Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 06, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Giám mục Nguyễn Thái Hợp một linh mục có chức sắc ở giáo phận Vinh nhưng thay vì làm tròn bộn phận của giáo hội, giám mục lại hướng giáo dân đi vào con đường chống chế độ, chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Những ngày qua giám mục Nguyễn Thái Hợp xuất ngoại sang Đài Loan để thực hiện âm mưu câu kết với linh mục phản động Nguyễn Văn Hùng (đang tị nạn ở Đài Loan) bày trò vừa kêu gọi người Việt ở Đài Loan ủng hộ gây quỹ vừa giả "nai" thị sát về formosa để tung tin tuyên truyền và xuyên tạc không đúng sự thật.
Giám mục Nguyễn Thái Hợp và những hình ảnh bắt tay phần tử phản động của Việt tân ở Đài Loan



Giám mục Nguyễn Thái Hợp, ngay khi đặt chân đến Đài Loan đã có ngay bài viết trên BBC về cái gọi là "Formosa ở Trung Quốc còn tệ hại hơn ở Việt Nam"-hàm ý muốn nói Formosa là thảm họa và mãi là thảm họa của con người dù nó ở đâu. Thảm họa do formosa gây ra gây ngụy hại trực tiếp đến sức khỏe con người và không thể có biện pháp nào có thể ngăn cản những độc tố này (lời của giám mục). Vậy, nếu thực sự formosa là thảm họa thì sao BBC và giám mục Nguyễn Thái Hợp không hỏi nước Mỹ xem vì sao họ lại "chứa chấp Formosa hàng mấy chục năm qua" ? Mời các bạn xem bài viết "Vì sao Mỹ lại dung túng cho Formosa !".



Giám mục Nguyễn Thái Hợp bày trò ở Đài Loan


Song song với việc phát tin lên BBC, Giám mục Nguyễn Thái Hợp còn bắt tay với linh mục Nguyễn Văn Hùng thực hiện vận động quyên góp, tuyên truyền sai sự thật về Nhà nước Việt Nam. Thông qua những bài thuyết giảng, giảng đạo tuyên truyền nói xấu, vu cáo Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Thái Hợp tận thu bằng những khoản tiền đóng góp và giao cho linh mục Nguyễn Văn Hùng quản lý. 


Chiêu bài của giám mục Nguyễn Thái Hợp dù ở trong nước hay đi nước ngoài thì việc lấy Formosa để kích động, tuyên truyền, nói xấu ... luôn được tận dụng để thay thế bài giảng đạo lẽ ra giám mục phải giảng. Mặt khác, giám mục Nguyễn Thái Hợp bắt buộc và chỉ đạo các linh mục thuộc giáo phận Vinh phải phục tùng mệnh lệnh "giảng đạo để tuyên truyền nói xấu, kích động...".


Giám mục Nguyễn Thái Hợp thường xuyên tổ chức xuất ngoại đi các nước như bang California, Úc, Đài Loan, Đức để gặp gỡ các phần tử phản động của tổ chức khủng bố Việt tân nhằm nhận mệnh và quyết toán những khoản tiền mà giáo phận Vinh đã ghi điểm qua những vụ việc kích động giáo dân đi khiếu kiện, phản đối Formosa...


VT (dautruongdanchu)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X