Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, January 13, 2023 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Việt Tân vẫn có tình rêu rao thông tin sai sự thật này chỉ với một mục đich đó là câu view tăng tương tác, bịa đặt, vu cáo, đánh lừa những bạn đọc nhẹ dạ cả tin, bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, lôi kéo những bạn trẻ thiếu hiểu biết vi phạm vào các quy định về tư do báo chí…


Trên trang facebook Việt Tân ngày 12/1/2023 có bài kêu gọi đòi công lý cho 2 nữ sinh trường Trường Đại Học Ngoại Ngữ Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh (Huflit) và đả đảo quân đội giết dân. Xin khẳng định không ai vi phạm pháp luật ở đây để phải đòi công lý, càng không có chuyện quân đội giết dân, đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt.

Để lôi kéo những người thiếu hiểu biết chia sẻ thông tin bịa đặt của mình mà Việt Tân không từ một thủ đoạn nào để lôi kéo kể cả những việc đã được cơ quan có thẩm quyền chính thức lên tiếng. Trên báo tuổi trẻ online ngày 12/01/2023 có bài viết với tựa đề “Sinh viên quay clip nữ sinh HUFLIT la hét tại trường Quân sự quân khu 7 nói gì?” của tác giả Minh Hòa và Trọng Nhân.  

Nội dung bài viết đã nói rất rõ về vấn đề này, trong đó: “Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 - cho biết vụ việc diễn ra vào tối 10-1 trong một lớp học quân sự 18-20 người. Khi đó một em sinh viên bị mất tiền. Các bạn đổ lỗi cho một nữ sinh tên N.C.H.H..

Do bị nghi ngờ, H.H. đã xô cửa ra ngoài, la hét, khóc lóc do bị ảnh hưởng tâm lý. Sau khi nghe thấy, cán bộ đại đội của trường đã đưa em xuống phòng làm việc để nắm tình hình.

Trong lúc này, một nữ sinh viên tòa nhà đối diện đang gác trường đã tò mò quay clip. Nữ sinh này chia sẻ clip cho 2 bạn khác, tuy nhiên không đề cập đến nội dung của clip.

Đến tối 11-1, clip này lại bị đăng trên mạng xã hội, gán ghép với thông tin sai sự thật rằng có vụ việc xâm hại nữ sinh viên học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7. "Các thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, có dấu hiệu bịa đặt, xuyên tạc", ông Sơn nói.

Bạn sinh viên đăng clip sau đó đã có đính chính thông tin rằng mọi người đang hiểu sai sự thật về nội dung đoạn clip”

Cũng theo nội dung bài báo: “Ông Nguyễn Anh Tuấn, hiệu trưởng HUFLIT, nói ông hết sức bất ngờ trước thông tin sai sự thật, bịa đặt liên quan đến trường vào dịp cuối năm. Vụ việc xuất phát từ một video bị cắt ghép, lồng vào nội dung xuyên tạc.

Theo ông Tuấn, khi nhà trường gửi sinh viên đến Trường Quân sự Quân khu 7 để học thì nhà trường đã gửi trọn niềm tin, trách nhiệm cho Trường Quân sự Quân khu 7. Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã liên hệ với Trường Quân sự Quân khu 7 để nắm tình hình và hỗ trợ sinh viên, ngay sau đó mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, trên mạng xã hội lại lan truyền mạnh thông tin xuyên tạc rằng nữ sinh đi học quân sự bị hiếp dâm, phải tự tử...

Ông Nguyễn Anh Tuấn nói trường hoàn toàn bất ngờ và không biết vì sao thông tin lan truyền kinh khủng như vậy. "Sự việc đã ảnh hưởng đến hình ảnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng tôi cũng là nạn nhân khi hình ảnh của trường, sinh viên HUFLIT cũng bị ảnh hưởng", ông Tuấn nói.

Ông cho biết thêm trường đã cử chuyên viên tâm lý hỗ trợ các sinh viên bị ảnh hưởng. Trường đã giao các giáo viên chủ nhiệm nắm thêm tình hình sinh viên lớp mình để hạn chế tối đa ảnh hưởng của các em sau vụ việc.

Đại tá Hà Công Chờ, phó chính ủy Trường Quân sự Quân khu 7, cũng nói vụ việc này đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng, uy tín, danh dự của hai nhà trường, từ vụ việc thông thường trong đời sống bị cắt ghép, xuyên tạc đã đẩy vụ việc lên cao trào.

"Không có chuyện hiếp dâm, không có chuyện tự tử. Ở tầng 2, 3 nhà trường bố trí toàn bộ nữ sinh, không có sinh viên nam hoặc nam giới đi đến", ông khẳng định.”…

Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nếu sinh viên của trường liên quan đến việc chia sẻ, lan truyền thông tin sai sự thật, thì có bị kỷ luật hay không? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TPHCM cho hay: Việc xử lý kỷ luật còn tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Tuy nhiên, trường sẽ xử lý trên tinh thần giáo dục để các em nhận ra cái sai từ đó sửa chữa”. Như vậy mọi việc đã được chính người trong cuộc giải đáp, mọi việc đã được làm sang tỏ. Không có việc nữ sinh bị hiếp dâm, cũng không có chuyện đòi công lý cho nữ sinh và càng không có chuyện quân đội giết dân như Việt Tân vẫn rêu rao trên mạng”…

Việt Tân vẫn có tình rêu rao thông tin sai sự thật này chỉ với một mục đich đó là câu view tăng tương tác, bịa đặt, vu cáo, đánh lừa những bạn đọc nhẹ dạ cả tin, bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, lôi kéo những bạn trẻ thiếu hiểu biết vi phạm vào các quy định về tư do báo chí… Hãy tỉnh táo để Vệt Tân không thể phát tán thông tin sai sự thật dù bất kì ở hình thức nào.

LUẬT HOÀNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X