Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, February 01, 2023 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Gần đây trên trang facebook Việt Tân đã đăng tải bài viết “LÁ THƯ ĐẦU NĂM QUÝ MÃO 2023 CỦA CHỦ TỊCH ĐẢNG VIỆT TÂNTrong bài viết  (được cho là của ông Lê Quý Hùng- chủ tịch Việt Tân) đã khái quát tình hình thế giới, tình hình Việt Nam và đưa ra các nhận định ngắn hạn cũng như dự định hành động của tổ chức này trong thời gian tới thu hút nhiều lượt xem và bình luận.


Trước hết khẳng định những luận điệu trong bài viết trên của tác giả là hoàn toàn sai lệch, bóp méo sự thật, phiến diện, cực đoan.

Trong bài viết, tác giả nhận định  chiến dịch đặc biệt của  Nga tại Ukraina đang vào giai đoạn sa lầy, thể hiện sự suy yếu của “chế độc độc tài Nga- Trung Quốc- Iran” sự thắng thế của liên minh công lý phương tây do Mỹ đứng đầu. Nhìn kỹ ta có thể thấy sự nhồi nhét của tác giả khi cố tình gán ghép cuộc chiến vì mâu thuẫn quyền lợi chính trị, quân sự giữa Nga và Ukraina thành cuộc chiến về hệ tư tưởng giữa liên minh công lý phương Tây và chế độ độc tài, chuyên chế. Sự gán ghép kệch cỡm đó giúp phần tô vẽ lên hình tượng Mỹ và các nước đồng minh như người anh hùng giải cứu thế giới nhằm mục đích cổ súy cho tư tưởng dân chủ phương tây, bôi nhọ Nga mà tiền thân là Liên Xô- cái nôi của cộng sản thế giới.

Cũng như cái nhìn lệch lạc về tình hình thế giới, tác giả viết về tình hình  Việt Nam với giọng văn ngụy tạo, đầy mâu thuẫn khi cố khắc họa một xã hội Việt Nam yếu kém với đời sống nhân dân khốn cùng nhưng ngay trong bài viết của chính mình lại không thể trối bỏ thành tựu của quốc gia trong cuộc chiến chống covid và nền kinh tế tăng trưởng GDP vượt bậc được cả thế giới công nhận. Tác giả bôi nhọ đội ngũ cán bộ, lãnh đạo tham nhũng, lợi ích nhóm yêu cầu đấu tranh nhưng lại không thừa nhận những nỗ lực của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng mà xuyên tạc đây là một cuộc thanh trừng nội bộ giữa các phe phái trong Đảng. Rõ ràng đây là chiêu trò đánh lận con đen, hòng bôi nhọc, làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Nguy hiểm hơn khi qua việc xuyên tạc, cố tình bóp méo sự thật như trên, tác giả đã hướng người đọc nhìn vào một thế giới đầy bất ổn, cực đoan,  khắc họa một chính quyền Việt Nam yếu kém và bị chìm trong những mẫu thuẫn chính trị, tham nhũng không thể giải quyết. Để rồi hô hào cổ súy đấu tranh đòi đất nước đổi mới đất nước, đòi đa nguyên đa đảng, thúc đẩy dân chủ, xóa bỏ chế độ cộng sản. Thậm chí tác giả còn khẳng định tranh thủ lợi dụng những khủng hoảng chính trị xã hội trong nước và thế giới trong 3-5 năm tới để đấu tranh phá hoại mạnh mẽ. Đến đây ta thấy bản chất phản động, âm mưu quấy phá của tác giả đã lộ rõ.

Qua những điều trên khẳng định âm mưu, bản chất và chiêu trò của các thế lực phản động nói chung và Việt Tân nói riêng vẫn không thay đổi, thông qua các kênh thông tin khác nhau chúng cố tình bẻ cong sự thật, bôi nhọ chính quyền, định hướng dư luận, cổ súy cho những suy nghĩ tiêu cực, gây chia rẽ dân tộc nhằm phá hoại Đảng và Nhà nước ta, âm mưu thay đổi thể chế chính trị nước ta, đưa một đất nước bình yên đang trên đà phát triển vươn mình vượt bậc vào một cuộc chính biến đổi chủ hỗn loạn nhằm phục vụ cho cái lợi ích cá nhân đê hèn của chúng. Do vậy mỗi chúng ta nên là người đọc thông thái, tiếp thu có chọn lọc các nguồn thông tin khác nhau, không để các thế lực thù địch lợi dụng.

TIẾN.NGUYỄN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X