Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, October 03, 2022 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng sự hảo tâm của một số cá nhân và tổ chức, gần đây các đối tượng  phản động đã cố tình lấy đó là một cái cớ để xuyên tạc, bịa đặt với mục đích nhằm bôi xấu chính sách xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước ta. Chỉ vì mục đích kiếm tiền mà những kẻ mất hết lương tri sẵn sàng  không chừa bất kỳ thủ đoạn nào, lợi dụng mọi thứ một cách trắng trợn nhất với giọng điệu hết sức ấu trĩ và phản động.



Đây chính là hình ảnh những ngày qua, trên trang Facebook của Việt Tân đã đăng tải bài viết về việc “ĐÁM CƯỚI Ý NGHĨA: CHỈ NHẬN SÁCH, KHÔNG NHẬN PHONG BÌ” của đôi bạn trẻ ở Sài Gòn, khi mà khách mời đến hôn lễ đặc biệt này được đề nghị không mừng tiền, thay vào đó là góp sách để tặng học sinh vùng cao. Lễ thành hôn đã thu về hơn 1.000 cuốn sách. Đây là một nghĩa cử vô cùng cùng đẹp nhưng đã bị bọn phản động lấy để so sánh Đảng và Nhà nước ta đã không biết  suy nghĩ và quan tâm đến các em học sinh nghèo như cặp tình nhân này. Chúng còn nói “Chắc chuyện này khó xảy ra với lãnh đạo hiện nay. Nhưng đối với người dân thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhất là loại công việc tốt”. Không hiểu là tầm suy nghĩ của Việt tân đến đâu mà lại đi so sánh việc làm tốt của một cá nhân với một chế độ của một Đất nước. Lại còn nói với giọng điệu mỉa mai đến các lãnh đạo của Đảng ta hiện nay. Các việc tốt, người tốt thì là việc thường xuyên và diễn ra hàng ngày và ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Nếu chúng cứ muốn so sánh như vậy thì chắc hẳn ngày nào cũng so không hết. Nhưng đối với một chế độ của một quốc gia thì phải có những hành động thiết thực và rộng khắp để giúp cho toàn nước toàn dân, xoa đói giảm nghèo, phát triển cho cả đất nước, chứ không phải là chỉ dựa vào những việc tốt, người tốt hằng ngày để học theo. Để có được một đất nước mà nơi đâu cũng có những người tốt và việc tốt như vậy thì đất nước đó là một nơi đáng sống, một nơi có chế độ tốt.

Như chúng ta đã biết tinh thần cộng đồng, tương thân tương ái, yêu thương san sẻ, đùm bọc lẫn nhau là những đức tính được hun đúc trở thành bản sắc văn hóa của người Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước ta, tinh thần này là nền tảng vững chắc để dân tộc Việt Nam vượt bao khó khăn, hoạn nạn, nhất là trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trên thực tế, đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là người sinh sống trên địa bàn nghèo, vùng đặc biệt khó khăn không ngừng được nâng cao.

Theo rất nhiều kênh trên các phương tiện chúng ta có thể biết, cả nước hiện có hơn 13 nghìn dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả với trên 2,2 triệu hộ hưởng lợi; 5.500 lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ đi làm việc ở nước ngoài. Đến nay, cả nước có 32 huyện, 125 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo đã thoát khỏi tình trạng này; 125 xã và 1.298 thôn hoàn thành Chương trình 135; 24.000 công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư. Điều đó bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng đặc biệt khó khăn được nâng lên, con người ở nơi đây ngày càng được phát triển toàn diện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 4 cấp đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội được trên 2.570 tỉ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” trên 619 tỉ đồng, an sinh xã hội trên 1.951 tỉ đồng; thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 13.250 nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ người nghèo các địa phương không phải thực hiện giãn cách xã hội, phát triển sản xuất và giúp các cháu học sinh phương tiện để học tập trực tuyến; hàng triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh, được tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, v.v... Thành quả đó được nhân dân cả nước ghi nhận, cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những thành công nổi bật, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Mỗi người, mỗi tổ chức chính trị sẽ có những chính sách và con đường khác nhau để giúp đỡ người khác, chỉ cần trong tâm chúng ta luôn hướng thiện và hướng đến cộng đồng, từ khi thành lập Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh luôn phấn đấu và làm mọi cách để “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong cuộc sống không tránh khỏi có người tốt, người xấu, có những chính sách đúng đắn nhưng quá trình triển khai chưa được như ý nguyên nhưng tôi thiết nghĩ khi ai đó làm việc tốt để giúp đỡ người khác thì chắc chắn là xuất phát từ cái tâm của mình, chắc họ cũng không cầu sự tung hô, nổi tiếng mà chỉ muốn lan toả lòng tốt của mình đến xã hội và hơn nữa họ lại càng không muốn lòng tốt của mình bị lợi dụng, nhất là lợi dụng một cách trắng trợn bởi những kẻ cơ hội, bọn chúng sẵn sàng chà đạp lên mọi thứ để đạt được mục đích của mình, nhằm gây ra sự hiểu lầm, sự bất ổn xã hội để trục lợi và lại đẩy thêm không biết bao nhiêu gia đình vào cảnh khó khăn hơn nữa, nhất là khi bọn chúng còn sử dụng việc này, sẵn sàng chà đạp lên đồng bào mình nhằm mục đích làm tiền, một cách kiếm tiềm hèn hạ nhất.

Khi nhìn vào cuộc sống đầy bất ổn và khó khăn của người dân ở một số nước khi bị kích động, lợi dụng bởi các kẻ phản động, mất hết nhân tính như Việt Tân và bè lũ tay sai dẫn đến các cuộc nội chiến, đảo chính đội lốt “dân chủ” thì tôi tin rằng với một dân tộc đã từng trải qua quá nhiều đau thương vì chiến tranh và luôn yêu chuộng hoà bình như Việt Nam sẽ không bị những thủ đoạn đê hèn và nham hiểm này đánh lừa và lợi dụng.

MAI DUNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X