Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, March 22, 2023 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Cách mạng nước ta đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn gian khổ, không kém phần khố liệt. Hiện nay, đất nước hòa bình thống nhất, nhân dân ấm no, hạnh phúc, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên để giữ vững chế độ ngay từ bên trong thì phải giữ được lòng dân, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ về xây dựng hệ thống chính trị thực sự vì dân, trong đó công tác phòng chống tham nhũng là vấn đề quan trọng. Phòng chống tham nhũng có đạt được hiệu quả hay không phải có sự tham gia của tất cả các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và của cả nhân dân.

Trên trang facebook Việt Tân ngày 14/3/2023 có bài viết nói đến sự tham gia của công an và quân đội  và bộ GTVT nhưng với lời lẽ thô tục, lộng ngôn; đưa ý kiến cá nhân sai trái đối với vụ án ngành đăng kiểm hiện nay.



Vụ án ngành đăng kiểm là vụ án tham nhũng, nhận hối lộ lớn diễn ra tại nhiều trung tâm đăng kiểm trên cả nước không phải diễn ra ở một vài trung tâm. Đây là vụ án được ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng quan tâm chỉ đạo đặc biệt. Theo cổng thông tin chính phủ ngày 05/02/2023 tại buổi họp báo Chính Phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Với vụ án xảy ra tại một số trung tâm đăng kiểm, hiện nay công an các địa phương đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 248 bị can với các tội danh: Nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác, sản xuất, mua bán trao đổi công cụ, thiết bị phần mềm sử dụng vào mục đích trái pháp luật. Có thể nói đây là vụ án tham nhũng có tổ chức, hành vi sai phạm tiêu cực có hệ thống được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm, lãnh đạo phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội. Điều này đồng nghĩa các trung tâm đăng kiểm còn lại phải làm việc nhiều hơn, thậm chí quá tải.

Các trung tâm đăng kiểm phải tạm thời đóng cửa, điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động đăng kiểm của người dân. Công an, quân đội có nguồn nhân lực có chuyên môn về lĩnh vực đăng kiểm. Việc sử dụng nguồn nhân lực này trong bối cảnh hiện nay đây là việc làm đúng đắn và cấp thiết. Trong thời điểm ngành đăng kiểm đang căng thẳng thì bất cứ nguồn lực nào có thể chung tay vào giải quyết đều đáng quý. Công an, quân đội hỗ trợ việc đăng kiểm không phải là làm thay việc ngành đăng kiểm mà trong thời điểm hiện nay đây là việc làm cần thiết. Không như Việt Tân rêu rao là gây phiền và mất tiền cho người dân.

Với sự lộng ngôn hiện nay của Việt Tân có thể nói chúng đã đến mức cùng cực, không còn sự trơ trẽn nào có thể diễn tả được. Phòng chống tham nhũng hiện nay đang đi đúng hướng và đạt được những kết quả tích cực được nhân dân đồng tình ủng hộ. Điều đó không bao giờ thấy Việt Tân nêu lên; chỉ thấy Việt Tân nhìn vào những thứ  không phải là cốt lõi của công việc khác với tôn chỉ là làm cho Việt Nam canh tân hơn, hiện đại hơn. Hãy làm việc đúng với lương tâm, đừng ngồi cào bàn phím nói xấu chế độ.

Hiện nay quan điểm chỉ đạo đó tất cả các hành vi tham nhũng, tiêu cực xảy ra ở địa bàn nào, địa phương nào thì trách nhiệm của ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương đó phải lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện, xử lý. Ở đâu có hành vi tham nhũng, tiêu cực mà ở đó không phát hiện, không xử lý thì cấp ủy, tổ chức đảng, mà trước hết là trưởng ban chỉ đạo phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân. Với quan điểm lựa chọn cán bộ tham gia vào ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng là phải lựa chọn những người thực sự tiêu biểu, thực sự gương mẫu để đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Như vậy sẽ tạo ra chuyển biến rất tốt từ trung ương đến địa phương.

Bình. Nhật

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X