Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, April 17, 2023 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Chiến thắng 30/4/1975 là một dấu mốc đặc biệt trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu sự thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược và các thế lực phản động, tay sai, thống nhất Nam – Bắc, non sông thu về một mối. Gần nửa thế kỷ đã trôi qua, Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện, vị thế, uy tín trên trường quốc tế được khẳng định rõ nét. Thế nhưng, cứ vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, trên mang xã hội lại xuất hiện dày đặc các luận điệu xảo trá, xuyên tạc, phủ nhận lịch sử, bóp méo vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc, kích động hận thù, kêu gọi người Việt Nam ở trong và trong nước đấu tranh cho cái gọi là “dân chủ”, “nhân quyền” nhằm phá hoại tinh thần dân tộc, nói xấu Đảng và Nhà nước ta.

         Mới đấy nhất vào ngày 14/4/2023 trên trang facebook của Việt Tân đưa ra những luận điệu được cho là của bà Dương Thu Hương và Phan Huy. Chúng đã cắt xén, cho đăng lại bài “Bài thơ tâm sự của một đảng viên đã thức tỉnh rất cảm động” đã được đăng vào ngày 18/6/2015 và gán cho của nhà báo Phan Huy. Đây thực chất là những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, kích động hận thù dân tộc, đi ngược lại hoàn toàn với lợi ích quốc gia, dân tộc và nguyện vọng của nhân dân.


         Dương Thu Hương là ai? Dương Thu Hương sinh năm 1947 tại Thái Bình. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà có tham gia Thanh niên xung phong, phục vụ trong một đoàn văn công ở Quân khu Trị Thiên (B4). Sau giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, bà cầm bút viết văn và công tác trong ngành điện ảnh. Dương Thu Hương từng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng do thoái hóa về phẩm chất chính trị, lại thường xuyên chịu sự tác động tuyên truyền phá hoại tư tưởng của các thế lực có tư tưởng hận thù, tiêu cực với Nhà nước ta từ bên ngoài nên đã sáng tác các sản phẩm văn chương có nội dung dung tục, tinh thần đi ngược lại cảm hứng thời đại khi đó là niềm hăng say, phấn chấn của công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh và phát triển đất nước của toàn thể dân tộc ta, như: Bên kia bờ ảo vọng, Những thiên đường mù, Tiểu thuyết vô đề và Chốn vắng. Dương Thu Hương từng bị bắt đi tù về việc viết những tác phẩm chống đối, nó xấu chế độ ta. Sau khi ra tù vào những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ XX với sự trợ giúp của các nhóm chống Cộng ở hải ngoại. Dương Thu Hương sang định cư tại Pháp, tiếp tục viết sách, làm bồi bút, tôi tớ cho một số tổ chức người Việt phản động lưu vong.

          Thực chất luận điệu của Dương Thu Hương nêu trên là để ca ngợi chế độ Việt Nam công hòa dân chủ, giàu có, văn minh. Trên thực tế chế độ Việt Nam Cộng hòa với bản chất là chế độ bù nhìn của Mỹ. Quân sự - chính trị - kinh tế phụ thuộc gần như hoàn toàn vào Mỹ. Sài Gòn và các khu vực xung quanh dưới thời Pháp và Mỹ đều được bơm tiền để đầu tư xây dựng chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của quan chức, quân đội Pháp, Mỹ, chư hầu và Ngụy,…còn đa số nhân dân miền Nam đều sống ở vùng quê nghèo khổ, lại phải hứng chịu các trận càn của quân quốc gia và quân đội Mỹ, quân đội chư hầu. Phần lớn người dân miền Nam đã chiến đấu, hi sinh, không chấp nhận làm tay sai cho ngoại bang Pháp, Mỹ; người miền Nam bao đời chống Pháp, chống Mỹ và chống cả tay sai. Vì vậy, có thể khẳng định cái gọi là “dân chủ, văn minh” theo như lời tô vẽ của Dương Thu Hương chỉ giành cho thiểu số, chỉ là giả tạo không có thực. Mục đích của bà Hương đã rõ rằng là sự nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, kích động, gây chia sẽ gây hận thù dân tộc mà thôi.

          Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương hòa hợp, hòa giải dân tộc; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc để xây dựng và phát triển đất nước. Xóa bỏ mặc cảm, định kiến, phân biệt đối xử do quá khứ hay thành phần giai cấp; xây dựng tinh thần cởi mở, tôn trọng, thông cảm, tin cậy lẫn nhau, cùng hướng tới tương lai. Mọi người Việt Nam, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, nguồn gốc xuất thân, địa vị xã hội, lý do ra nước ngoài, mong muốn góp phần thực hiện mục tiêu trên đều được tập hợp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

         Vì vậy, về bản chất những luận điệu nêu trên là sai trái, bịa đặt, kích động hận thù dân tộc, phá hoạt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mỗi chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác trước những thông tin tuyên truyền sai sự thật, xuyên tạc về Đảng, Nhà nước ta; tiếp nhận thông tin một cách khoa học, có chọn lọc; cảnh giác; bác bỏ, đập tan những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

M.CHUNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X