Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 25, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm nay, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã đưa bị cáo Trần Thị Nga ra xét xử hình sự sơ thẩm với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước. Sau phiên tranh tụng tại phiên tòa tòa án đã giành cho Trần Thị Nga một bản án chưa tương xứng với hành vi đã mà bị cáo đã gây ra.

Theo cáo trạng đề nghị truy tố của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam truy tố Trần Thị Nga theo khoản 1 điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, trong đó mức án cao nhất của khung hình phạt này là 12 năm tù giam.


Cơ quan an ninh cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đọc lệnh bắt, khám nơi ở Trần Thị Nga

Diễn biến tại phiên tòa ngày hôm nay, Viện kiểm sát giữ quyền công tố vẫn giữ quan điểm đề mức án cao từ 10 đến 12 năm đối với bị cáo Trần Thị Nga bởi các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Theo hồ sơ vụ án và chứng cứ được chứng minh tại phiên tòa hôm nay bị cáo Trần Thị Nga cấu thành hành vi khách quan cả 3 điểm của khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự "a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Trước những chứng cứ không thể chối cãi và sự biện hộ của luật sư cũng chỉ vòng vo về những thuật ngữ, khái niệm hay hậu quả  ... Luật sư không đưa ra được chứng cứ để bào chữa giảm nhẹ cho Trần Thị Nga chỉ ngoài lý do liên quan đến việc nuôi con nhỏ, bố mẹ già yếu ốm đau....


Chiều nay, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Trần Thị Nga 9 năm tù giam và áp dụng hình phạt bổ sung 5 năm quản chế.


Một số hình ảnh bên ngoài phiên tòa xét xử Trần Thị Nga hôm nay, có một số nhà tự xưng đấu tranh dân chủ có mặt và "lảm nhảm" nói về phiên tòa nay như Huỳnh Ngọc Chênh, Trịnh Bá Tư, Le Dung vova, Phạm Văn Bách...









Có lẽ, sự thành khẩn, ăn năn của bị cáo Trần Thị Nga đã giúp cho bị cáo mức án nhẹ đến như vậy! Nhân dân Việt Nam mong muốn một bản án nghiêm khắc hơn-phải là mức án cao nhất 12 năm tù giam về những hành vi của Trần Thị Nga đã gây ra.


VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X