Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, April 19, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KQSC - Đã từ lâu, vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" luôn là mảnh đất màu mỡ để các thế lực thù địch điên cuồng chống phá, xuyên tạc. Việc tạo ra cái được gọi là "thư ngỏ" cũng là một thủ đoạn tầm thường và xưa như trái đất. Qua mớ hỗn độn những lời xảo biện đó, RFA và những nhà rân chủ nửa mùa tiếp tục bộc lộ bản chất xấu xa và cũng cực kỳ lưu manh của mình...



          Theo đó, ngày 09/4/2024, đài Á Châu đã hớn hở giật tít: "KKF kêu gọi loại Việt Nam khỏi Hội đồng nhân quyền vì đàn áp người Khmer Krom". Tưởng thông tin gì ghê ghớm lắm, ai dè vẫn là một chiêu trò rất cũ để nhà đài giật tít, câu like. Trong mấy dòng ngắn ngủi của cái được gọi là bài viết này, nhà đài RFA đã hồ hởi đưa tin về sự việc KKF kêu gọi loại Việt Nam ra khỏi Hội đồng nhân quyền thế giới vì đã "đàn áp người Khmer Krom".

          Để rộng đường dư luận, tác giả xin được bàn đôi điều về cái gọi là KKF, cũng như việc "đàn áp người Khmer Krom" mà nhà đài RFA đang rêu rao để lừa bịp thiên hạ. Thực chất, KKF là chữ viết tắt của Liên đoàn Khmers Kampuchea-Krom Federation, tổ chức có xu hướng bài Việt Nam và tham gia chống chính quyền Việt Nam, trụ sở chính ở Hoa Kỳ. Tổ chức này thường xuyên đưa ra các vấn đề đất đai và cáo buộc Việt Nam chiếm đất của Campuchia. Gần đây đã được một số đảng phái ở Campuchia thường xuyên sử dụng để chống quan hệ của Việt Nam với Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ngày 23/7/2012, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New YorkHoa Kỳ, KKF xin hưởng quy chế tư vấn với ECOSOC nhưng đề nghị này đã bị bác bỏ.

Với việc tạo ra cái gọi là "thư ngỏ", KKF không hề dấu diếm tham vọng và mưu đồ chính trị vốn rất đen tối của mình. Theo như lời nhà đài RFA, KKF tạo thư ngỏ là để "thu thập chữ ký", nghĩa là một hình thức xúi giục, vận động chứ hoàn toàn không xuất phát từ mong muốn của đồng bào Khmer Krom. RFA cũng giải thích một cách lấp liếm về việc Thạch Chanh Đa Ra và bè lũ thân cận bị bắt; việc cưỡng chế công trình không phép ở khu giảng đường của chùa Đại Thọ. Với những thông tin chắp vá và không được kiểm chứng từ "một người không chứng kiến vụ việc nhưng được những người thân xung quanh đó thuật lại", FRA phán như đúng rồi về diễn biến sự việc mặc dù chúng cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng "trước đó Ông Thạch Chanh Đa Ra có xin phép chính quyền địa phương để xây dựng công trình này nhưng không được chấp thuận, tuy nhiên sau đó vẫn tiến hành xây dựng".

Ô hay, thế là sự việc đã rõ như ban ngày rồi, ông Ra cố tình chống đối chính quyền, cố tình làm sai, công trình không được cấp phép mà vẫn cố tình xây dựng thì việc cưỡng chế là điều đương nhiên, chẳng có gì phải bàn cãi. Thế mà các nhà rân chủ RFA vẫn cứ cố đấm ăn xôi, cãi cùn để nịnh hót cho sự việc sai lù lù của Thạch Chanh Đa Ra thì quả là vô cùng lố bịch. Hơn nữa, Ra mặc dù đã từng là trụ trì chùa Đại Thọ, song y đã bị khai trừ khỏi Giáo hội Phật giáo tỉnh; y làm gì còn tư cách để tổ chức xây dựng khu giảng đường này nọ.

Theo báo Tuổi trẻ online, ngày 27/3/2024, chuyên mục Pháp luật, trong bài "Công an kêu gọi đồng phạm của Thạch Chanh Đa Ra ra đầu thú", cá nhân Ra và đồng phạm đã được lột tả với bộ mặt vô cùng bất hảo. Theo đó, tnăm 2020, Ra và nhiều đối tượng sử dụng mạng xã hội đăng tải, chia sẻ bài viết, video và phát trực tiếp nhiều thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức ở Vĩnh Long.  

Ngày 22-11-2023, Tổ công tác của UBND huyện Tam Bình và xã Loan Mỹ cùng 2 phật tử đại diện người dân địa phương đến chùa Đại Thọ liên hệ làm việc. Khi tổ công tác vào bên trong khuôn viên chùa thì bị khóa cổng. Thạch Chanh Đa Ra đã trực tiếp chỉ đạo khống chế các thành viên trong tổ công tác, hành hung gây thương tích và đưa vào chánh điện, khóa cửa, canh giữ không cho ra ngoài. Không những thế, Ra chỉ đạo quay các video clip khi tổ công tác đến làm việc, tuyên truyền sai sự thật, vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Với những hành vi này, Hội đồng Yết ma kết luận Thạch Chanh Đa Ra đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, làm tổn hại đến thanh danh, sự hòa hợp giữa Tăng đoàn với Tăng đoàn, giữa Tăng đoàn và Ban Quản trị chùa Đại Thọ; gây phương hại đến khối đại đoàn kết. Những hành vi trên của các đối tượng đã vi phạm pháp luật, không xứng đáng là thành viên của Tăng đoàn và Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Do đó, Hội đồng Yết ma đã biểu quyết và 100% đồng ý khai trừ, không công nhận Thạch Chanh Đa Ra là thành viên Tăng đoàn và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Cũng theo bài báo trên, đến ngày 26/03/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Thạch Chanh Đa Ra cùng Kim Khiêm về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Sau đó, khi mở rộng điều tra vụ án "bắt giữ người trái pháp luật", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm 6 đối tượng là những kẻ cộm cán vi phạm pháp luật dưới sự chỉ đạo của Ra.

          Như vậy, hành vi phạm tội của Thạch Chanh Đa Ra là quá rõ ràng, thể hiện sự liều lĩnh, côn đồ và coi thường pháp luật của y và đồng bọn. Do vậy, việc cơ quan chức năng tiến hành bắt và khởi tố chúng là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và hoàn toàn không có dấu hiệu oan sai; tuyệt đối không có việc "đàn áp người Khmer Krom" như RFA hay KKF đang ra rả tuyên tuyền xuyên tạc...

Thế đấy, các cụ ta có câu "mèo lại khen mèo dài đuôi". RFA chẳng phải là mèo, nhưng cùng một giuộc với Ra và đồng bọn. Chúng cũng chỉ là những kẻ nịnh hót để uốn ba tấc lưỡi nhằm cổ xúy, xuyên tạc cho cái được gọi là thư ngỏ hết sức ngớ ngẩn này phải không các bạn?

          ĐÌNH PHÚC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X