Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, October 11, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Việt Tân khi đăng tải bài viết này không có gì khác ngoài "đổi trắng thay đen", "nói quàng nói xiên" nhằm bôi nhọ những thành quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch...


Sáng 05/10/202, trang facebook Việt Tân có đăng bài xuyên tạc bản tin của kênh VTV4 thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Theo đó, bản tin VTV4 dẫn nhận định của tờ Financial Times của Anh cho rằng "Việt Nam là một trong bảy kỳ quan kinh tế của thế giới trong bối cảnh bất ổn toàn cầu". Theo Việt Tân thì nhận định này là "điêu, xạo, láo, lừa đảo". Chúng ta có thể thấy Việt Tân lại "bài cũ soạn lại" khi cố tình tìm cách bôi nhọ, phủ nhận thành quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Sự thật hoàn toàn không phải như Việt Tân đã nói.

Theo nhận định của tờ Financial Times, Việt Nam là một trong bảy quốc gia nổi bật trong bối cảnh các nền kinh tế thế giới đang suy thoái và tỷ lệ lạm phát cao với tốc độ tăng trưởng vào hàng nhanh nhất thế giới. Đây là một nhận định mang tính khách quan, phản ánh đúng tình hình phục hồi và phát triển của nền kinh tế nước ta sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê ngày 29/9/2022 cho thấy, tăng trưởng GDP Quý 3 năm 2022 của nước ta ước tính đạt 13,67% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức cao nhất trong vòng 12 năm trở lại đây, vượt mọi dự báo của các chuyên gia cũng như các định chế tài chính lớn toàn cầu.

Trong khi đó, Báo cáo cập nhật kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Washington DC, Hoa Kỳ sáng 27/9/2022, kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 7,2% trong năm nay. Đây là mức tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cũng nhấn mạnh cụm từ "tăng trưởng phi thường" khi đánh giá về sự phát triển của kinh tế Việt Nam, khẳng định sự điều hành linh hoạt của Chính phủ nước ta chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu mang lại kết quả đó. Theo Ngân hàng Thế giới, sự phục hồi của kinh tế Việt Nam chủ yếu dựa trên những khởi sắc của ngành xuất khẩu và giải phóng nhu cầu bị dồn nén sau khi các quy định về hạn chế di chuyển do Covid-19 được gỡ bỏ, sự quay trở lại dần của khách du lịch nước ngoài (trong đó khu vực dịch vụ du lịch ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục 8,6% trong Quý 2). Bên cạnh nhận định của Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây cũng đã thay đổi dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cho năm 2022 tăng từ 6% lên 7%. Đây là lần điều chỉnh tăng đáng kể duy nhất trong số các nền kinh tế châu Á và nước ta cũng là nền kinh tế duy nhất trong số các nền kinh tế châu Á được IMF điều chỉnh dự báo, cao hơn so với các nền kinh tế khu vực lớn khác như Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc (đều giảm so với dự báo từ 0,7 đến 1,1%). Chúng ta đều biết, Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) là hai tổ chức về tài chính có uy tín bậc nhất thế giới hiện nay. Những nhận định, thống kê, đánh giá, dự báo của họ luôn đạt độ tin cậy rất cao và được đa số các quốc gia trên toàn thế giới lấy làm căn cứ. Bên cạnh đó, nhiều định chế tài chính quốc tế cũng đưa ra triển vọng lạc quan cho kinh tế nước ta, bất chấp suy thoái tại nhiều quốc gia châu Á. Báo chí quốc tế còn nhận định "Con hổ châu Á mới trong năm 2022 sẽ là Việt Nam".

Một lần nừa chúng ta có thể khẳng định nhận định của tờ Financial Times về kinh tế Việt Nam như tin mà VTV4 đã đưa là một nhận định hoàn toàn mang tính khách quan, phản ánh đúng tình hình thực tế. Điều này không chỉ được thể hiện qua các báo cáo của Chính phủ nước ta mà còn được sự công nhận của các chuyên gia kinh tế cũng như các định chế tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, một hiện thực khách quan nhưng khi qua "những cái lưỡi không xương" của các "nhà zân chủ" Việt Tân lại trở thành "điêu, xạo, láo, lừa đảo". Khi đăng bài viết này, chắc hẳn ai cũng có thể nhận định được "điêu, xạo, láo, lừa đảo" mới chính là bản chất, là "nghề chuyên nghiệp" của chính Việt Tân mới đúng.

Nói tóm lại, mục đích của Việt Tân khi đăng tải bài viết này không có gì khác ngoài "đổi trắng thay đen", "nói quàng nói xiên" nhằm bôi nhọ những thành quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch. Bản chất thì khó mà thay đổi được. Vì vậy, những người con Việt Nam chân chính hãy biết phân biệt rõ đúng - sai, phải - trái, tránh rơi vào âm mưu hèn hạ của chúng, hãy chung sức, quyết tâm để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng nhau sớm đưa nước ta "sánh vai với các cường quốc năm châu" như Bác Hồ mong đợi.

CÔNG TÀI

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X