Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 16, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Thật khôi hài cho cái  gọi là giải thưởng nhân quyền (mạng lưới nhân quyền) và những chủ nhân của nó được giải thưởng, nay lại xuất hiện chủ nhân luật sư Võ An Đôn.

Cái khôi hài mà chúng tôi nói về cái giải thưởng mạng lưới nhân quyền này ở chỗ không chỉ ở tổ chức giải thưởng này mà còn cả chủ nhân những người nhận giải đều là những tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm của quốc gia.

Sự rối trá của những kẻ hám lợi mang danh luật sự

Mạng lưới nhân quyền mang danh một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận ở tận hải ngoại nhưng thực chất vẫn chỉ là một tổ chức phản động do người Việt lưu vong thành lập và tổ chức hoạt động. Mạng lưới nhân quyền do các đối tượng phản động lưu vong ở California đứng ra thành lập ở Thành phố Santa Ana, bang California vào ngày 01/11/1997 với mục đích kêu gọi, huy động người Việt tham gia chống lại chính quyền Nhân dân, chế độ XHCN, Nhà nước Việt Nam. Với 3 nhân vật bất hảo trong làng phản động ở hải ngoại thay nhau đứng đầu mạng lưới nhân quyền Việt Nam bao gồm: GS Nguyễn Thanh trang (1997-2005 và 2007-2009),TS Lê Minh Nguyên (2005-2007), và TS Nguyễn Bá Tùng (2009- đến nay) cho thấy tính chất phản động, thiếu thiện chí và chống đối với chính quyền Nhân dân. 

Về tôn chỉ mục đích của mạng lưới này cho thấy tính chất bịp bợm và âm mưu đen tối so với những gì mà tổ chức này đưa ra. Không hiểu, họ đấu tranh cho "nhân quyền ở Việt Nam" là đấu tranh cho cái gì ? trong khi nhân quyền của Việt Nam vẫn được đảm bảo, các quốc gia tham gia công ước vẫn thừa nhận Việt Nam là quốc gia tích cực và đảm bảo tốt về nhân quyền. Lâu nay chúng ta vẫn thấy tính quy chụp, thiếu khách quan của một, vài tổ chức phi chính phủ núp bóng nhân quyền để xem xét, đánh giá, quy chụp cho quốc gia này, quốc gia khác. Về cơ bản các báo cáo của họ không được các quốc gia chấp nhận và liên hợp quốc không thừa nhận tính pháp lý của nó. Mặt khác, mạng lưới nhân quyền này cho rằng là một tổ chức phi lợi nhuận nhưng họ lại trao giải thưởng bằng vật chất lên đến 10.000 Mỹ kim cho mỗi cá nhân được tuyên dương. Thử hỏi, tiền này ở đâu ra ? và vì sao phải dùng vật chất để trao giải trong khi tổ chức không kinh doanh, không lợi nhuận ? 

Điều ngạc nhiên tiếp theo là những nhân vật nhận giải thưởng với số tiền "kếch xù" những năm qua lại đều là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của Việt Nam như: Luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân, luật sư Lê Quốc Quân. Cả 3 luật sư này đều bị Nhà nước Việt Nam xử lý hình sự với các tội danh trong chương các tội xâm phạm an ninh quốc gia (tội danh đặc biệt nguy hiểm). Tại sao, những người nhận giải đều là tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia và đều bị xử lý tù giam ? điều này xuất phát từ mục đích đen tối, âm mưu chống phá chính quyền Nhân dân của mạng lưới nhân quyền này. 

Năm nay, mạng lưới này công bố luật sư Võ An Đôn được nhận giải thưởng này -tức được nhận 10.000 Mỹ kim và nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao lại  là luật sư Võ An Đôn ? Nếu xét về thành tích "nhân quyền" của Võ An Đôn trong năm 2016 thì người dân Việt Nam khá ngỡ ngàng vì chỉ thấy luật sư có những hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc, trái đạo lý, ... khi bày trò đứng ra "bào chữa miễn phí" cho một số kẻ phản động bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. Việc luật sư đứng ra bào chữa cho bất kỳ ai là điều mà pháp luật Việt Nam khuyến khích, hoan nghênh nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình tố tụng giải quyết một vụ án hình sự, xét xử đúng người, đúng tội. Nhưng, luật sư lợi dụng việc bào chữa để tuyên truyền, vu khống cơ quan tố tụng là hành động trái pháp luật, trái đạo đức nghề nghiệp luật sư và đi ngược lại giá trị đạo lý. Sau những vụ án mà luật sư Đôn tham gia bào chữa là sự hiện diện của luật sư với những lời ngụy biện, vu cáo ngông cuồng trên một số báo, đài phản động và thậm chí ngay trên cả trang facebook cá nhân của mình. Việc làm của luật sư Võ An Đôn là tiếp tay cho các thế lực phản động chống lại chính quyền Nhân dân.

Việc làm và hành động của luật sư Võ An Đôn không thể che đậy bản chất phản động, đen tối của mình không thể qua mắt được người dân Việt Nam, cơ quan chức năng của Việt Nam và cái kết sẽ phải bị trừng trị theo pháp luật Việt Nam giống như những nhân vật luật sư khác đã từng được cái giải thưởng này. Chúng tôi đã nhiều lần viết bài cảnh báo và nếu luật sư vẫn không biết "quay lại là bờ" thì chắc chắc sẽ nhận phải sự trừng phạt không chỉ là sự trừng trị bằng hình phạt hình sự mà còn gặp phải sự lên án của người dân Việt Nam.


VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X