Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, November 23, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Suy cho cùng, cái đích mà Việt Tân hướng đến là bôi lem, vẽ bẩn, hạ bệ làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước; chia rẽ Nhân dân với Đảng, Nhà nước; nuôi dưỡng, kích động tâm lý chống đối Đảng, Nhà nước trong xã hội để cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.



Trên trang mạng Việt Tân đã đăng tải bài viết với nội dung “HÃY CHUNG TAY TRANH ĐẤU CHO QUYỀN LỢI CỦA NẠN NHÂN FORMOSA”Với nội dung kêu gọi ký tên vào thỉnh nguyện thư đấu tranh đòi quyền lợi cho nạn nhân Formosa. Bài viết nêu lên những luận điệu hoàn toàn sai trái, xuyên tạc sự thật. Toàn bộ nội dung thông tin bài viết đều bịa đặt, không đúng sự thật, mang tính thù hằn chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Với bản chất xấu xa không hề thay đổi, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị, tìm mọi thủ đoạn xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chúng trắng trợn bịa đặt, cố tình đưa thông tin sai trái về vụ việc gây ôi nhiễm môi trường của công ty Formosa ở các tỉnh miền trung với chính sách đền bù, khắc phục hậu quả. Chúng viết rằng Chính phủ Việt Nam đã không giải quyết thảm họa, cải tạo môi trường và trốn tránh trách nhiệm đền bù cho nạn nhân. Kêu gọi chính phủ Đài Loan tạo thuận lợi cho nạn nhân tìm được công lý để họ có thể xây dựng lại gia đình và làng thôn của họ.

Thực tế, sau 5 năm triển khai nhiều giải pháp khắc phục hậu quả, đến nay Công ty Formosa đã khắc phục được sự cố ô nhiễm môi trường biển tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Theo Bộ TN&MT cho biết từ năm 2016 đến nay, bộ đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, các cơ quan, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước giám sát, đôn đốc và yêu cầu Formosa khắc phục hậu quả theo quy định.

Về công tác bồi thường thiệt hại: Ngày 28.6.2016, Công ty Formosa Hà Tĩnh nhận trách nhiệm gây ra sự cố môi trường; công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân VN; bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; bồi thường xử lý ô nhiễm và phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung với tổng số tiền tương đương trên 11.500 tỉ đồng (500 triệu USD).

 Ngày 7.6.2017, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ kê khai, xác định và chi trả bồi thường thiệt hại cho người dân, hoàn thành trước ngày 30.6.2017.

Suy cho cùng, cái đích mà Việt Tân hướng đến là bôi lem, vẽ bẩn, hạ bệ làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước; chia rẽ Nhân dân với Đảng, Nhà nước; nuôi dưỡng, kích động tâm lý chống đối Đảng, Nhà nước trong xã hội để cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.

Qua đây, mỗi Cán bộ, Đảng viên và nhân dân phải hết sức cảnh giác và tỉnh táo trước những thông tin sai trái, luận điệu, âm mưu thâm độc của chúng. Để kịp thời phát hiện và tẩy chay, không tiếp tay cho kẻ xấu lan truyền thông tin, nhất là trên không gian mạng.

ĐỒNG NGỌC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X