Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, December 23, 2022 , 0 bình luận

 

(TinDautruongdanchu)- Tổ chức khủng bố Việt Tân mới đây tiếp tục đăng tải các hoạt động vô nghĩa, mơ hồ của Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp tại Quốc hội Đài Loan ngày 02/12/2022 cũng như một số thông tin không rõ nguồn gốc được cho là đã được Tòa án Đài Loan công chứng. Đây là những chiêu trò không mới, ngựa quen đường cũ của các tín đồ phản động nhà nước Việt Nam trong tổ chức khủng bố Việt Tân.  


Nguyên giám mục Nguyễn Thái Hợp đã được Vatican cho nghỉ hưu năm 2021 tuy nhiên đối tượng vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với những tên cầm đầu trong tổ chức khủng bố Việt Tân trong đó ở Đài Loan có tên Nguyễn Văn Hùng, tại Mỹ có đối tượng Nancy Bùi (chúng đều là tàn dư của Việt Nam Cộng Hòa). Phaolo Nguyễn Thái Hợp hoạt động núp dưới cái danh nghĩa gọi là Hội công lý cho nạn nhân Formosa.

Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân với thời gian hàng chục năm kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các hoạt động phản động. Nguyễn Thái Hợp đã kích động nhiều giáo dân tham gia các tổ chức phản động và bị pháp luật xử lý nghiêm minh trong thời gian qua. Có lẽ bài học đó vẫn đang treo gương trước mặt đối với Phaolo Nguyễn Thái Hợp. Tuy vậy, đối tượng vẫn tiếp tục sử dụng các chiêu trò cũ để phát tán các thông tin có tính kích động, các luận điệu không đúng đối với vụ việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của Công ty Formosa trong khi vụ việc đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam kịp thời lãnh đạo, xử lý đúng theo Luật pháp Việt Nam; nhân dân sớm đã ổn định cuộc sống, phục hồi kinh tế, môi trường sau đó.

Với danh nghĩa Hội công lý cho nạn nhân Formusa, Nguyễn Thái Hợp đã kêu gọi được hàng trăm ngàn người ký tên và chuyển tiền cho hội nhưng thực chất là chuyển cho những đối tượng chống phá Nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa tiêu xài cá nhân, chúng sử dụng một ít tiền ủng hộ để theo đuổi vụ kiện ra Tòa án pháp viện Đài Loan, quốc tế. Vào tháng 5/2022, Phaolo Nguyễn Thái Hợp và một số đối tượng chống phá tại Mỹ tiếp tục kêu gọi tiền bạc để tiếp tục theo vụ kiện, thông tin được đối tượng Kiều Mỹ Duyên đăng tải trên trang “JFFV.org” (Công lý cho nạn nhân Formusa) ngày 08/5/2022.

Không những thế, chúng còn tổ chức một số cuộc họp báo tại Đài Loan cùng sự tham gia của một số tổ chức môi trường và nhân quyền. Tuy nhiên chính quyền Đài Loan đã tỉnh ngộ và từ chối các hồ sơ, phía Đài Loan cho rằng vấn đề này nằm ngoài lãnh thổ của họ và Chính phủ Việt Nam cũng đã yêu cầu Formosa đền bù hơn 500 triệu USD, khắc phục hoàn toàn 53/53 lỗi vi phạm. Chính vì thế, chiêu trò kích động khiếu kiện của Việt Tân và các đối tượng chống đối liên quan đến vụ việc Formosa không nằm ngoài mục đích vì tiền. Đến thời điểm hiện nay, Hội công lý cho nạn nhân Formusa chưa dám công khai các khoản thu, chi tài chính trong việc giúp đỡ các nạn nhân vì chúng còn mải đấu đá tranh giành trong nội bộ, làm mất lòng tin với Chúa và chúng sẽ còn nhiều tội lỗi hơn nữa.

Mong rằng người dân trong và ngoài nước sớm nhận ra sự thật để không bị những đối tượng phản động dẫn dắt, lừa gạt, không có pháp lý gì ở đây ngoài việc tạo cớ để quyên tiền từ đồng bào với mục đích sai trái của Hội công lý cho nạn nhân Formusa.

- Đức Lê -

 

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X