Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, May 30, 2023 , 1 comment

(Tindautruongdanchu) - Ngày 15/5/2023 trên trang facebook Việt Tân có đăng tải bài viết “TỪ UKRAINE TỚI BIỂN ĐÔNG”, trong bài viết đang xuyên tạc quá trắng trợn về quan điểm của Việt Nam đối với xung đột Ukraine – Nga. Đồng thời Việt Tân cũng đưa các luận điệu xuyên tạc về công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam, cho rằng Việt Nam “dựa vào Nga và Trung Quốc”.



Trong thời gian vừa qua, trên một số diễn đàn Internet, mạng xã hội, một số cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đã cố tình đưa ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc cho rằng quan điểm của Việt Nam là “chung chung”, “không rõ ràng”, “tránh đối đầu”, Việt Nam đã không đi theo số đông, một lần nữa cố tình tìm cách lựa chọn quan điểm trung lập đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine, quan điểm của Việt Nam về xung đột Nga - Ukraine đã “thụt lùi” thêm một lần nữa.

Trong bài viết của Việt Tân ngày 15/5/2023 thì lại bắt đầu xuyên tạc rằng Việt Nam ủng hộ Nga, và sau này lại quay ra theo Trung Quốc lên án Nga. Đây là các luận điệu xuyên tạc của Việt Tân tự dựng lên để gây mất ổn định chính trị trong nước và ngoài nước mà thôi.

Đối với vấn đề xung đột Nga - Ukraine, Việt Nam đã nhiều lần nêu quan điểm chính thức của mình. Ngày 1/3/2022, phát biểu khi Đại hội đồng Liên hợp quốc tổ chức phiên họp khẩn cấp lần thứ 11 thảo luận về tình hình Ukraine, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái Đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã nhấn mạnh rằng: “Việt Nam kêu gọi các bên liên quan giảm leo thang căng thẳng, nối lại đối thoại và đàm phán thông qua tất cả các kênh, nhằm đạt được giải pháp lâu dài có tính đến lợi ích và quan ngại của tất cả các bên, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. Các giải pháp như vậy sẽ chấm dứt những khổ đau và đóng góp cho hòa bình, an ninh và phát triển ở châu Âu và thế giới nói chung”. Như vậy, có thể thấy rằng, quan điểm nhất quán của Việt Nam là kêu gọi chấm dứt hành động sử dụng vũ lực, nối lại đối thoại và tìm kiếm giải pháp lâu dài cho các bất đồng. Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ phát ngôn và hành động nào của Việt Nam đề cập đến việc ủng hộ việc sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đột xung đột giữa Nga và Ukraine và Việt Nam cũng không “thiên vị” hay đứng về bất kỳ một bên nào xoay quanh xung đột giữa Nga và Ukraine. Và cho đến nay quan điểm của Việt Nam vẫn vậy.

Từ trước đến nay, Việt Nam cũng luôn nhất quán và giữ vững nguyên tắc chính sách quốc phòng “4 không”: Không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Đó là sự khẳng định, quốc phòng Việt Nam là nền quốc phòng toàn dân, mang tính hòa bình, tự vệ; tích cực, chủ động, kiên quyết, kiên trì ngăn ngừa, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh. Do vậy, nói rằng Việt Nam theo nước này nước kia để ủng hộ một bên nào trong xung đột vũ trang là hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ.

Trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước đầy cam go, quyết liệt của dân tộc đã chứng minh vị trí chiến lược, đặc biệt quan trọng của công cuộc phòng thủ quốc gia từ hướng biển. Đảng ta xác định, biển, đảo của Việt Nam có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, Việt Nam đã phải tiến hành nhiều cuộc kháng chiến, đấu tranh chống giặc ngoại xâm để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Là một đất nước phải chịu nhiều nỗi đau, mất mát do chiến tranh, hơn ai hết dân tộc Việt Nam luôn thấu hiểu và trân trọng giá trị của nền hòa bình, độc lập, tự do. Để có được nền hòa bình, độc lập, tự do như ngày nay, dân tộc Việt Nam đã phải đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước nên Việt Nam luôn trân quý và mong muốn duy trì một thế giới hòa bình, hợp tác, ổn định, phát triển. Cũng chính vì vậy, như một lẽ tự nhiên, Việt Nam được quốc tế coi là biểu tượng của đất nước vì hòa bình, một đối tác vì hòa bình bền vững. Hơn ai hết, nhân dân Việt Nam luôn mong muốn xây dựng một môi trường hòa bình, hiểu biết, đoàn kết và yêu thương nhau, cùng xây dựng thế giới ngày càng tốt đẹp. Việt Nam luôn thẳng thắn, chân thành trong quan hệ quốc tế, xử lý hài hòa mối quan hệ giữa lợi ích quốc gia - dân tộc với trách nhiệm, nghĩa vụ quốc tế.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài cũng như Việt Tân đã lợi dụng các trang mạng xã hội: facebook, Youtube, Twitter, Zalo… xuyên tạc vấn đề chủ quyền lãnh thổ, trong đó có chủ quyền về biển, đảo; lợi dụng những “điểm nóng” trên biển Đông phát tán tài liệu, hình ảnh, video hòng bóp méo sự thật, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động dư luận. Mục đích của chúng nhằm khuấy động lòng dân, hòng gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự trong nước, chia rẽ mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội và làm tổn hại đến quan hệ của Việt Nam với các nước liên quan.

Việt Tân và các thế lực thù địch, cơ hội chính trị dựa vào đây cố tình thông tin sai sự thật hòng bẻ lái dư luận, vu khống trắng trợn rằng: Đảng và Nhà nước không quan tâm đến việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, đặc biệt là chủ quyền biển, đảo; còn tung luận điệu xảo trá, vu cáo “chính quyền Việt Nam làm ngơ về biển Đông”... Chúng đòi “hợp tác với một nước khác để giải quyết tình hình”, đòi hỏi phải “chọn phe” để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, từ đó đánh vào tâm lý hoài nghi của người dân, cho rằng lãnh đạo Đảng, Nhà nước “vì phe này, phe kia” để chủ quyền biển, đảo bị xâm lấn… Đây là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn phủ nhận những thành quả đạt được và quan điểm đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thời gian qua, đồng thời cũng là luận điệu nằm trong âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động luôn chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Nếu người dân không tỉnh táo sẽ rất dễ “sập bẫy” trước những luận điệu xuyên tạc, kích động trên mạng xã hội, dẫn đến sự hoài nghi, mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, của lực lượng chuyên trách thực thi pháp luật trên biển.

Do đó, cần nhận diện, bóc trần, phản bác và kiên trì đấu tranh với những chiêu trò suy diễn, xuyên tạc, phê phán đường lối đối ngoại, đường lối bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Tin tưởng tuyệt đối Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo Dân tộc Việt Nam hành động khôn khéo, linh hoạt, đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình và không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ kẻ thù nào.

ĐẶNG. GIANG

Tags:
  1. nếu đảng ta không khéo léo lỡ để xẩy ra chiến tranh có khổ dân ta chứ khổ ai. Việt Tân nó lại vui ấy. thử lúc ấy nó giúp đc gì

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X