Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, January 31, 2023 , 4 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Thực tế chỉ ra rằng Đảng Cộng sản, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện rất tốt việc xây dựng Việt Nam trở thành một đất nước “của dân, do dân, vì dân”, người dân Việt Nam được giám sát, được thụ hưởng những thành quả mà do chính họ tạo ra. Những cáo buộc của các thế lực thù địch như HRW hoặc VOA, … về tự do, nhân quyền ở Việt Nam là sự vu khống trắng trợn, đi ngược lại với xu thế hội nhập hiện nay.


Đến hẹn lại lên, đầu năm 2023, HRW lại có cái gọi là “Phúc trình toàn cầu”, trong đó có nhận định “trong năm 2022 chính quyền Việt Nam ngoài chính sách đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền, năm qua đã gia tăng đàn áp tới các tổ chức phi chính phủ quốc tế và trong nước.” với những dẫn chứng, trích dẫn mang tính gán ghép, vô cùng phi lý được VOA nêu trong bài “Phúc trình toàn cầu 2023 của HRW: Việt Nam gia tăng đàn áp các tổ chức phi chính phủ”.

Trích dẫn Nghị định số 58/2022/NĐ-CP ngày 31/8/2022 của Chính phủ Việt Nam, VOA và HRW cho rằng Nghị định bao gồm những quy định “chung chung” , rồi là “các thuật ngữ trong quy định trên không hề được định nghĩa, giải thích hay phụ chú gì”,…

Có lẽ HRW không đọc hoặc đọc mà cố tình không hiểu, bóp méo sự thật. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở bất cứ đất nước nào khác trên thế giới cũng có những quy định tương tự đối với những hoạt động vi phạm luật pháp, vi phạm chủ quyền quốc gia nước sở tại, … của các cá nhân, tổ chức nước ngoài. Nếu VOA hoặc HRW có những hoạt động “xâm phạm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội” ở Hoa kỳ, Anh, Pháp hay bất kỳ đất nước nào, …. thì liệu họ có bị chấm dứt hoạt động hay không? Điều này chắc HRW và VOA không lạ. Câu từ trong Nghị định 58 của Chính phủ Việt Nam là rõ ràng, dễ hiểu, người dân Việt Nam đều hiểu rõ, vậy cớ gì phải định nghĩa hay phụ chú thêm chứ!

Trong bài viết, VOA còn dẫn chứng cái mà họ cho là những người “…vận động cho nhân quyền, môi trường hoặc dân chủ ”. Đây là việc vu cáo trắng trợn của HRW, VOA là những thế lực thù địch đối với Việt Nam. Ở Việt Nam, vi phạm của những cá nhân mà được HRW nêu tên đều là những vi phạm được đề cập trong Bộ luật hình sự của Việt Nam, họ núp dưới chiêu bài nào là “nhân quyền”, nào là “dân chủ”, … để vi phạm luật Hình sự. Những cá nhân đó đấu tranh cho dân chủ hay lợi dụng dân chủ ở Việt Nam để kiếm tiền từ những thế lực thù địch ở nước ngoài!

Việt Nam luôn tôn trọng quyền con người, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn đề cao, làm hết sức mình để bảo vệ quyền con người, xây dựng môi trường tốt nhất để người Việt Nam ai cũng được thể hiện nguyện vọng, ý nguyện của bản thân theo đúng pháp luật Việt Nam. Thực tế chỉ ra rằng Đảng Cộng sản, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện rất tốt việc xây dựng Việt Nam trở thành một đất nước “của dân, do dân, vì dân”, người dân Việt Nam được giám sát, được thụ hưởng những thành quả mà do chính họ tạo ra. Những cáo buộc của các thế lực thù địch như HRW hoặc VOA, … về tự do, nhân quyền ở Việt Nam là sự vu khống trắng trợn, đi ngược lại với xu thế hội nhập hiện nay.

NGUYỄN MINH


Tags:
  1. Bài viết quá hay và chất lượng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài viết rất sắc bén chỉ rõ sự trắng trợn của HRW

      Delete
  2. HRW là bọn khóc thuê để kiếm tiền.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X