Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, November 24, 2022 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Suy cho cùng, mục đích của Việt Tân khi đăng tải bài viết không có gì khác ngoài mưu đồ thấp hèn là tìm cách hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước. Đây là thủ đoạn vô cùng thâm hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình của chúng”. Mỗi chúng ta hãy luôn đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của chúng.


Trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết với thông tin “Samsung rút dần sản xuất smartphone khỏi Việt Nam”. Các “lều zân chủ” kết luận  “LÝ DO KHÔNG TIN VÀO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI CSVN”. Nội dung bài viết đã xuyên tạc một cách trắng trợn lý do chuyển dịch sản xuất của Samsung, từ đó phủ nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, thể hiện rõ ràng bản chất “điêu, xạo, láo, lừa đảo” của Việt Tân nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Theo Sputnik đưa tin ngày 18/02/2022, “Samsung Electronics thừa nhận chuyển hai dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử điện thoại thông minh (smartphones) ở Thái Nguyên, Việt Nam, về nhà máy Gumi, Bắc Gyeongsang, nhưng phủ nhận chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất về Hàn Quốc”. Theo Samsung, động thái chuyển một phần sản xuất mới nhất từ Việt Nam về Hàn Quốc là để tránh “sự không ổn định” tại các cơ sở sản xuất ở nước ngoài do ảnh hưởng của đại dịch Covidd-19 làm đình trệ sản xuất tại nhà máy điện thoại di động của Samsung Electronics tại Việt Nam. Cũng theo Samsung, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021, do các nhà máy của Samsung Việt Nam và các nhà cung ứng đặt tại các địa phương có sự bùng phát dịch mạnh mẽ và phải thực hiện một số biện pháp phòng dịch quyết liệt nên Samsung đã gặp phải một số khó khăn trong việc cung cấp linh, phụ kiện khiến sản xuất bị ảnh hưởng.Trong bối cảnh đó, các nhà lãnh đạo Samsung nhấn mạnh “nhờ sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương nơi Samsung và các nhà cung cấp đặt nhà máy, nên những khó khăn này đã nhanh chóng được giải quyết để đảm bảo hoạt động sản xuất không bị gián đoạn”.Như vậy, lý do Samsung chuyển dịch sản xuất là để tránh sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phát biểu của các nhà lãnh đạo Samsung thể hiện rõ sự tin tưởng tuyệt đối của tập đoàn này đối với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam. Nó đã phủ nhận hoàn toàn luận điệu mà Việt Tân đã nêu ở trên.

Cũng theo Sputnik, các nhà lãnh đạo Samsung luôn khẳng định cam kết đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho nhấn mạnh “Đáp lại sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, chúng tôi không thay đổi chiến lược kinh doanh tại Việt Nam do đại dịch Covid-19”.Samsung cũng đã nhấn mạnh trong các tuyên bố chính thức rằng, Việt Nam không chỉ là cứ điểm sản xuất toàn cầu lớn nhất của tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới này mà còn sẽ trở thành trung tâm chiến lược về R&D.Điều này đã được Samsung thể hiện bằng những hành động cụ thể như xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại Hà Nội, với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD, nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển trung - dài hạn tại Việt Nam với các lĩnh vực như AI, Big Data, IoT;Samsung cũng đã đầu tư thêm 920 triệu USD vào Thái Nguyên. Với lần điều chỉnh này, vốn đầu tư nhà máy Samsung Electro - Mechanics tại Thái Nguyên đã tăng từ 1,35 tỷ USD lên 2,27 tỷ USD.

Nói một cách khác, việc Samsung nhấn mạnh vai trò hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cũng như những cam kết và hành động thiết thực của họ đã thể hiện rất rõ sự tin tưởng của tập đoàn này đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, trong điều kiện đại dịch Covid-19 ở nước ta đã được kiểm soát, Đảng, Nhà nước không ngừng tạo mọi điều kiện hỗ trợ để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh được thuận lợi, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước được phục hồi, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế thế giới, việc các tập đoàn nước ngoài nói chung và Samsung nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam là lẽ đương nhiên.Thiết nghĩ, không biết những “con buôn dân chủ” Việt Tân đang có nhận thức “chắc là cao lắm” mới có thể có những phát ngôn như vậy. Thật là nực cười!

Suy cho cùng, mục đích của Việt Tân khi đăng tải bài viết không có gì khác ngoài mưu đồ thấp hèn là tìm cách hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước. Đây là thủ đoạn vô cùng thâm hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình của chúng”. Mỗi chúng ta hãy luôn đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của chúng.


- Khuất Tuấn -


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X