Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, November 16, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Những ngày gần đây,sau chuyến thăm Trung Quốc  Tổng Bí Thư Ban Chấp hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng,  trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết với nội dung: SUY NGẪM VỀ CÁCH BẮT TAY CỦA ÔNG TRỌNG ĐỐI VỚI TẬP. Đúng là trang mạng Việt Tân vẫn luôn tìm mọi cách moi móc để xuyên tạc mục đích, ý nghĩa lớn lao của chuyến thăm đặc biệt này.


Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 30/10 đến ngày 01/11/2022.

Xung quanh chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, các thế lực thù địch đã đưa ra những luận điệu cho rằng chuyến thăm thể hiện sự lệ thuộc của Việt Nam vào Trung Quốc cả về đường lối đối nội và đối ngoại. Phải khẳng định đây là những luận điệu xuyên tạc, phản động, thể hiện cái nhìn phiến diện, thiếu khách quan, toàn diện, cố tình xuyên tạc sự thật về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, xuyên tạc đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có ý nghĩa sâu sắc, mang nội dung chính trị đặc biệt quan trọng. Trước hết, chuyến thăm sẽ góp phần đưa quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới, thể hiện sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh và đối ngoại cũng như khát vọng hòa bình, phát triển vì lợi ích quốc gia - dân tộc của hai Đảng, hai Nhà nước, thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược nhạy bén, sắc xảo của Đảng ta. Chuyến thăm cũng khẳng định tầm nhìn và quan điểm chung của hai Đảng, hai Nhà nước về việc cùng khai mở chương mới trong lịch sử quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trên cơ sở những nguyên tắc chung, những khái niệm mới hơn, phù hợp hơn với thời cuộc, có lợi cho hai dân tộc, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác bền vững, lâu dài, hướng đến tương lai. Đây còn là cơ hội để hai Đảng, hai Nhà nước thêm hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, có sự trao đổi và đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới và cải cách của mỗi nước, mở ra cơ hội gặt hái thêm nhiều thành công. Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng góp phần bổ sung nội hàm mới của hòa bình, đẩy mạnh phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, chăm lo bồi đắp cho quan hệ song phương. Đây là mẫu số chung góp phần đưa quan hê Việt - Trung đi vào thực chất, có chiều sâu, trên tầm cao mới.

Chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là sự khẳng định việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam. Chuyến thăm là minh chứng bác bỏ các quan điểm sai trái, xuyên tạc về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Trung Quốc. Chính vì đó mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác trước những dòng tin như này để không mắc vào những lôi kéo kích động của các lực lượng phản động Việt Tân.

-Huy Văn-

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X