Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, November 21, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Những chiêu trò nham hiểm của Việt Tân nhằm  châm biếm, bôi nhọ, hạ thấp danh dự cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trước quần chúng nhân dân nói riêng mà qua đây Việt Tân còn nói xấu đến việc yếu kém trong việc sự lựa trọn, đề bạt chức vụ của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta yếu kém đưa những người không có năng lực vào các vị trí quan trọng như Bộ trưởng Bộ công Thương.


Những ngày qua, trên trang mạng của Việt Tân ngày có đăng tải bài viết với nội dung “CHỈ ĐẠO CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG: TRỐNG ĐÁNH XUÔI, KÈN THỔI NGƯỢC…”. Đây là câu nói mang nội dung ngôn từ châm biếm, không đúng sự thật của trang mạng Việt Tân nhằm mục đích nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp năng lực chỉ đạo nhất quán của Đảng, Nhà nước ta.

Như chúng ta đều biết Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên là cử nhân lịch sử, cử nhân kinh tế, Tiến sĩ quản lý hành chính công. Lý luận chính trị: Cao cấp. Ngoại ngữ: Anh C, Nga (học đại học bằng tiếng Nga). Ông đã trải qua giữ nhiều chức vụ khác nhau và có thành tích tốt ở các cương vị đã qua như Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII. Tháng 5/2020 - 4/2021: Công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, qua các chức vụ: Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; tham gia là Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (từ tháng 02/2021); Đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội. 08/4/2021 đến nay Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Những chiêu trò nham hiểm của Việt Tân nhằm châm biếm, bôi nhọ, hạ thấp danh dự cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trước quần chúng nhân dân nói riêng mà qua đây Việt Tân còn nói xấu đến việc yếu kém trong việc sự lựa trọn, đề bạt chức vụ của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta yếu kém đưa những người không có năng lực vào các vị trí quan trọng như Bộ trưởng Bộ công Thương.

Thực hiện cụ thể hóa Công điện 1039/CĐ-TTg về quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu của Thủ tướng Chính phủ ngày 02/11/2022. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-BCT ngày 04/11/2022 chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường trong cả nước phối hợp các cơ quan chức năng tại địa bàn trong đó có nội dung: Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu; ‘hành vi bán xăng dầu có các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can, chai’. Nội dung chỉ thị ghi rất rõ nội dung như vậy. Tuy nhiên, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin mang tính chất bình luận, suy diễn, chưa hiểu đúng về qui định của pháp luật đối với hành vi bán xăng dầu có các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can, chai và các dụng cụ chứa đựng khác. Chính vì thế Bộ Công Thương xin thông tin về vấn đề này để mọi người dân hiểu rõ, chính xác hơn về nội dung chỉ thị. Vì thế Bộ công thương mới tiếp tục có văn bản cắt nghĩa rõ cho mọi người dân hiểu rõ hơn đó là pháp luật ‘không có qui định cấm người tiêu dùng mua xăng bằng chai, can đem về’. Như vậy, rõ ràng ngày mùng 5.11.2022 là ‘cấm bán xăng dầu có các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can, chai’. Còn ngày mùng 7.11.2022 là không có qui định cấm người tiêu dùng mua xăng bằng chai, can đem về’. Thế mà trang mạng Việt Tân luôn khéo biết cách liên tưởng, bịa đặt, đổ lỗi cho rằng chỉ đạo của bộ công thương ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngươc’. Đúng là thật lực cười, không biết rằng Việt Tân không hiểu hay cố tình không hiểu để bịa đặt, bẻ lái nhằm đổ lỗi chuộc lợi cho mình với mục đích nhằm kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân, thàng phần bất mãn không còn lòng tin vào Đảng, Nhà nước ta.

Qua đây, chúng ta thấy rằng tổ chức Việt Tân có rất nhiều mánh khóe, chiêu trò hèn hạ, nhằm lôi kéo, kích động, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín cũng như dùng những lời lẽ bẻ sai sự thật, ngông cuồng thậm chí còn lộng ngôn, trắng trợn trên mạng xã hội, hòng vu khống đổ lỗi, hạ thấp vai trò, uy tín của cá nhân, tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trước quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác trước những dòng tin của lực lượng phản động Việt Tân, phải luôn giữ vững lập trường tư tưởng đồng thời phải tích cực học hỏi và chủ động nghiên cứu nắm chắc diễn biến vụ việc để không mắc vào những lôi kéo kích động của lực lượng phản động Việt Tân.

DOÃN HIẾN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X