Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, February 01, 2023 , 2 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Khi công cuộc “đốt lò” của Đảng ta ngày càng quyết liệt, càng hiệu quả thì sẽ có càng nhiều “thanh củi hỏng, củi to” được đưa ra ánh sáng và đưa vào lò. Lợi dụng việc Đảng đẩy mạnh chiến dịch “đốt lò”, không ít đối tượng xấu đã xuyên tạc, “thổi lửa” chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam…


Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta đã chỉ ra tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của nhân dân, của chính phủ, theo người thì tham ô là kẻ thù nguy hiểm nhất, bởi đó là hành động xấu xa nhất, đê tiện nhất trong xã hội. Nó nguy hiểm đến mức mà Người từng xếp căn bệnh này ngang hàng với tội phản quốc. Chính vì vậy, khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, với cương vị là người đứng đầu một đảng cầm quyền và người đứng đầu Nhà nước, Người sớm nhận rõ được mối nguy hại của các tệ nạn gắn với Nhà nước, với người có chức có quyền, nhất là trong điều kiện người có chức có quyền lại là đảng viên. Theo Người việc chống loại kẻ địch “tham ô, lãng phí” rất khó khăn, phức tạp hơn cả việc chống lại giặc ngoại xâm. Chưa xoá bỏ hết chúng thì cách mạng chưa thành công được, vì nó ngấm ngầm chống phá cách mạng, chống phá sự nghiệp xây dựng đất nước ta, do đó Người rất chú ý đến việc giáo dục cho cán bộ, đảng viên phải nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, Bác là người lãnh đạo Nhà nước Việt Nam dân chủ đầu tiên đề cập đến việc chống các bệnh quan liêu, tham ô, tham nhũng, lãng phí…

Hẳn chúng ta còn nhớ, cách đây gần 62 năm, ngày 5/9/1950 tại Chiến khu Việt Bắc diễn ra một phiên tòa đặc biệt gây chấn động dư luận xã hội lúc bấy giờ. Đó là vụ án Trần Dụ Châu, nguyên Giám đốc Nha Quân Nhu can tội ăn cắp công quỹ và làm nhiều điều bỉ ổi. Trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, quân và dân ta còn gặp muôn trùng khó khăn, ăn đói, mặc rét nhằm đẩy mạnh công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thì việc đưa vụ án này ra xét xử công khai trước công đường không chỉ vạch trần các hành vi tham nhũng, sa đọa của kẻ phạm tội mà còn là lời cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật, tham ô trộm cắp… tài sản Nhà nước, sống sa đọa đang nhởn nhơ ở ngoài xã hội. Bản án đã nhanh chóng được báo cáo lên Hồ Chủ tịch. Sau khi cân nhắc, Người đã bác đơn xin giảm tội của Trần Dụ Châu. Quyết định xử tử hình Trần Dụ Châu của Bác thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và đã được nhân dân đồng lòng ủng hộ. Điều đó cũng cho thấy sự nghiêm minh và quyết tâm của Đảng, Chính phủ, Bác Hồ trong việc đấu tranh chống tham ô, tham nhũng, lãng phí.

Ngày nay, công tác phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương chủ động phát hiện, đưa ra ánh sáng những cá nhân, tổ chức tha hóa đạo đức, vi phạm kỷ luật của Đảng, những cán bộ cao cấp nhúng chàm, làm tổn hại đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong nhân dân: có hơn 2.700 tổ chức Đảng, gần 168.000 đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng, trong đó có hơn 170 cán bộ cấp cao diện trung ương quản lý, trong đó có 33 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, hơn 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Trong giai đoạn 2012-2022 công cuộc “đốt lò” mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng đã đạt nhiều kết quả quan trọng và được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận.

Vậy mà những kẻ phản động lại cố tình không hiểu, quy chụp bằng các bài viết cố tình xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, đánh đồng giữa người “xây dựng” và người “Phá hoại”. Chúng đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận quyết tâm chống tham nhũng của Việt Nam như: “Việc bắt giữ chỉ là sự đấu đá trong hàng ngũ cấp cao của Đảng cộng sản”, “đến giờ mới xử lý là đã quá trễ, quá coi thường công lý”, “việc xử lý không thể làm thay đổi được bản chất hư hỏng của hệ thống cai trị đất nước vì đây chỉ là việc ném đá ao bèo”?! hay chúng rêu rao bài viết “Chiến dịch “đốt lò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Điều gì thực sự phía sau” và nay chúng lại cho rằng khi tội phạm là đảng, ghế quan tòa cũng là đảng thì đừng mong công lý đến từ đảng. Trong đó, những luận điệu độc hại, sai trái, thể hiện tính vu khống trắng trợn theo đúng “kịch bản dân chủ” đã được đưa ra. Những kẻ này quy chụp tham nhũng là bản chất của chế độ một đảng lãnh đạo. Từ đó, chúng đánh lừa dư luận bằng cách đưa ra quan điểm cho rằng Việt Nam chỉ có thể chống tham nhũng khi thay đổi theo hướng chấp nhận “tam quyền phân lập”, “xã hội dân sự tự trị”, “báo chí độc lập”…?!. Thật là, xảo trá và lố bịch.

Sau 35 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tự to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế mạnh mẽ và sâu rộng. Kinh tế tăng trưởng cao và ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; văn hóa, xã hội có bước phát triển mới; đời sống nhân dân từng bước được nâng lên; Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị được củng cố; độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Chúng ta sẽ không để “con sâu làm rầu nồi canh” và càng không bao giờ cho phép việc lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để làm những điều xằng bậy, vì phục vụ các mục đích chống phá, xuyên tạc, làm tiền đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào, sẵn sàng phủ nhận hết những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân ta đã nỗ lực, cố gắng, chúng đổi trắng thay đen một cách trắng trợn, hèn hạ nhất. Các thể lực phản động nói chung và bọn Việt Tân nói riêng lợi dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội và sự tự do ngôn luận của nước ta có những lời nói và hành động trái với quy định của pháp luật gây ra không ít hiểu lầm trong dư luận xã hội. Tôi nghĩ, bất kỳ người dân Việt Nam nào hay bạn bè nước ngoài khi tìm hiểu về công cuộc chống tham nhũng của Đảng và nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay đều thấy đây là chủ trương đúng hướng, hiệu quả, hợp lòng dân và đang đạt được hiệu quả rất cao. Chúng ta và cộng đồng quốc tế cần mạnh mẽ lên án các thế lực phản động chống phá nhà nước ta, yêu cầu bọn chúng phải dừng ngay những chiêu trò làm tiền bẩn thỉu, cũ rích này.

KIM. THÚY

Tags:
  1. Bài viết rất đúng

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất sâu sắc. Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X