Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, October 28, 2022 , 3 bình luận

 (Tindautruongdanchu) – Những kẻ chỉ nhìn vào thấy cái chưa toàn diện của người khác và coi đó là bản chất, đem nó ra để chế diễu hoặc chê bai thì cũng đủ để minh chứng là họ cũng chẳng phải những con người hoặc tổ chức lương thiện đáng để xã hội tôn trọng. Hoặc những kẻ chỉ “ăn ốc nói mò” không chịu tìm hiểu thực hư điều mình nói có đúng hay không thì cũng đủ minh chứng họ chẳng qua chỉ là những kẻ gặp gì nói nấy, không có chi mới lạ, không có sáng kiến, suy đoán dông dài.. Nói năng xiên xẹo, không có căn cứ, không chính xác ...Những kẻ như thế không ít, trong đó có Việt Tân.



Ngày 27/10/2022, trên trang facebook của Việt Tân có đăng bài viết “VIỆT NAM ỔN Ở CHỖ NÀO?”. Nội dung bài viết có thể dẫn cho độc giả như sau:

Hôm 25 Tháng Mười, 2022, tờ Thời báo Ngân hàng đưa tin “Toàn cầu bất ổn nhưng Việt Nam rất ổn".Vâng, thưa các vị, ổn kiểu gì mà:

- Công nhân thất nghiệp đầy ra, các công ty xuất khẩu chậm lại do không còn đơn hàng để xuất.

- Chứng khoán thủng mốc 1.000 điểm, vẫn chưa thấy đáy đâu.
- Bất động sản quay đầu, thị trường đóng băng, các công ty liên quan tới BĐS bị bắt gần hết, sai phạm về đất đai bấy lâu nay bắt đầu vỡ lở ra.
- Việt Nam đồng mất giá nhanh chóng từ 23k/Usd lên 25k/Usd và chưa có dấu hiệu dừng lại.

- Lạm phát tăng cao, lãi suất ngân hàng không bù nổi cho lạm phát kinh tế”....
thể thấy, tiêu đề và những nội dung đề cập tưởng chừng như to lớn thể hiện khả năng hiểu biết “siêu hạng” của tác giả. Nhưng thực chất nó đã bộc lộ rõ trình độ hiểu biết nông cạn của những kẻ này. Đồng thời, cũng khiến cho chúng hiện nguyên hình là những kẻ phản động chuyên dùng các thủ đoạn bẩn thỉu để bôi nhọ, Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam.

Trong giai đoạn hiện nay, khi thế giới có rất nhiều biến động, nhiều quốc gia bị kiệt quệ, bất ổn về kinh tế, chính trị, xã hội... thì Việt Nam lại nổi lên là một hiện tượng của thế giới. Việt Nam đã và đang rất ổn định,là một quốc gia, một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, các du khách quốc tế

Sự ổn định của Việt Nam đã được rất nhiều quốc gia trên thế giới biết đến, người đọc không khó khi tìm hiểu các thông tin về Việt Nam trên các trang mạng xã hội.

Theo báo Quân đội nhân dân điện tử ngày Thứ sáu, 30/09/2022,  tác giả Thảo Phương có bài viết “Năm 2022, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 8%?”. Trong đó, tác giả đã đề cập đánh giá của một số tổ chức quốc tế về sự phát triển kinh tế của Việt Nam năm 2022. Cụ thể:WB: Dự báo GDP của Việt Nam đạt 7,2%

Trong Báo cáo điểm lại tháng 8-2022, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định nền kinh tế Việt Nam đang hồi phục sau hai năm tổn thương, nhưng phải đối mặt với những thách thức trong nước cũng như môi trường kinh tế toàn cầu bất lợi trong ngắn hạn và trung hạn.

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 7,2% trong năm 2022 và 6,7% trong năm 2023.

IMF dự báo tăng trưởng của Việt Nam là 7% 

IMF nhận định triển vọng tăng trưởng lạc quan của Việt Nam, ngược với xu hướng tăng trưởng chậm lại ở những quốc gia châu Á khác. 

Nửa đầu năm 2022, kinh tế Việt Nam đã phục hồi nhanh chóng khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng và các chiến dịch tiêm chủng được triển khai rộng rãi. Các chính sách hỗ trợ như lãi suất thấp, tăng trưởng tín dụng mạnh và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội của Chính phủ đã giúp gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, hoạt động bán lẻ và du lịch.

Theo đó, IMF nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam lên 7% trong năm 2022. Việt Nam là quốc gia duy nhất được điều chỉnh tăng đáng kể trong số các nền kinh tế lớn ở châu Á”.

ADB dự báo tăng trưởng của Việt Nam ở mức 6,5%

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến. Tăng trưởng tăng 7,7% trong quý II năm 2022 và đạt trung bình 6,4% trong nửa đầu năm. 

Đáng chú ý, tăng trưởng dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2022 phục hồi lên mức 6,6% từ mức 3,9% trong cùng kỳ năm 2021 nhờ lượng khách du lịch trong nước tăng mạnh lên 60,8 triệu.

Theo ADB, sự phục hồi của nền kinh tế đã thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ tài chính và ngân hàng, tăng từ mức 9,1% lên 9,5% và cao hơn nhiều so với trước đại dịch. Môi trường kinh doanh được cải thiện và hoạt động kinh tế phục hồi đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh khởi nghiệp, khoảng 101.300 doanh nghiệp đã đăng ký trong 8 tháng đầu năm, tăng 24,2% về số doanh nghiệp và tăng 16,2% về tổng số lao động so với cùng kỳ năm 2021. 

Đồng thời, tự cung tự cấp lương thực, chuỗi cung ứng trong nước phục hồi và việc kiểm soát hiệu quả giá cả hàng hóa và dịch vụ chính (ví dụ như xăng dầu, điện, chăm sóc sức khỏe và giáo dục) đã kiềm chế lạm phát ở mức trung bình 2,6% trong 8 tháng đầu năm 2022. 

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã duy trì thành công chính sách tiền tệ phù hợp, linh hoạt nhằm tạo điều kiện cho nguồn tài chính chi phí thấp, giúp hỗ trợ phục hồi kinh tế trong khi chuỗi cung ứng trong nước được phục hồi và việc kiểm soát giá cả hiệu quả đã giúp kiềm chế lạm phát. 

Sự phục hồi kinh tế dự kiến sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2022, được hỗ trợ bởi các nền tảng kinh tế mạnh mẽ, chính sách tiền tệ linh hoạt và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng nội địa từ tháng 7 đến tháng 12.

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng của Việt Nam ở mức 6,5% cho năm 2022 (so với dự báo trong tháng 4-2022)

Những minh chứng rất nhỏ này cũng giúp cho chúng ta thấy được những luận điệu xảo trá của Việt Tân. Nhưng có lẽ cũng chẳng ai bất ngờ trước những thủ đoạn bỉ ổi này, bởi nghe đến cái tên “Việt Tân” thì mọi người đều hiểu đây là một tổ chức khủng bố chuyên chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Do đó, khi chúng cho rằng Việt Nam đang bất ổn định thì chỉ khiến người khác nhìn vào và cảm thấy khinh bỉ những luận điệu của chúng mà thôi.

ĐÀO LÊ – GIANG NGUYỄN

Tags:
  1. Bài viết rất hay

    ReplyDelete
  2. Bài viết hay, đưa ra được nhiều minh chứng khiến độc giả hiểu rõ Việt Tân chỉ là những kẻ ếch ngồi đáy giếng, những kẻ phản động chuyên bôi nhọ Đảng và Nhà nước Việt Nam chúng ta.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X