Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 19, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 09/8/2017, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đã tuyên án đối với 14 bị cáo nguyên là cán bộ xã và cán bộ huyện trong vụ án sai phạm đất đai ở xã Đồng Tâm.


Theo đó, 10 bị cáo nguyên là cán bộ xã Đồng Tâm bị tuyên án về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. 4 bị cáo nguyên là cán bộ huyện Mỹ Đức bị tuyên án về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong 14 bị cáo trên có ông Lê Đình Thuần (SN 1956), nguyên Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1958), nguyên Chủ tịch xã Đồng Tâm.

Nguyễn Văn Sơn và Lê Đình Thuần đang sở hữu rất nhiều đất. Từ đơn thư của người dân, trong cuộc làm việc với PV Tiền Phong, ông Sơn và ông Thuần cùng thừa nhận, hai ông cùng nhiều cán bộ đã cố gắng mua được đất nông nghiệp trên địa bàn xã.

Đáng chú ý, Lê Đình Thuần chính là cháu ruột ông Lê Đình Kình, người mà các phe nhóm “đấu tranh dân chủ” xưng tụng là “thủ lĩnh tinh thần” hay “người hùng chống tham nhũng” của Đồng Tâm. Ông Lê Đình Kình, nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức và cũng là người cầm đầu kích động nhân dân gây ra vụ việc phức tạp ở Đồng Tâm cách đây 2 tháng.

Ông Lê Đình Kình dường như là một vị “thủ lĩnh”, cứu tinh của dân Đồng Tâm trong cuộc chiến “cướp đất” và “giữ đất”. Trong khi đó, các phe nhóm dân chủ xem ông ta là miếng mồi không thể ngon hơn để bu vào xâu xé, “kiếm chác”, đánh bóng tên tuổi. Từ một vị ngoài 80 thế nhưng ông Lê Đình Kình bỗng trở thành một người nổi tiếng trong con mắt của những kẻ đấu tranh “dân chủ” và truyền thông lề trái. Tuy nhiên, những gì mà chúng ta biết được về ông Lê Đình Kình mới chỉ là một chút vẻ bề ngoài.

Trong thời gian là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, ông Lê Đình Kình chính là người đầu tiên ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng. Kể từ đây, công cuộc lấn chiếm đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm chính thức bắt đầu. Dù biết rằng, 46 ha đất thuộc xã Đồng Tâm là đất quốc phòng, được Chính phủ giao cho Bộ Quốc phòng để xây dựng sân bay Miếu Môn và sau đó là Bộ Quốc phòng giao cho Quân chủng Phòng không - không quân, thế nhưng ông Lê Đình Kình đã cùng với con cháu của mình ngang nhiên biến khu vực đất quốc phòng này thành khu đất tranh chấp.


Ông Lê Đình Kình bên cạnh kẻ chống cộng Hồng Thái Hoàng

Là người khởi nguồn cho công cuộc lấn chiếm đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm nên cũng không có gì ngạc nhiên khi chính ông Lê Đình Kình cũng là người chủ mưu, cầm đầu kế hoạch “rào làng”, bắt giữ cán bộ ở xã Đồng Tâm.

Ông Lê Đình Thuần cũng đã từng là Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Tuy nhiên, cũng vì muốn “tiếp bước cha ông” biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp, đất tranh chấp nên đã bị cách chức, khai trừ Đảng cách đây ít năm.

Ngày 01/9/2017, trong quá trình UBND xã Đồng Tâm tổ chức hội nghị bàn về việc xây dựng con đường từ thôn Hoành đến thôn Mít, một số đối tượng trong “Tổ đồng thuận”, như: Lê Đình Công, Nguyễn Thị Nối, Lê Đình Toàn, Lê Thị Hoan, Nguyễn Văn Tuyển và 10 người dân tụ tập tại khu vực sân UBND xã chi bởi, lăng mạ cán bộ, sau đó tự ý kéo vào hội nghị, gây rối, đòi khôi phục trả lại chức Trưởng, Phó thôn Hoành và tuyên bố “làm đường mà không có ai giám sát thì không được làm”.

Đến ngày 03/9/2017, các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” đã kích động người dân xã Đồng Tâm, tiếp tục tụ tập lên tiếng “đấu tranh chống tham nhũng, đồng thời đưa ra tuyên bố “Từ ngày 3/9/2017 nhân dân xã Đồng Tâm tuyên chiến với bọn tham nhũng, giặc nội xâm; sẵn sàng đổ máu ổtể giữ bang được đất của nhân dân ta. Kẻ nào từ chính quyên, công an đến quân đội vào cướp đất sẽ bị tan xác. Thà mất tất cả xã Đồng Tâm, còn một người cũng quyết chiến đến cùng”. Hiện nay, hàng ngày, “T Đồng thuận” vẫn duy tri người thay phiên nhau trực tại “Nhà Cộng đồng”, trồng một số tre, chuối trên đất xâm chiêm nhằm ngăn cản các cơ quan chức năng.



Có thể nói, không riêng ông Lê Đình Kình mà cả con cháu dòng họ Lê Đình chính là những người đã khởi xướng cho công cuộc lấn chiếm, cướp đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm. Thậm chí, ngay cả khi đã đã bị kỷ luật cách chức và khai trừ khỏi Đảng nhưng Lê Đình Thuần, cháu của ông Lê Đình Kình vẫn ngang nhiên tổ chức và kích động các hoạt động chống đối chính quyền thông qua cái gọi là “Tổ đồng thuận”.

Bản chất chống đối, vi phạm pháp luật của ông Lê Đình Kình và dòng họ Lê Đình đã quá rõ, ông Lê Đình Kình, Lê Đình Thuần chính là hiện thân của một cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất. Chính ông ta là người đã kéo cả dòng họ có truyền thống làm “quan xã” vào việc gây bất ổn ở Đồng Tâm. Sự thật về ông Lê Đình Kình cần tiếp tục làm sáng tỏ và những hành động nganh nhiên chống đối chính quyền do những cá nhân dòng họ Lê Đình thực hiện cần phải được đưa ra ánh sáng để dư luận và nhân dân cả nước nói riêng, cũng như nhân dân Đồng Tâm nói chung hiểu rõ./.


HNN (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X