nghị quyết yêu cầu Nga chấm dứt chiến dịch quân sự tại Ukraine, Việt Tân cho rằng điều đó có nghĩa là Việt Nam ủng hộ Nga, ủng hộ chiến tranh. Quan điểm nhất quán của Việt Nam về vấn đề này đã được thể hiện rõ ràng, công khai trước cộng đồng quốc tế của Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại phiên họp đặc biệt do Đại hội đồng Liên Hợp quốc tổ chức về tình hình Ukraine ngày 01/3/2022: “Lịch sử của chính dân tộc chúng tôi hứng chịu các cuộc chiến tranh đã nhiều lần chỉ ra rằng, các cuộc chiến tranh và xung đột đến tận ngày nay thường bắt nguồn từ các học thuyết lỗi thời đề cao chính trị cường quyền, tham vọng thống trị, áp đặt và sử dụng vũ lực để giải quyết các tranh chấp quốc tế. Một số xung đột vẫn còn gắn liền với những yếu tố lịch sử, ngộ nhận và hiểu lầm”. Đồng thời, Việt Nam luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp quốc, mọi tranh chấp quốc tế cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp quốc, bao gồm các nguyên tắc về bình đẳng chủ quyền, độc lập chính trị và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia và không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, tất cả các quốc gia lớn hay nhỏ đều phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản này.

Qua đó, có thể thấy tinh thần chính nghĩa của Đảng và nhà nước ta và thấy được tính chất phản động mà Mạc Văn Trang cùng các phần tử “Việt Tân” đang cố tình xuyên tạc sự thật, gây mâu thuẫn trong lòng dân tộc, tạo hận thù với các nước láng giềng và hạ thấp uy tín lãnh đạo của Đảng ta chỉ nhằm đạt mục đích đê hèn của chúng!

Do vậy, chúng ta cũng cần có nhận thức đúng đắn và tin tưởng với quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề đối ngoại phải bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi. Đồng thời, Việt Nam không theo chủ nghĩa dân tộc vị kỷ, hẹp hòi mà thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi. Không những vậy, chúng ta cần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực triển khai thự hiện mục tiêu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Ðảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống./.

N.T.N 


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X