Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, November 23, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Trên trang mạng xã hội của tổ chức Việt Tân xuất hiện luận điệu cũ rích khi “vu cáo trắng trợn” Đảng Cộng sản Việt Nam xâm hại nhân dân Việt Nam. Với sự “thiếu hiểu biết” thường thấy và thói quen xuyên tạc sự thật một cách thô thiển, chúng cho rằng ý nghĩa của búa, liềm là “có tác dụng gặt hái tài sản của dân và đập phá, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ cái ác, cường hào, ăn chơi sa đọa”.


Những kẻ theo cái tổ chức gọi là Việt Tân chưa hiểu và chắc chắn sẽ không bao giờ hiểu được ý nghĩa và giá trị của biểu tượng búa, liềm gắn kết trên lá cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hình ảnh “búa liềm vàng” trên nền cờ đỏ là biểu tượng thiêng liêng của biết bao thế hệ người Việt Nam chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Biết bao chiến sỹ cách mạng đã đấu tranh anh dũng, nhuốm máu cờ đào, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”. Sự gắn kết giữa búa và liềm là biểu trưng cho tinh thần đoàn kết cách mạng do liên minh công nông làm nòng cốt, lãnh đạo toàn dân đi theo ánh sáng của chủ nghĩa Mác- Lênin, phấn đấu xây dựng một thế giới hòa bình, nhân văn và tiến bộ.

 Những kẻ theo cái tổ chức gọi là Việt Tân khi “xuyên tạc thô thiển” ý nghĩa của lá cờ Đảng như vậy chắc cũng chưa hiểu được nguồn gốc biểu tượng búa, liềm trong lịch sử nhân loại. Búa và liềm là biểu tượng của những người theo chủ nghĩa Cộng sản, được hình thành từ Cách mạng Nga, với cái búa đại diện cho giai cấp công nhân và liềm đại diện cho giai cấp nông dân. Nghệ sĩ Eugene Kamzolkin (1885-1957) của nước Nga là người đầu tiên gợi ý sử dụng hình búa và liềm vắt chéo vào nhau để trang trí cho một quận của thành phố Moscow khi kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5 vào năm 1918. Từ đó, cờ búa liềm là biểu tượng thiêng liêng của các tổ chức Cộng sản trên thế giới, hiệu triệu và đoàn kết mọi lực lượng tham gia đấu tranh cách mạng vì một xã hội phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, xã hội “của dân”, “do dân” và “vì dân”.

Nhân đây, tôi xin “đính chính” luận điệu của “những kẻ xuyên tạc” về ý nghĩa của búa, liềm trên lá cờ do Đảng Cộng sản Việt Nam đang giương cao, giữ vững. Cái liềm vẫn là đại diện cho giai cấp nông dân Việt Nam, vẫn gắn chặt với giai cấp công nhân Việt Nam, đoàn kết, liên minh chặt chẽ với nhau, cùng toàn dân tạo sức mạnh to lớn để “vệ quốc” và “kiến quốc”. Hình tượng “cái liềm” không phải là “gặt hái tài sản của dân” mà là gặt hái những thành quả tiến bộ vượt bậc của nhân dân Việt Nam về kinh tế, xã hội dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chưa bao giờ trong lịch sử, dân tộc Việt Nam lại có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Cái liềm này cũng sẵn sàng “cắt đứt, xén nát” những cái miệng xấu xa chuyên đi vu cáo, xuyên tạc nhằm “gieo mầm độc”, chia rẽ đoàn kết dân tộc, “bán nước, hại dân”.

Cái búa không chỉ biểu tượng cho giai cấp công nhân Việt Nam mà còn biểu tượng cho sức mạnh của chân lý, lẽ phải và công bằng. Búa chẳng những không bảo vệ mà ngược lại, búa sẽ đập tan cái xấu, cái ác, rồi quẳng vào “lò” để “diệt ác, trừ gian”. Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chưa bao giờ công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực lại mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả như hiện nay. Xin lưu ý, “cái búa” này cũng sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, luận điệu xuyên tạc của những kẻ phản bội và đi ngược lại với mục tiêu, lý tưởng của dân tộc Việt Nam là “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Xin nhắc lại, đây không phải là lần đầu các thành viên của cái gọi là tổ chức Việt Tân “vu cáo trắng trợn”, xuyên tạc sự thật và phủ nhận thành quả của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc cố tình vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam với những luận điệu thô thiển không tô điểm được gì cho tổ chức này mà trái lại, còn góp phần “phơi bày” bộ mặt xấu xa, thấp hèn của họ trong con mắt của người Việt và cộng đồng thế giới./.

X.D

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X